HomeBrand Move !!เจาะกลยุทธ์แจ้งเกิด น้ำดื่มน้องใหม่ C2  ที่มี ‘แจ็คสัน หวัง’ เป็นพรีเซนเตอร์กับจุดขาย ‘รักษ์โลก’

เจาะกลยุทธ์แจ้งเกิด น้ำดื่มน้องใหม่ C2  ที่มี ‘แจ็คสัน หวัง’ เป็นพรีเซนเตอร์กับจุดขาย ‘รักษ์โลก’

แชร์ :

ตลาดน้ำดื่มในประเทศไทยมีมูลค่าราว 70,000 ล้านบาท ยังมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องที่เฉลี่ย 4.7%  แต่ถือเป็นตลาดที่มีคู่แข่งจำนวนมากกว่า 200 แบรนด์ และน้ำดื่มเป็นสินค้าที่สร้างความแตกต่างได้ยาก การแจ้งเกิดแบรนด์ใหม่จึงต้องสร้างจุดขายที่ดึงดูดความสนใจผู้บริโภค

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

C2 (ซีทรู) ถือเป็นแบรนด์น้ำดื่มน้องใหม่ที่เข้าสู่ตลาดในปี 2565 มาพร้อมกับ Story Telling น้ำดื่มรักษ์โลก ดูแลสิ่งแวดล้อมด้วยบรรจุภัณฑ์รีไซเคิลได้ 100%  พร้อมคว้าตัวศิลปินระดับโลก Jackson Wang มาเป็น Brand Ambassador เพื่อสื่อสารแบรนด์ทั้งไทยและต่างประเทศ

การสร้างแบรนด์ C2  เข้ามาชิงตลาดน้ำดื่ม คุณธัญรัศม์ จิรฐิติเกียรติ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซี ดริ้ง จำกัด เล่าว่าครอบครัวอยู่ในอุตสาหกรรมน้ำดื่มมา 40 ปี โดยผลิตแบบ OEM แบรนด์ต่างๆ ให้กับโรงพยาบาล ห้างค้าปลีก และหลากหลายธุรกิจ การบริหารธุรกิจในเจเนอเรชั่น 2 จึงต้องการสร้างแบรนด์น้ำดื่มของตัวเองที่แตกต่างจากสินค้าในตลาด ปี 2565 จึงเปิดตัวน้ำดื่มแบรนด์ C2  โดยมีกลยุทธ์ทำตลาด ดังนี้

คุณธัญรัศม์ จิรฐิติเกียรติ

1. แบรนด์รักษ์โลก รีไซเคิลขวดได้ 100%

จากประสบการณ์ผลิตน้ำดื่ม OEM 40 ปี เห็นปัญหาว่ามีขยะพลาสติกจากขวดน้ำ ที่ไม่สามารถรีไซเคิลได้ 100% คือฉลากที่มีสีและกาวติดอยู่บนขวด จึงต้องการริเริ่มการทำบรรจุภัณฑ์ “ไร้ฉลาก” ที่ทำให้ขวดพลาสติกรีไซเคิลได้ 100%  ซึ่งมีหลายประเทศใช้บรรจุภัณฑ์ดังกล่าวแล้ว

จากนั้นจึงเริ่มสร้างแบรนด์ C2 ด้วยจุดขายน้ำดื่มรักษ์โลก ดูแลสิ่งแวดล้อม โดยจับมือกับบริษัทดีไซน์ระดับโลกอย่าง Prompt Design ผู้ชนะการออกแบบผลิตภัณฑ์จากทั่วโลกว่า 100 รางวัล เพื่อออกแบบบรรจุภัณฑ์ “ไร้ฉลาก” เป็นแบรนด์แรกของประเทศไทย ที่สามารถรีไซเคิลได้ 100%

ตั้งแต่ขวด PET ที่ใช้วิธีพิมพ์นูนข้อมูลสินค้าลงบนขวด โดยไม่ต้องมีฉลาก ไปจนถึง “ฝา” ใช้เทคนิคยิงเลเซอร์บาร์โค้ดลงไปบนฝา เพื่อให้ร้านค้าสแกนราคาสินค้าได้ ทำให้ทั้งขวดไร้ฉลาก และฝาที่ไม่ต้องสกรีนสีสามารถนำไปรีไซเคิลได้ 100%  ทำให้ C2 ได้รับรางวัลดีไซน์ระดับโลกกว่า 11 รางวัล

2. ดึง “แจ็คสัน หวัง” นั่ง Brand Ambassador 

ในตลาดน้ำดื่มที่มีหลากหลายแบรนด์ “พรีเซนเตอร์” ที่โดดเด่นเป็นอีกกลยุทธ์ สร้างความแตกต่างและ Story Telling ให้แบรนด์แจ้งเกิดได้  น้ำดื่ม C2 จึงคว้าตัวศิลปินระดับโลกอย่าง “แจ็คสัน หวัง” มาเป็น Brand Ambassador คนแรกของแบรนด์  เพราะนอกจากจะเป็นที่รู้จักของคนหลากหลายเจนเนอเรชั่นทั่วโลกแล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่จะทำให้ C2 เข้าไปอยู่ในใจของผู้บริโภค และสามารถต่อยอดในการขยายธุรกิจสู่ตลาดต่างประเทศในอนาคตอีกด้วย โดยวางแผนจะให้ไลเซ่นส์แบรนด์ C2 เพื่อผลิตน้ำดื่มและทำตลาดในต่างประเทศ

3. จับมือ SF สื่อสารแบรนด์ โฆษณา Color Check ในโรงหนัง 

การสื่อสารแบรนด์น้ำดื่ม C2 ได้ร่วมมือกับโรงภาพยนตร์ SF เปิดตัวโฆษณา Color Check  โดยมี “แจ็คสัน หวัง” มาเล่นหนังโฆษณาออกฉายในโรงภาพยนตร์ SF ที่แสดงถึงความใสของน้ำและเทคโนโลยีการผลิต นอกจากนี้น้ำดื่ม C2 ยังเป็น Naming Sponsor ของโรงภาพยนตร์ Zigma Cinestadium presented by C2  ในโรงภาพยนตร์ SF  อีกความร่วมมือกับ SF คือการจัดตั้งจุดรับคืนขวดน้ำดื่ม C2 เพื่อนำกลับมารีไซเคิล โดยใช้พื้นที่บริเวณโรงภาพยนตร์ SF ทั้ง 22 สาขา

4. วางราคา 10 บาท ขายผ่านออฟไลน์-ออนไลน์

สำหรับน้ำดื่ม C2  เปิดตัวด้วยขนาด 620 มิลลิลิตร (มล.) ราคาขาย 10 บาท เป็นการตั้งราคาใกล้เคียงกับแบรนด์อื่นๆ ในราคาระดับกลางๆ ในตลาด เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงและตัดสินใจซื้อได้ง่าย เกิดการทดลองดื่ม

ส่วนช่องทางการจัดจำหน่ายครอบคลุมทั่วประเทศทั้งออนไลน์และออฟไลน์ โดยวางขายในร้านค้าปลีก โมเดิร์นเทรดทุกประเภท  รวมทั้งร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น ทุกสาขา

หลังเปิดตัวน้ำดื่ม C2 ในปีที่ผ่านมา พร้อมเปิดตัว “แจ็คสัน หวัง”  Brand Ambassador คนแรก ได้วางเป้าหมายก้าวสู่การเป็น 1 ใน 10 แบรนด์น้ำดื่ม ภายใน 3 ปีนับจากนี้


แชร์ :

You may also like