HomeCSRกิน Kit Kat ช่วยผู้ประสบภัย! เนสท์เล่ ยอมนำรสชาติเฉพาะถิ่น มาเปิดขายทั่วประเทศเพื่อระดมทุน

กิน Kit Kat ช่วยผู้ประสบภัย! เนสท์เล่ ยอมนำรสชาติเฉพาะถิ่น มาเปิดขายทั่วประเทศเพื่อระดมทุน

แชร์ :

นี่มันเกิดอะไรขึ้นกับโลกเรากันแน่เนี่ย ! ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาหลาย ๆ คนก็คงทราบข่าวภัยพิบัติครั้งรุนแรงที่เกิดขึ้นทางฝั่งตะวันตกของญี่ปุ่นทั้งแผ่นดินไหวและพายุไต้ฝุ่น ทำให้เกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่สุดเป็นประวัติการณ์ เคราะห์ซ้ำกรรมซัดยังต้องเผชิญกับคลื่นความร้อนอุณหภูมิสูงสุดถึง 41.1 องศาเซลเซียส แผ่กระจายไปทั่วประเทศญี่ปุ่นเลยทีเดียว แล้วในฐานะเพื่อร่วมโลกเราจะสามารถช่วยเหลือพวกเขาได้อย่างไรบ้างนะ?

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เพราะว่าภัยพิบัติเกิดขึ้นถี่ขนาดนี้ บริษัทเนสท์เล่(Nestle) ที่ญี่ปุ่น จึงออกมาทำแคมเปญช่วยผู้ประสบภัยและฟื้นฟูจังหวัดต่างๆ อย่างเช่นเมื่อปี 2016 ที่เกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวในจังหวัดคุมาโมโตะ ทางเนสท์เล่ก็จับมือกับเจ้าหมีดำแก้มสีแดงคุมะมง ออกคิทแคทดังโงะ (Kit Kat Ikinari Dango)โดยในแต่ละซองที่ขายได้ทางคิทแคทก็ช่วยสมสบทุนสนับสนุนให้กับโครงการฟื้นฟูจังหวัดคุมาโมโตะจำนวน 10 เยน

ล่าสุดบริษัทเนสท์เล่ ญี่ปุ่นประกาศว่าจะจำหน่ายคิทแคทรส Momiji Manju เป็นการผสมผสานรสชาติอันหวานละมุนระหว่างเวเฟอร์เคลือบไวท์ช็อกโกแล็ตในสไตล์คิทแคทกับขนมชื่อดัง “โมมิจิมันจู” ขนมหวานดั้งเดิมของญี่ปุ่น ลักษณะคล้ายขนมเค้กสอดไส้ถั่วแดงกวน ทำรูปทรงเป็นรูปใบโมมิจิ (ใบเมเปิ้ล) ซึ่งคิทแคทรสชาตินี้เป็นของฝากยอดนิยมที่มีวางจำหน่ายแค่ในจังหวัดฮิโรชิมะเท่านั้น แต่เพื่อแคมเปญที่ช่วยระดมทุนให้กับจังหวัดที่ประสบภัยคิทแคทจะยอมทะลายกฏเกณฑ์นี้เป็นพิเศษแล้วเริ่มวางจำหน่ายคิทแคทโมจิมันจูที่ซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านสะดวกซื้อญี่ปุ่นทั่วประเทศ โดยทางเนสท์เล่ ญี่ปุ่นก็จะนำเงินที่ได้ 10 เยนจากการจำหน่ายคิทแคทรสดังกล่าวบริจาคให้กับผู้ประสบภัยอีกด้วย

นอกจากการติดตามข่าวสารให้กำลังใจอยู่ห่าง ๆ อย่างห่วง ๆ ส่งข้ามประเทศแล้ว หากขาช็อปคนไหนมีโอกาสได้ไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นช่วงเดือนสิบแล้วล่ะก็ สามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ง่าย ๆ เพียงซื้อคิทแคท มินิ โมมิจิ มันจู 1 กล่อง บรรจุ 3 ห่อเล็ก ในราคา 160 เยน (47 บาท) ทั้งอิ่มอกอิ่มใจ อิ่มปากอิ่มท้อง เพียงแค่เข้าร้านสะดวกซื้อมองหาชั้นวางขนม สังเกตง่ายๆ ถ้ามีรูปใบเมเปิ้ลเปลี่ยนสีอยู่บนกล่องก็ให้รีบคว้าเลย! 

Source

Source

Source

แปลและเรียบเรียงอังฤษ/ ญี่ปุ่น: Kornkanok C.


แชร์ :

You may also like