HomeFeatured7 เรื่องต้องรู้ก่อนไป “เกตเวย์ แอท บางซื่อ” ศูนย์การค้าแรกในย่านธุรกิจใหม่ “บางซื่อ”

7 เรื่องต้องรู้ก่อนไป “เกตเวย์ แอท บางซื่อ” ศูนย์การค้าแรกในย่านธุรกิจใหม่ “บางซื่อ”

แชร์ :

ได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับ ศูนย์การค้าเกตเวย์ แอท บางซื่อ” (Gateway at Bangsue)  ภายใต้กลุ่มแอสเสท เวิรด์ รีเทล ในเครือของ แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น (ทีซีซี กรุ๊ป) ที่ทุ่มเงินลงทุนมหาศาล พัฒนาที่ดินใกล้รถไฟฟ้า 3 สาย ได้แก่ รถไฟฟ้าสายสีแดง รังสิต-บางซื่อ สายสีน้ำเงิน หัวลำโพง-เตาปูน และสายสีม่วง บางใหญ่-เตาปูน ซึ่งวันนี้ Brand Buffet จะมาบอกเล่าถึง 8 เรื่องที่ควรรู้เกี่ยวกับศูนย์การค้าใหม่ในย่านบางซื่อแห่งนี้ ว่ามีความน่าสนใจอย่างไรบ้าง และทำไมจะต้องเป็นบางซื่อ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

1.ทุ่มงบลงทุนกว่า 4,000 ล้านบาท

สำหรับ ศูนย์การค้าเกตเวย์ แอท บางซื่อ ถูกพัฒนาภายใต้แพลตฟอร์ม Community Shopping Mall โดยมีพื้นที่กว่า 10 ไร่ และมีพื้นที่ใช้สอยกว่า 95,000 ตารางเมตร รวม 11 ชั้น ที่จอดรถ 1,100 คัน มีพื้นที่ให้เช่าถึง 39,000 ตารางเมตร หรือประมาณ 300 ร้านค้า ด้วยงบลงทุนกว่า 4,000 ล้านบาท โดยปัจจุบันปิดการขายไปแล้ว 95% และก่อสร้างแล้วเสร็จกว่า 90%

2.ว่าที่ศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ (New CBD)

ย่านบางซื่อ ถือเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ทางการค้าและศูนย์กลางทางด้านเศรษฐกิจของกรุงเทพฯ ตอนเหนือ ที่รายล้อมด้วยสถานที่สำคัญและแหล่งเศรษฐกิจ ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานราชการรวมทั้งรัฐสภาแห่งใหม่ อาคารสำนักงานขนาดใหญ่  โรงเรียนและมหาวิทยาลัย  รวมถึงโรงพยาบาลขนาดใหญ่  และยังมีโครงการที่อยู่อาศัยจากบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำมากมาย  นอกจากนี้ บางซื่อยังถูกวางให้เป็นศูนย์กลางการคมนาคมที่ใหญ่ที่สุดของไทย และจะกลายเป็นศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ในอนาคต (New CBD : New Central Business District) ของกรุงเทพฯ

3.มีศักยภาพในการเติบโตทางเศรษฐกิจ

เขตบางซื่อถือเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพสูง ทั้งด้านเศรษฐกิจ คมนาคม การศึกษา รวมถึงมีประชากรที่อาศัยอยู่เดิมและย้ายเข้ามาอยู่ใหม่จำนวนมาก โดยพื้นที่รอบศูนย์ฯ ในระยะรัศมี 5-7 กิโลเมตรนั้นครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพตอนเหนือ 5 เขต มีเขตบางซื่อ เขตดุสิต เขตบางพลัด เขตจตุจักร เขตพญาไท และ จ.นนทบุรี 2 เขต คือ เขตเมืองนนทบุรี เขตบางกรวย ซึ่งมีจำนวนประชากรอาศัยอยู่ใน catchment Area กว่า 606,000 คน ทั้งยังมีกำลังซื้อสูง มีรายได้ประมาณ 70,000 บาทต่อครัวเรือน  นอกจากนี้ ยังเป็นแหล่งการค้าดั้งเดิมของกรุงเทพฯ ตอนเหนือที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และถือเป็นศูนย์กลางธุรกิจที่กำลังเติบโตอย่างมาก

4.Link Gate Hub ด้านคมนาคม

บางซื่อยังถือเป็นย่านที่มีโครงข่ายการคมนาคมที่สะดวกสบาย เป็น Link Gate Hub โดยมีทั้งทางด่วน 2 เส้น ประกอบด้วย ทางด่วนประชาชื่น และทางด่วนศรีรัช รถเมล์สาธารณะ 4 สาย เรือสาธารณะ 3 ท่า รถไฟสถานีบางซื่อ รถไฟฟ้า MRT ถึง 2 สถานี ได้แก่ รถไฟฟ้าสายสีม่วงสถานีเตาปูน และในอนาคตกับรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสีน้ำเงินสถานีบางโพ ที่จะทำให้การเดินทางสะดวกสบาย ดึงดูดกลุ่มคนให้เข้ามาพื้นที่ได้มากขึ้น

นอกจานี้ ทางศูนย์การค้าฯ ยังจัดเตรียม Shuttle Bus  ให้บริการรับส่งจาก MRT สถานีเตาปูน – เกตเวย์ แอท บางซื่อ ทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.00 น.

