HomeSponsoredCoocaa ผนึกกำลัง Lazada ปล่อยโปรแรงเขย่าตลาดอีคอมเมิร์ซไทย ท้าชิงผู้นำตลาดทีวี

Coocaa ผนึกกำลัง Lazada ปล่อยโปรแรงเขย่าตลาดอีคอมเมิร์ซไทย ท้าชิงผู้นำตลาดทีวี

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สถานการณ์ของตลาดอีคอมเมิร์ซไทยปีนี้ถือว่ายังมีการขยายตัวได้ดีต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา โดยในสิ้นปี 2561 นี้ สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) (สพธอ.) หรือ ETDA คาดการณ์ว่าตลาดอีคอมเมิร์ซไทยจะมีมูลค่าอยู่ที่ 3,058,987.04 ล้านบาท เติบโต 8% จากปี 2560 ที่มีมูลค่าประมาณ 2,812,592.03 ล้านบาท

การขยายตัวที่ดีดังกล่าว ทำให้หลายธุรกิจเล็งเห็นโอกาสในการนำสินค้าเข้าไปจำหน่ายในช่องทางอีเคอมเมิร์ซ เช่นเดียวกับบริษัท สกายเวิร์ท อาร์จีบี อิเล็คทรอนิก จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจอุตสาหกรรมไฮเทค ด้านเทคโนโลยีชั้นสูงขนาดใหญ่ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์  ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในนามซิลิคอน วัลเลย์ของประเทศจีน

สำหรับสินค้าตัวแรกที่ สกายเวิร์ทฯ เลือกนำเข้ามาทำตลาดอีอคอมเมิร์ซในประเทศไทยผ่านพันธมิตรรายใหญ่อย่างลาซาด้า กรุ๊ป คือ ทีวี ภายใต้แบรนด์ Coocaa (คูคา) หลังจากประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีจากการนำสินค้าดังกล่าวเข้าไปทำตลาดในประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมาบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ โดย Coocaa สามารถชิงส่วนแบ่งการตลาดได้มากกว่า 30% ในสินค้าประเภททีวีบนลาซาด้าในช่วงเวลาเพียง 1 เดือนเท่านั้น

และจากการที่ Coocaa จัดโปรโมชั่นอย่างต่อเนื่องทั้งในแคมเปญ  9.9 และ 11.11 ทำให้ Coocaa สามารถครองแชมป์อันดับ 1 ประเภทสินค้าทีวี บนลาซาด้า ในอินโดนีเซีย

 

 

ความสำเร็จที่ได้รับทำให้ Coocaa เร่งเดินหน้าขยายธุรกิจสู่ตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งหลังจากเปิดตัวร้านค้าออนไลน์อย่างเป็นทางการในประเทศไทยผ่านลาซาด้า ในวันที่ 27 พฤศจิกายน ตามด้วยการเปิดร้านค้าออนไลน์ในประเทศเวียดนาม ในวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา และภายในปี 2562  จะเข้าไปเปิดร้านค้าออนไลน์ในฟิลิปปินส์เป็นประเทศต่อไป

นายร็อค จาง ผู้จัดการทั่วไปภาคพื้นตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท สกายเวิร์ท อาร์จีบี อิเล็คทรอนิก จำกัด กล่าวว่า  บริษัทหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคชาวไทย เพราะไทยเป็นประเทศที่ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็ว และมีปัจจัยเกื้อหนุนที่ครบวงจรทั้งในด้านของสัญญาณอินเทอร์เน็ตที่ครอบคลุมทั่วประเทศ มีระบบการชำระเงินออนไลน์ที่ปลอดภัยและน่าเชื่อถือ รวมไปถึงการระบบขนส่งที่รวดเร็วและทันสมัย

นอกจากนี้ การที่ได้จับมือร่วมกับลาซาด้า ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม อีคอมเมิร์ซแถวหน้าของไทย จึงน่าจะช่วยให้ Coocaa สามารถตอบสนองความต้องการและเข้าถึงผู้บริโภคชาวไทย โดยเฉพาะกลุ่มมิลเลนเนียล ที่มองหาอุปกรณ์ที่มอบความสะดวกสบายการเชื่อมต่อแบบอินเทอร์แอคทีฟภายในบ้าน และฟีเจอร์เพื่อความบันเทิงในหนึ่งเดียว จากปัจจัยดังกล่าวทำให้ Coocaa วาดความหวังไว้ว่าจะสามารถครองความเป็นที่หนึ่งในสินค้าประเภททีวีในตลาดอีคอมเมิร์ซไทยได้อย่างแน่นอน

ด้านนานยาน ฟอนเทน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายธุรกิจ บริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า Coocaa ได้ผลการตอบรับอย่างดีเยี่ยมในประเทศอินโดนีเซีย ทำให้บริษัทรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้ขยายความร่วมมือเปิดตัว Coocaa ในประเทศไทย และประเทศเวียดนาม  สำหรับประเทศไทย บริษัทเชื่อมั่นว่า Coocaa มีศักยภาพที่จะเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง จากการนำเสนอทีวีคุณภาพยอดเยี่ยมในดีไซน์สวยงาม และความคุ้มค่าสูงสุดให้กับผู้บริโภคชาวไทย

ทั้งนี้ เพื่อฉลองการเปิดร้านค้าออนไลน์ของ Coocaa บนลาซาด้า พลาดไม่ได้กับแคมเปญลดกระหน่ำ ในวันที่ 1-3 ธันวาคมนี้ ลูกค้าที่เข้ามาช้อปปิ้งจะได้รับโปรโมชั่นสุดพิเศษ จำนวน 3 รุ่น ประกอบด้วย

-รุ่น 50Q5 จาก 20,990 บาท ลดเหลือ 12,990 บาท (จำนวนจำกัด 300 เครื่อง)

-รุ่น 40E2A จาก 10,990 บาท ลดเหลือ 6,990 บาท (จำนวนจำกัด 500 เครื่อง)

-และรุ่น 32S3A21T จาก 8,990 บาท  ลดเหลือ 5,490 บาท (จำนวนจำกัด 200 เครื่อง)

ผู้สนใจสามารถกดติดตาม Coocaa Thailand บนเฟซบุ๊ก และลงทะเบียนขอรับข้อมูลข่าวสารต่างๆ ได้จาก Coocaa official store

Flash sale เริ่ม 00.00 วันที่ 1 ธันวาคม    http://bit.ly/lzdcoo7   

 


แชร์ :

You may also like