HomeBig Featuredถอดกลยุทธ์ ซิตี้แบงก์ ดึงตัวแม่ “สู่ขวัญ” นั่งแบรนด์แอมบาสเดอร์ Citigold ตัวจริงบริหารความมั่งคั่ง

ถอดกลยุทธ์ ซิตี้แบงก์ ดึงตัวแม่ “สู่ขวัญ” นั่งแบรนด์แอมบาสเดอร์ Citigold ตัวจริงบริหารความมั่งคั่ง

แชร์ :

ในโลกของการลงทุน บรรดานักลงทุนคงคุ้นเคยกับคำว่า “การลงทุนมีความเสี่ยง” เป็นอย่างดี  และประโยคที่พ่วงท้ายเตือนสตินักลงทุนอยู่เสมอ หนีไม่พ้น “ผู้ลงทุนโปรดศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน” ทั้ง 2 ประโยคถือเป็นอมตะนิรันดร์กาลที่ใช้ได้ดีสำหรับใครที่คิดจะนำเงินไปทุ่มเทลงทุนให้เกิดดอกออกผลตอบแทน(Yield)ที่ดี

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ในอดีตแวดวงการลงทุนมักจะเห็นบรรดานักธุรกิจ นักลงทุนรุ่นเก๋าอายุ 40 ปีขึ้นไป ที่วางแผน และมีการบริหารจัดการการเงินอย่างชาญฉลาด แต่ปัจจุบันสถานการณ์เปลี่ยนไปค่อนข้างมาก เพราะโลกดิจิทัลเปิดโอกาสให้ “คนรุ่นใหม่” อายุ 30 ปีขึ้นไป สามารถหาข้อมูลความรู้ทางด้านการเงิน มาประกอบการวางแผนทางด้านการเงินมากขึ้น ไม่แพ้รุ่นใหญ่เลยก็ว่าได้ ซึ่งแน่นอนว่าฟากหนึ่งนักลงทุนอาจบริหารจัดการพอร์ตลงทุนด้วยตัวเอง แต่การให้ “มืออาชีพ” หรือกูรูด้านการเงินการลงทุนทำหน้าที่บริหารจัดการแทนถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่แพ้กัน

นักลงทุนหน้าใหม่เพิ่ม การแข่งขันเพื่อดึงฐานลูกค้าจึงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง “ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย” (Citibank) หนึ่งในผู้เล่นสำคัญของแวดวงการเงิน เป็นอีกค่ายที่เดินเกมรุกเพื่อขยายฐานลูกค้าสร้างการเติบโต โดยอาศัยบริการทางการเงินที่โดดเด่นอย่าง “ซิตี้โกลด์” (Citigold) บุกตลาดในเวลานี้

จุดเด่นของ“ซิตี้โกลด์” คือบริการบริหารความมั่งคั่งสำหรับผู้ที่มียอดรวมเงินฝาก หรือเงินลงทุนกับซิตี้แบงก์ตั้งแต่ 5 ล้านบาทขึ้นไป เพื่อให้เจาะกลุ่มเป้าหมายดังกล่าวได้อย่างอยู่หมัด ซิติ้แบงก์ จึงสร้างความว้าว! ที่มาพร้อมกับการสร้างความเชื่อมั่นให้กับแบรนด์ ด้วยการดึง “สู่ขวัญ บูลกุล” มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนล่าสุด

แน่นอนว่าหากพูดถึง “สู่ขวัญ” นาทีนี้ชื่อของเธอได้รับการกล่าวถึงกันอย่างมาก ในฐานะ “Celeb Blog” เจ้าของวลีเด็ด “ของมันต้องมี” ซึ่งเกิดจากการเดินสาย Shopping แล้วเจอของถูกใจจนต้องคว้ามาครอบครองให้ได้ แต่การจะทำแบบนั้นได้จะต้องมีความพร้อมทางการเงิน ซึ่ง “สู่ขวัญ” มีการวางแผนบริการจัดการทางการเงินไว้หมดแล้ว เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิต

อีกมุมหนึ่งที่เธอเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับ “ซิตี้โกลด์” ปฏิเสธไม่ได้ว่า “Character” ของ “สู่ขวัญ” เป็นผู้หญิงเก่ง มากความสามารถและครบเครื่องมาก ทั้งประสบความสำเร็จในด้านการทำงาน  เป็นผู้นำทางความคิด (Key Opinion Leader:KOL) ด้านไลฟ์สไตล์ แฟชั่น ตลอดจนบทบาทของการเป็นแม่

