HomeBrand Move !!อยากเป็นผู้นำด้านคอนเทนต์เหรอ? ซื้อ Nexflix สิ! JP Morgan แนะนำ Apple

อยากเป็นผู้นำด้านคอนเทนต์เหรอ? ซื้อ Nexflix สิ! JP Morgan แนะนำ Apple

แชร์ :

JP Morgan บริษัทที่ปรึกษาด้านการเงินและการลงทุนระดับโลก ออกมาแนะนำแนวทางให้กับ Apple ว่าถ้าหากอยากจะเป็นผู้นำด้านคอนเทนต์ ก็มีวิธีการที่แสนจะเรียบง่าย นั่นก็คือ “ซื้อ Netflix ซะ” 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Samik Chatterjee นักวิเคราะห์ของ JP Morgan แสดงความเห็นผ่าน CNBC เอาไว้ว่า “เราคิดว่า Netflix เป็นบริษัทที่มีกลยุทธ์เยี่ยมยอดและเหมาะสมที่ทำให้พวกเขาเป็นผู้นำด้านคอนเทนต์ โดยอาศัย Original Content ซึ่งสร้างความแตกต่างให้โดยทำตัวเองเป็นศูนย์กลางของคอนเทนต์ และนั่นทำให้คุณค่าของการซื้อกิจการนี้ทำให้ผู้ซื้อกลายเป็นคนที่จะประสบความสำเร็จที่สุดในการแข่งขันนี้ ซึ่งยากที่ผู้เล่นรายเล็กในตลาดจะทำได้”

ซึ่งมีการประเมินกันต่อว่า ถ้าหากเกิดอภิมหาบิ๊กดีลนี้เกิดขึ้นจริง มูลค่าของมันน่าจะอยู่ที่ 1.89 -2 แสนล้านเหรียญเลยทีเดียว ซึ่ง Apple ก็มีเงินสดมากพอที่จะซื้อได้ ในส่วนของ Netflix เองถึงแม้ว่าเป็นผู้นำในธุรกิจ Video Streaming เดือนตุลาคม ปี 2018 มีสมาชิก 137 ล้านคนทั่วโลก หนังหรือซี่รี่ส์ที่มีผู้ชมมากๆ อย่าง Bird Box ก็มีผู้มราว 45 ล้านคนแล้ว แต่ Netflix ก็ยังขาดทุนอยู่ จนต้องขยับราคาสมาชิกขึ้น (อ่านเพิ่มเติม คลิกที่นี่) ซึ่งเป็นผลมาจากการลงทุนในการผลิต Original Content ซึ่งปี 2018 มีต้นทุนสูงถึง 1.2 หมื่นล้าน ยังไม่นับงบการตลาดอีก 1.8 พันล้านเหรียญ ขณะที่ Apple เป็นบริษัทที่มีเงินสดในมือมากกว่า 2.5 แสนล้านเหรียญสหรัฐ

ทางนักวิเคราะยังมองว่า Apple ควรพิจารณาในมูลค่าของการควบรวมบริการคอนเทนต์ทั้งหลายเข้าไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น หนัง, เพลง, ข่าว ฯลฯ หรืออาจจะรวมไปถึงเกม? ซึ่งถ้ารวมทั้งหมด นั้นหมายถึงตลาดมูลค่าสูงถึงเลข 1 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ


แชร์ :

You may also like