HomeFeatured5 Trends ออกแบบแพคเกจจิ้งปี 2019 ทำให้แบรนด์ปัง! ตั้งแต่แรกเห็น

5 Trends ออกแบบแพคเกจจิ้งปี 2019 ทำให้แบรนด์ปัง! ตั้งแต่แรกเห็น

แชร์ :

เพราะยุคนี้ ใครได้ Eyebrowsing จาก ลูกค้าได้มากที่สุด นานที่สุด ชนะขาดลอย ดังนั้น การทำแพคเกจจิ้งให้สวยงาม เด่น สะดุดตา ให้สามารถชนะคู่แข่งได้ภายใน 3 วินาที จึงเป็นเรื่องสำคัญ ไม่ยิ่งหย่อนไปการทำการตลาดในส่วนอื่นๆ 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับ Trend การออกแบบแพคเกจจิ้ง สำหรับปี 2019 นี้ ที่ผู้ประกอบการ สามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้ มีอะไร ลองมาดูกันค่ะ

1. Eco-Design มาแรง

ดีไซน์ที่เป็น Enviromental Friendly ยังมาแรง นอกเหนือจากเป็น CSR ที่ดี แล้วยังทำให้ผู้บริโภคที่ตระหนักในเรื่องนี้รู้สึกดีกับ Brand เรียกได้ว่าแค่ใช้ก็เท่แล้ว!! ดังนั้นเราจึงเห็นแนวโน้มการนำเอาวัสดุอื่นๆ ที่ย่อยสลายได้มาใช้แทนที่พลาสติกซึ่งต้องผ่านกระบวนการรีไซเคิลมาใช้มากขึ้น

2. Innovative Pack Design 

เมื่อคู่แข่งมากขึ้น เราต้องการ wow มากขึ้น เพื่อดึงดูด สายตา มีการใช้ วัสดุใหม่ๆ หรือ แนวคิดใหม่ๆ สำหรับสินค้า หรือบางทีก็เป็น pack design ที่ลืม “ขนบ” ของสินค้าไปแล้วคิดใหม่แบบ First Principle thinking แบบที่ Elon Musk คิด ซึ่งเน้นไปที่ประโยชน์การใช้งานของสินค้าเป็นหลัก 

3. Simple Design

การออกแบบที่มาแรง อีกแนวทางที่มาแรงไม่แพ้กัน ก็คือ การดีไซน์ ที่เข้าใจง่าย ตัดสิ่งรุงรังและไม่จำเป็นทิ้งไป การบอกส่วนผสม-บอกคุณประโยชน์ที่ชัดเจน การใช้สีสันอาจจะเลือกใช้สีเบาๆ เช่น Earth Tone เพื่อให้ความสบายใจ สบายตา หรือสีที่ Vivid แจ่มชัด ไปเลย ทั้งนี้ ทั้งนั้น ขึ้นกับ Positioning ของ Brand ของลูกค้าด้วย 

4. On the Go  หรือ Combination

เทรนด์แพคเกจจื้ง ที่เป็นกระแสอยู่ในเทรนด์ของปีนี้ คือ แพคเกจจิ้ง แบบ On the Go ชิ้นเล็กลง เก็บง่ายขึ้น หรือ สามารถ ใช้ประโยชน์ ได้หลายฟังก์มากขึ้น จาก แพคเกจจิ้งชิ้นเดียว เช่น รวม เครื่องสำอางค์ที่รวม ลิปสติก และ ปัดแก้ม ไว้ในชื้นเดียวกัน 

5. งาน Collaboration

“เก่า” ผสม “ใหม่” นำ Brand ที่น่าสนใจ มาจับมือ collab กับแบรนด์ของเรา ซึ่งมีตัวอย่างเกิดขึ้นให้เห็นมากมายในวงการ Fashion รวมทั้งการนำเอาดีไซน์ใหม่ มาเพิ่ม สินค้าตัวเก่า เพื่อเพิ่มความความสนใจ 

งานออกแบบ สำหรับธุรกิจ การจับ Trend ใหม่ๆ มาช่วยรีเฟรช Brand ของเราเป็นสิ่งที่น่าสนใจ สร้าง newnessให้กับสินค้าได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องคำนึงถึง Brand Positioning ของสินค้าและบริการของเราด้วยนะคะ ว่า เหมาะสม และอยู่ในแนวทางเดียวกันหรือไม่ 

—–

บทความโดย: แคทลียา ท้วมประถม Managing Director บริษัท The Design Essential Co., ltd 


แชร์ :

You may also like