Homeข่าวไอทีหลุด iPhone ใหม่ ปี 2018 จะมี 3 รุ่น 5 สี เจาะกุล่มเป้าหมายตลาดสมาร์ทโฟนราคาระดับกลาง

หลุด iPhone ใหม่ ปี 2018 จะมี 3 รุ่น 5 สี เจาะกุล่มเป้าหมายตลาดสมาร์ทโฟนราคาระดับกลาง

แชร์ :



ภาพหลุดและข่าวรั่วไอโฟนรุ่นใหม่นั้น มีมาตลอดหลายปี  ส่วนใหญ่ก็เป็นจินตนาการเชื่อถือไม่ค่อยได้  แต่ก็มีบางคนบางแหล่งที่ความแม่นใช้ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในระยะหลัง ข่าวหลุดมักจะแม่นยำ หรือผิดพลาดน้อยมาก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ตัวอย่างเช่นนักวิเคราะห์ที่ชื่อ  Ming-Chi Kuo ที่มีผลงานการ “ทำนาย” ลักษณะสินค้าแอปเปิลรุ่นใหม่ๆ ได้ค่อนข้างตรงมาตลอด

…และล่าสุดคุณ Ming-Chi Kuo ก็ได้ออกมาเก็งว่า iPhone รุ่นใหม่ที่จะออกวางขายปลายปีนี้จะมี 3 รุ่น !

  1. iPhone X รุ่นสอง จอ 5.8 นิ้ว ราคาถูกกว่า iPhone X รุ่นแรกเล็กน้อย แต่ก็สูงสุดใน 3 รุ่นใหม่นี้
  2. iPhone รุ่นใหม่ จอใหญ่ 6.5 นิ้ว ราคารองลงมา จะมี 3 สี คือ ดำ ขาว และทอง ราคาขายใกล้เคียงกับ iPhone X รุ่นแรก
  3. iPhone รุ่นใหม่ จอ 6.1 นิ้ว ราคาต่ำสุด ซึ่งไฮไลท์ก็อยู่ตรงหน้าตา ที่อาจะมีถึง 5 สี! คือ เทา ขาว น้ำเงิน แดง และส้ม ถือว่าหลากหลายมากเทียบเท่า “ไอโฟนรุ่นราคาต่ำ” อย่าง  iPhone 5c  ที่เคยออกมาเมื่อหลายปีก่อน

กระแสตอบรับที่มีต่อข่าวรั่วหรือคำทำนายนี้ แบ่งเป็นสองกระแส บ้างก็สนใจอยากได้  แต่บ้างก็มองว่ามีหลายสีในนี้ที่ “ไม่สวยเลย”

…และก็มีไม่น้อยที่มองว่าการมีหลายสีเกินไป ทำให้สินค้าดูไม่พรีเมี่ยมเท่าที่ควร  สะท้อนว่าตำแหน่งผลิตภัณฑ์ของไอโฟนรุ่นธรรมดาใหม่นี้ อาจหล่นไปเทียบเท่า “ตัวล่าง” ในอดีตอย่าง iPhone 5c ที่มี 5 สีเช่นกัน

อีกข่าวที่น่าสนใจ คือเร็วๆ นี้บริษัทมือถือรายหนึ่งในเกาหลีใต้ ได้นำ iPhone 3Gs มือหนึ่งที่ค้างสต็อคมาเกือบสิบปี มาขายในราคาคิดเป็นเงินไทยราว 1 พันกว่าบาทเท่านั้น 

แม้จะ iPhone 3Gs จะมี iOS ตกรุ่น ลงแอปพลิเคชั่นยุคนี้ไม่ค่อยได้แล้ว  แต่ก็มีดีไซน์ที่สวยงาม  ซึ่งหลายคนมองว่าสวยที่สุดในบรรดาไอโฟนทุกรุ่นด้วยซ้ำ   โดยเฉพาะถ้าเทียบกับรุ่นที่ออกหลัง Steve Jobs เสียชีวิตไปแล้ว และได้ผู้บริหารที่ชำนาญเรื่องบริหารสต็อคสินค้าและโลจิสติคส์ที่ไม่เคยผ่านงานการออกแบบมาก่อนอย่าง Tim Cook มาเป็น CEO แทน ก็เลยทำให้ iPhone 3Gs ที่นำมาจำหน่ายใหม่นี้ได้รับความสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว 

Source

แปลและเรียบเรียงโดย: Somkid Anektaweepon


แชร์ :

You may also like