เดอะมอลล์ ทุ่ม 150 ล้าน สร้าง Brand Love จับมือเหล่าพันธมิตรลดกระหน่ำ 80% ใน The Mall Group “Get Lucky Midyear Sale”

การแข่งขันที่รุนแรงของธุรกิจค้าปลีก ทำให้ เดอะมอลล์ ต้องออกมางัดกลยุทธ์การทำตลาดรูปแบบใหม่ จัดแคมเปญ The Mall Group Get Lucky Midyear Sale งานนี้เป็นการรวมตัวครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด โดยศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ , ดิ เอ็มโพเรียม , ดิ เอ็มควอเทียร์ และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ จับมือพันธมิตรธุรกิจทางการเงินมากมาย งานนี้นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด เดอะมอลล์ ชัอปปิ้งเซ็นเตอร์ ได้วาง Positioning ของศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ให้เป็น Happy Place เป็นสถานที่ที่ทุกคนในครอบครัวได้มา enjoy มีความสุขในช่วงเวลาดีๆร่วมกัน เป็น The Place to live Life

- Advertisement -

นอกจากนี้ ยังจะใช้กลยุทธ์การทำ Brand Love และ Storytelling เป็นเครื่องมือสำคัญในการสร้างสรรค์กิจกรรม โปรโมชั่น  และบอกเล่าเรื่องราวในแต่ละแคมเปญ เพื่อทำให้ลูกค้าจดจำ Story มีความรัก ความสนุก ความผูกพันและรู้สึกประทับใจในแต่ละแคมเปญได้ ซึ่งจะนำไปสู่การเป็น “Brand Love” ของลูกค้าอย่างยั่งยืนผ่าน 3 กลยุทธ์ ดังนี้

1.Consumer Engagement สร้าง Story และประสบการณ์ใหม่ๆในการทำกิจกรรมและแคมเปญให้ลูกค้ามีความสุข สนุก เพื่อให้ลูกค้ากด like& share ทางออนไลน์ รวมทั้งการนำเสนอสิทธิประโยชน์  บริการที่โดนใจและเหมาะสมในกลุ่มลูกค้า

2.Memorable Moment จากการทำวิจัยพบว่าลูกค้าจะไม่จำในสิ่งที่เราพูดหรือทำ แต่ลูกค้าจะจดจำความรู้สึกที่เราสร้างให้กับเขา  ดังนั้น การสร้างความสุข ความสนุก ความประทับใจในช่วงเวลาที่ลูกค้ามาใช้ชีวิตในศูนย์การค้าจึงเป็นสิ่งที่มีความหมายและสำคัญซึ่งจะนำไปสู่ “แบรนด์เลิฟ”

3.Seamless Technology ใช้เทคโนโลยีมาช่วยในการบริการ ให้ service , ให้โปรโมชั่นต่างๆ  offer ได้ทันท่วงทีและโดนใจ  เช่น การทำ  M Card Mobile Application และการสะสมคะแนนในร้านอาหารของศูนย์การค้าผ่าน Application Stamp

อีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญที่ เดอะมอลล์ นำมาใช้กระตุ้นความสนใจขาช้อป คือ การผนึกกำลังร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ ด้วยการทุ่มงบกว่า 150 ล้านบาท จัดแคมเปญ The Mall Group Get Lucky Midyear Sale ตั้งแต่วันนี้ -18 กรกฎาคมนี้

จุดเด่นของแคมเปญนี้ คือ ความหลากหลายของโปรโมชั่นใน 1 แคมเปญ เช่น ความหลากหลายของบัตรเครดิต และแบรนด์สินค้าที่มาสลับสับเปลี่ยนลดราคาให้ลูกค้า ซึ่งแคมเปญนี้จะมีการลดราคาสินค้าสูงสุด  80 % และโดยเฉพาะในวันศุกร์ ( Lucky Friday ) จะเป็นไฮไลท์ความพิเศษของการรับส่วนลดเพิ่ม 20%  ใน 4 ธนาคาร ได้แก่ Citi M Visa , กสิกรไทย , ไทยพาณิชย์ และธนาคารกรุงเทพ

ขณะที่วันเสาร์และอาทิตย์ ( Lucky weekend) สามารถใช้คะแนนสะสมจากบัตร M card รับส่วนลดเพิ่ม 18% +ส่วนลดเพิ่ม 18% จากบัตรเครดิต  พร้อมลุ้น Lucky Winner เช่น ช้อปปิ้งทุก 1,000 บาท ลุ้นรับคูปองเงินสด 1,000 บาท และตั้งแต่เวลา  12.00-20.00 น. จะพบกับรายการ Lucky Hour สินค้าราคาสุดพิเศษ เป็นต้น

นอกเหนือจากนี้ ในแคมเปญ The Mall Group Get Lucky Midyear Sale  ยังใช้กลยุทธ์ Storytelling ด้วยการสร้างสรรค์คอนเซ็ปต์  Get Lucky ส่งต่อความโชคดีให้กับลูกค้า ควบคู่ไปกับการใช้กลุยทธ์ Content Marketing โดยการทำคอนเทนต์รูปแบบที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ผ่านทาง Get Lucky Music Video  ที่มีกลิ่นอายของความเป็น Street Hip-hop ที่กำลังเป็นที่นิยม สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ที่ชอบความสนุกสนาน

นอกจากนี้  ยังได้  Influencer คนดังอย่าง ปอย-ตรีชฎา, ดีเจนุ้ย, จียอน, เป๋า-วฤธ มาถ่ายทอดความพิเศษของแคมเปญนำเสนอผ่านทางออนไลน์และออฟไลน์ ทั้งในห้างสรรพสินค้า ด้วยการสร้าง Brand Journey และประสบการณ์ใหม่ๆร่วมกับลูกค้า

คุณวรลักษณ์ ตุลาภรณ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ กล่าวว่า ภาพรวมกำลังซื้อของลูกค้าในช่วง 5 เดือนแรกมีการเติบโตที่ดีโตขึ้น เนื่องจากมีการจัดแคมเปญใหญ่และกิจกรรมการตลาดต่อเนื่อง ผนวกกับปัจจัยส่งเสริมด้านเศรษฐกิจจากนโยบายภาครัฐ ทำให้เป็นสัญญานที่ดีต่อการเติบโตของธุรกิจค้าปลีก โดยเดอะมอลล์กรุ๊ปมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 30% โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน กัมพูชา ลาว และเวียดนาม (CLMV)

ทั้งนี้ การจัดแคมเปญ The Mall Group Get Lucky Midyear Sale  เดอะมอลล์ คาดหวังว่าจะช่วยกระตุ้นยอดขายเพิ่มขึ้นได้ 30 %  เพิ่มทราฟฟิคในศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์, ดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มควอเทียร์ และ พารากอน ดีพาร์ทเม้นต์สโตร์ได้ไม่ต่ำกว่า 20 %