HomeINTERElon Musk เผย ใครคือคนกลุ่มแรกที่เขาจะพาขึ้น SpaceX ทัวร์ดวงจันทร์

Elon Musk เผย ใครคือคนกลุ่มแรกที่เขาจะพาขึ้น SpaceX ทัวร์ดวงจันทร์

แชร์ :

โปรเจ็กต์ SapceX ซึ่งริเริ่มตั้งแต่ปี 2002 กำลังเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้นเรื่อยๆ และถ้าหากว่าเป็นไปตามแผนจริงๆ ยานที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อวัตถุประสงค์ด้านการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ลำนี้ จะสามารถนำพาผู้โดยสารไปท่องอวกาศภายในปี 2023 โดยผู้โดยสารคนแรกก็คือ Yusaku Maezawa มหาเศรษฐีชาวญี่ปุ่น ซึ่งมีงานอดิเรกสะสมงานศิลปะ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นอกจาก Yusaku Maezawa และ คณะเดินทางกรุ๊ปแรกจะมีศิลปินอีก 8 คน ซึ่งค่าใช้จ่ายทั้งหมด เศรษฐีหนุ่มรายนี้เป็นคนจัดการ สำหรับเส้นทางนั้นจะเป็นการเดินทางรอบดวงจันทร์ แต่ไม่ลงจอด

“ตั้งแต่เด็ก ผมก็หลงรักดวงจันทร์มาตลอด และผมก็ใช้ดวงจันทร์เป็นพลังให้กับจินตนาการของผมอยู่เสมอ ดวงจันทร์ยังคงลอยเด่นอยู่ตรงนั้น และเป็นแรงบันดาลให้กับมนุษย์อยู่เสมอ นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้ผมไม่พลาดโอกาสนี้ ที่จะได้สัมผัสมันอย่างใกล้ชิด แต่ผมเองก็ไม่อยากจะมีประสบการณ์นั่นอย่างโดดเดี่ยว ผมอยากแบ่งปันประสบการณ์นี้ออกไปให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้” Yusaku Maezawa กล่าว

ดังนั้น แทนที่เขาจะเลือกคนในครอบครัวหรือเพื่อนไปด้วย เขากลับมีแนวคิดที่ว่าจะคัดเลือกศิลปินจำนวนหนึ่งเดินทางไปกับเขา และผู้ร่วมเดินทางจะต้องนำเอาประสบการณ์นั่นมาแบ่งปันในรูปแบบของงานศิลปะ โดยกลุ่มคนที่เขาจะเลือกประกอบด้วย นักวาดภาพ แฟชั่นดีไซน์เนอร์ สถาปนิก และนักปั้น

Source


แชร์ :

You may also like