ยิ่งไปกว่านั้น เธอยังเป็น “ลูกค้าตัวจริง” ของ “ซิตี้โกลด์” ที่ไว้วางใจให้มืออาชีพที่มากประสบการณ์ในด้านที่ปรึกษาการลงทุนมาแล้วทั่วโลก เป็นผู้ช่วยบริหารทางการเงิน เพื่ออนาคตที่เป็นอิสระทางการเงินของตนเองและครอบครัว เพราะ “ซิตี้โกลด์” สามารถเข้าถึงการลงทุนโดยตรงในกองทุนรวมชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ

”ซิตี้แบงก์” ลุยตลาดทั้งที ไม่ได้มีดีแค่กลยุทธ์เด็ดด้านแบรนด์แอมบาสเดอร์ แต่ยังมาพร้อมกับ 4 บริการ เพื่อบริหารความมั่งคั่งให้กับลูกค้าและนักลงทุนด้วย อันได้แก่

1.Advisory การให้คำปรึกษาด้านการลงทุน เน้นตามเป้าหมาย และความสามารถในการยอมรับความเสี่ยงของลูกค้าแต่ละบุคคล ผ่านเครื่องมือหรือพนักงานที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีที่สุด อาทิเช่น Total Wealth Advisor เครื่องมือวางแผนทางการเงินตามเป้าหมาย Citgold Diversification Index ตัวชี้วัดระดับการกระจายความเสี่ยงของพอร์ตการลงทุน ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถเห็นพอร์ตการลงทุนแบบภาพรวม และมั่นใจได้ว่าการลงทุนมีการกระจายความเสี่ยงอย่างดีที่สุดครอบคลุมสินทรัพย์ทุกประเภท

โดยซิตี้โกลด์ ให้ลูกค้าเข้าถึงประสบการณ์การลงทุนระดับโลก ผ่านกองทุนรวมทั้งในประเทศและต่างประเทศจาก 16 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนชั้นนำ รวมทั้งตราสารหนี้ของ 50 บริษัทชั้นนำที่มีชื่อเสียงและมีอันดับความน่าเชื่อถือสูงจากทั่วโลก เช่น Microsoft, Apple, Tencent ฯ และบัญชีเงินฝากสกุลเงินต่างประเทศสูงสุดถึง 8 สกุลเงิน เช่น  USD, EUR, HKD, SGD เป็นต้น

2.Insights คือการให้ข้อมูลเชิงลึก ข้อมูลวิเคราะห์ตลาดที่ประมวลโดยนักวิเคราะห์ซิตี้ ที่มีอยู่มากกว่า 400 คนทั่วโลก

3.Team การให้บริการโดยมีทั้งที่ปรึกษาด้านการลงทุนหรือ Investment Consultant รวมถึงเจ้าหน้าที่ดูแลบัญชีหรือ Relationship Manager สำหรับลูกค้าแต่ละบุคคล ที่ต้องจบหลักสูตรจากมหาวิทยาลัย Wharton มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงในด้านการพัฒนาบุคคลเพื่อมาเป็นนักลงทุน

4.Privileges and Offers คือสิทธิพิเศษเฉพาะสำหรับลูกค้าซิตี้โกลด์ ลูกค้าที่มีเงินฝากและเงินลงทุนตั้งแต่ 5 ล้านบาทขึ้นไป จะได้รับการเชิญให้เป็นสมาชิกบัตร Citi Prestige โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมรายปี รวมถึงสิทธิพิเศษด้านการเดินทาง เช่น การเป็นสมาชิก Marriott Club Card ตลอดจนสิทธิประโยชน์ด้านการเดินทางอื่นๆ เช่น บริการรถลีมูซีน ในกว่า 30 เมืองในอเมริกาและยุโรป เป็นต้น

กลยุทธ์สร้างความเชื่อมั่นให้นักลงทุนผ่านแบรนด์แอมบาสเดอร์ “สู่ขวัญ” ถือเป็น “จิ๊กซอว์” สำคัญที่ช่วยตอกย้ำภาพการบริหารจัดการความมั่งคั่งของ “ซิตี้โกลด์” ได้อย่างดี


แชร์ :

You may also like