5.รีเทลยังโตได้ แต่ต้องมีความต่าง

แม้ว่าภาพรวมการแข่งขันธุรกิจรีเทลในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และเมืองเศรษฐกิจนั้นจะมีการแข่งขันที่ดุเดือด แต่ทาง  กลุ่มแอสเสท เวิรด์ รีเทล ก็ยังเชื่อมั่นว่าจะยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง  เพียงแต่ผู้ประกอบการต้องสร้างธุรกิจที่มีความแตกต่างและมีศักยภาพในการตอบโจทย์ของกลุ่มลูกค้า โดยบริษัทฯ จะเน้นการเพิ่มมิติใหม่ๆ ทั้งการใช้โมเดลตลาดชุมชนที่ผสมผสานความลงตัวระหว่างผู้เช่ารายใหญ่และรายย่อย รวมถึงต้องพัฒนารูปแบบศูนย์การค้าที่มีความหลากหลายมากขึ้น เพื่อเติมเต็มความต้องการ และสามารถตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าในพื้นที่และบริเวณโดยรอบ ที่จะสามารถใช้เวลากับครอบครัว คนรัก หรือแม้แต่การให้เวลากับตัวเอง เพื่อเติมเต็มช่วงเวลาดีๆ ในแต่ละวันได้ง่ายๆ ใกล้บ้านหรือที่ทำงานได้อยู่เสมอ

6.Simple, Complete, Fun and Friendly

สำหรับ ศูนย์การค้าเกตเวย์ แอท บางซื่อ ถูกพัฒนาภายใต้แนวคิด ‘Simple, Complete, Fun and Friendly’ จึงกลายเป็นนิยามของศูนย์การค้าฯคือ “Fulfill Your Everyday Life – เติมเต็มทุกความต้องการในแบบคุณ” โดยเน้นการสร้างความหลากหลายของสินค้าเพื่อตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายอย่างครบครัน ประกอบด้วย

  • โซน Urban Market ที่วางคอนเซ็ปต์และบรรยากาศให้มีกลิ่นอายความเป็นมาร์เก็ตที่ยกระดับมาตรฐานการบริการ ไม่ว่าจะเป็น Supermarket ชั้นนำของประเทศ, อาหารคาวหวานใน Take Home, สินค้าเครื่องครัวเครื่องใช้ และสินค้าและบริการเกี่ยวกับการดำรงชีวิตพื้นฐาน
  • โซน Everyday Fashion ที่มีการรวบรวมสินค้าทั้งแบรนด์แฟชั่นเสื้อผ้า ชุดกีฬา รองเท้า กระเป๋า เครื่องสำอางค์
  • โซน Fast Fashion Brand ที่รวมแบรนด์ชั้นนำมากมายให้เลือกสรรง่ายๆ ตามสไตล์คุณ,รวมถึง Urbano
    ที่รวมเทรนด์แฟชั่นไว้อย่างครบครันเพื่อให้ลูกค้าได้สนุกไปกับการแต่งตัวในโลกแฟชั่น
  • โซน Lifestyle Living ซึ่งรวมสินค้าและบริการต่างๆ เกี่ยวกับการตกแต่งบ้าน ร้านหนังสือ บริการทางการเงินและไอทีไว้อย่างครบครัน
  • โซน Lifestyle Dining เป็นแหล่งรวมร้านอาหารชื่อดังไว้มากมายเพื่อให้นักชิมทุกท่านได้ลิ้มลองและอิ่มอร่อยกับทุกเมนูในทุกๆ มื้อ
  • โซน Play & Learn แหล่งรวมความสนุก ความรู้ และส่งเสริมทางความคิด ไอเดียสร้างสรรค์ ให้กับทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียนสอนพิเศษ, ติวเตอร์, Kids zone สำหรับวัยเด็กและวัยเรียน
  • โซน Office พื้นที่สำนักงานเช่าสำหรับวัยทำงาน
  • โซน Entertainment บริการโรงภาพยนตร์จำนวน 6 โรง ทั้งหมด 1,450 ที่นั่ง และบริการด้านเกมส์ รวมถึงฟิสเนสสำหรับคนรักสุขภาพที่เปิดให้บริการ 24 ชม.

7.สร้างประสบการณ์สู่บ้านหลังที่ 2

ทั้งนี้ กลุ่มเป้าหมายหลักของ ศูนย์การค้าเกตเวย์ แอท บางซื่อ จะเป็นกลุ่มลูกค้าผู้อยู่อาศัยในพื้นที่บางซื่อและบริเวณโดยรอบ ได้แก่ กลุ่มครอบครัว กลุ่มคนทำงาน กลุ่มนักเรียนนักศึกษา ซึ่งบริษัทฯ ได้ตั้งเป้าให้ศูนย์การค้าเกตเวย์ แอท บางซื่อ กลายเป็นศูนย์การค้าที่อยู่ในใจของลูกค้า ให้ลูกค้ามีความรู้สึกเป็นเสมือนบ้านหลังที่ 2 และดึงดูดให้ลูกค้าออกมาใช้บริการ โดยเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ที่จะเติมเต็มชีวิตคนเมืองแบบครบครัน ทั้งลานกิจกรรมในร่มและกลางแจ้ง ให้ทุกคนได้เข้าร่วมกิจกรรมได้ฟรี พร้อมรวบรวมร้านอาหารแบบเชนทั้งไทยและต่างประเทศ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์ไตล์เรื่องของอาหารของทุกกลุ่มลูกค้า รวมถึงเป็นศูนย์กลางความสนุกสนานความบันเทิงด้วย play ground ที่สามารถเล่นได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ และสถานที่ออกกำลังกาย  24 ชั่วโมง  รวมทั้งโรงภาพยนตร์ชั้นนำของประเทศ

 


แชร์ :

You may also like