HomeFeatured‘ป่ากิเลส’ โฆษณาตะเตือนไต ของ “นักช๊อป” สู่ “การออมเงิน” แบบล้ำๆ ฉบับ ME MOVE

‘ป่ากิเลส’ โฆษณาตะเตือนไต ของ “นักช๊อป” สู่ “การออมเงิน” แบบล้ำๆ ฉบับ ME MOVE

แชร์ :

เพราะทุกวันนี้ห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้า ต่างสาดกิมมิคทางการตลาดให้กับพวกเราผู้บริโภคตาดำๆ ทั้งลด แลก แจก แถม เพื่อกระตุ้นความอยากได้ ความต้องมี ดึงดูดทรัพย์ของเราออกจากกระเป๋าทุกขณะที่เดินในห้างฯ หรือแม้กระทั่งกำลังนั่งเล่นสมาร์ทโฟนอยู่บนรถ เราก็ยังเสียเงินกับร้านค้าออนไลน์เพียงกระพริบตาได้เช่นกัน  แล้วเราจะมีเงินออมสำหรับอนาคตได้อย่างไร ? เมื่อโดนกระตุ้น “กิเลส” #ของมันต้องมี ให้ช๊อปปิ้งต้องมีต้องโดนอยู่ทุกวัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ME by TMB ดิจิทัลแบงกกิ้งในเครือธนาคารทหารไทย (TMB) จับอินไซต์ผู้บริโภคที่โดนห้างสรรพสินค้าและแบรนด์เล่นงานด้วยกลยุทธ์ทางการตลาดต่างๆ จึงเปิดตัวโปรดักท์ใหม่ชื่อว่า ME MOVE  บัญชีดิจิทัลที่ได้รับการพัฒนาให้รองรับการใช้จ่ายได้อย่างสะดวกคล่องตัว และครอบคลุมถึงเรื่องการออมเงิน มาพร้อมกับฟีเจอร์พิเศษ คือ Balance Sweep ที่สามารถปัดเงินที่ยังไม่ได้ใช้เพื่อให้รับดอกเบี้ยที่สูงถึง 4.5 เท่าของออมทรัพย์ กับบัญชีช่วยเก็บ ME SAVE  ทำให้เราสามารถ “ออมเงิน” ได้อย่างง่ายดายและได้ผลตอบแทนสูงมากกว่าทิ้งเงินที่ไม่ได้ใช้ไว้ในบัญชีออมทรัพย์ทั่วไป ทั้งยังสามารถโอนเงินที่รับดอกเบี้ยสูงที่บัญชี ME SAVE กลับมาใช้ได้โดยที่ดอกเบี้ยดังกล่าวยังคงอยู่ ทำให้ผู้ใช้งานไม่ต้องยุ่งยากสลับการใช้งานของแอปพลิเคชันธนาคารไปมา หรือ โอนสลับบัญชีออมทรัพย์-ประจำไปมา ยิ่งไปกว่านั้น บัญชี ME MOVE ยังปลอดค่าธรรมเนียมแบบ 100% ทั้งค่าธรรมเนียมการโอน ตลอดจนการเปิดบัญชี หรือค่าธรรมเนียมบัตร

สำหรับการสื่อสารการตลาดไปยังผู้บริโภคหรือกลุ่มเป้าหมายให้เข้าใจ ถึงจุดเด่นของโปรดักท์ใหม่ ME MOVE มากขึ้น จึงผลิตหนังโฆษณาความยากกว่า 2 นาที ชื่อว่า ”พลาดเพลิน” ที่หลายคนเห็นแล้วต้องอยากดูจนจบ เพราะอยากรู้ว่า “มันจะจบแบบไหน”

ด้วยความดึงดูดของหนังโฆษณาที่แหวกแนวทั้งโปรดักชัน สีสัน และการถ่ายทำด้วยวิธี Freeze Time (การถ่ายทำทีใช้วิธีการเคลื่อนของกล้องถ่ายคนหรือวัตถุที่ไม่เคลื่อนไหวให้ดูเหมือนเคลื่อนไหวอยู่ โดยภาพที่ออกมาจะเห็นคนหรือวัตถุซ้ำๆ กัน) ทำให้น่าสนใจมากกว่าโฆษณาธรรมดา และไอเดียโฆษณาเล่าเรื่องราวผ่านการเปรียบเทียบการเดินห้างสรรพสินค้าเหมือนการเดินป่า และไม่ใช่ป่าธรรมดาแต่เป็น “ป่ากิเลส” เพราะจะมีข้าวของที่ออกมาโจมตีกิเลสจิตใจให้เราได้เสียเงินอยู่ตลอดเวลา เช่น กล้องถ่ายรูปเลนส์สุดโปรฯ กระเป๋าออกแบบจากสุดยอดดีไซน์เนอร์ และกางเกงยีนต์ปีลึกในตำนาน เป็นต้น ซึ่งเห็นแล้วต้องอยากได้ และคนส่วนใหญ่ก็มักพ่ายแพ้ให้กับกิเลสเหล่านั้น ตามคติที่ว่า “กิเลสระงับได้ด้วยการซื้อ”  แต่หลังจากเปย์และได้โพสอวดพร้อมกับ #ของมันต้องมี ก็ต้องกลับมานั่งกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตอนสิ้นเดือนทุกครั้งไป เพราะว่าเกิดสภาวะ “เงินช๊อต”

https://www.youtube.com/watch?v=k8TnE_Hp7bY

และช่วงสุดท้ายมีฮีโร่ชี้แนะนำทางสว่างออกจาก “ป่ากิเลส” นั้นก็คือ ME MOVE บัญชีใช้จ่ายที่ช่วยปัดเงินไปรับดอกเบี้ยสูงที่บัญชี ME SAVE ทำให้ได้ดอกเบี้ยมากกว่าเดิม มีเงินเก็บมากขึ้นและยังโอนกลับมาใช้ได้โดยดอกเบี้ยที่ได้แล้วยังอยู่  สุดท้ายชายหนุ่มและหญิงสาวจึงมีชีวิตที่ดีขึ้นอยากกินอะไรก็ได้กิน เพราะใช้บัญชี ME MOVE ที่ให้คุณ “อยากใช้ได้ใช้ อยากเก็บได้มากกว่า”

โฆษณาชุดนี้ไม่เพียงแต่มีเนื้อหาโดนใจขาช๊อปแต่ยังกระตุ้นต่อมออมเงินให้กับสำหรับบุคคลทั่วไปให้เห็นค่าของการใช้เงินอย่างประหยัดในยุคเศรษฐกิจเช่นนี้ได้เป็นอย่างดี

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.mebytmb.com/home


แชร์ :

You may also like