HomeSponsoredเดอะมอลล์ ทุ่ม 150 ล้าน สร้าง Brand Love จับมือเหล่าพันธมิตรลดกระหน่ำ 80% ใน The Mall Group “Get Lucky Midyear Sale”

เดอะมอลล์ ทุ่ม 150 ล้าน สร้าง Brand Love จับมือเหล่าพันธมิตรลดกระหน่ำ 80% ใน The Mall Group “Get Lucky Midyear Sale”

แชร์ :

การแข่งขันที่รุนแรงของธุรกิจค้าปลีก ทำให้ เดอะมอลล์ ต้องออกมางัดกลยุทธ์การทำตลาดรูปแบบใหม่ จัดแคมเปญ The Mall Group Get Lucky Midyear Sale งานนี้เป็นการรวมตัวครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด โดยศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ , ดิ เอ็มโพเรียม , ดิ เอ็มควอเทียร์ และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ จับมือพันธมิตรธุรกิจทางการเงินมากมาย งานนี้นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด เดอะมอลล์ ชัอปปิ้งเซ็นเตอร์ ได้วาง Positioning ของศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ให้เป็น Happy Place เป็นสถานที่ที่ทุกคนในครอบครัวได้มา enjoy มีความสุขในช่วงเวลาดีๆร่วมกัน เป็น The Place to live Life

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นอกจากนี้ ยังจะใช้กลยุทธ์การทำ Brand Love และ Storytelling เป็นเครื่องมือสำคัญในการสร้างสรรค์กิจกรรม โปรโมชั่น  และบอกเล่าเรื่องราวในแต่ละแคมเปญ เพื่อทำให้ลูกค้าจดจำ Story มีความรัก ความสนุก ความผูกพันและรู้สึกประทับใจในแต่ละแคมเปญได้ ซึ่งจะนำไปสู่การเป็น “Brand Love” ของลูกค้าอย่างยั่งยืนผ่าน 3 กลยุทธ์ ดังนี้

1.Consumer Engagement สร้าง Story และประสบการณ์ใหม่ๆในการทำกิจกรรมและแคมเปญให้ลูกค้ามีความสุข สนุก เพื่อให้ลูกค้ากด like& share ทางออนไลน์ รวมทั้งการนำเสนอสิทธิประโยชน์  บริการที่โดนใจและเหมาะสมในกลุ่มลูกค้า

2.Memorable Moment จากการทำวิจัยพบว่าลูกค้าจะไม่จำในสิ่งที่เราพูดหรือทำ แต่ลูกค้าจะจดจำความรู้สึกที่เราสร้างให้กับเขา  ดังนั้น การสร้างความสุข ความสนุก ความประทับใจในช่วงเวลาที่ลูกค้ามาใช้ชีวิตในศูนย์การค้าจึงเป็นสิ่งที่มีความหมายและสำคัญซึ่งจะนำไปสู่ “แบรนด์เลิฟ”

3.Seamless Technology ใช้เทคโนโลยีมาช่วยในการบริการ ให้ service , ให้โปรโมชั่นต่างๆ  offer ได้ทันท่วงทีและโดนใจ  เช่น การทำ  M Card Mobile Application และการสะสมคะแนนในร้านอาหารของศูนย์การค้าผ่าน Application Stamp

อีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญที่ เดอะมอลล์ นำมาใช้กระตุ้นความสนใจขาช้อป คือ การผนึกกำลังร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ ด้วยการทุ่มงบกว่า 150 ล้านบาท จัดแคมเปญ The Mall Group Get Lucky Midyear Sale ตั้งแต่วันนี้ -18 กรกฎาคมนี้

จุดเด่นของแคมเปญนี้ คือ ความหลากหลายของโปรโมชั่นใน 1 แคมเปญ เช่น ความหลากหลายของบัตรเครดิต และแบรนด์สินค้าที่มาสลับสับเปลี่ยนลดราคาให้ลูกค้า ซึ่งแคมเปญนี้จะมีการลดราคาสินค้าสูงสุด  80 % และโดยเฉพาะในวันศุกร์ ( Lucky Friday ) จะเป็นไฮไลท์ความพิเศษของการรับส่วนลดเพิ่ม 20%  ใน 4 ธนาคาร ได้แก่ Citi M Visa , กสิกรไทย , ไทยพาณิชย์ และธนาคารกรุงเทพ

ขณะที่วันเสาร์และอาทิตย์ ( Lucky weekend) สามารถใช้คะแนนสะสมจากบัตร M card รับส่วนลดเพิ่ม 18% +ส่วนลดเพิ่ม 18% จากบัตรเครดิต  พร้อมลุ้น Lucky Winner เช่น ช้อปปิ้งทุก 1,000 บาท ลุ้นรับคูปองเงินสด 1,000 บาท และตั้งแต่เวลา  12.00-20.00 น. จะพบกับรายการ Lucky Hour สินค้าราคาสุดพิเศษ เป็นต้น

นอกเหนือจากนี้ ในแคมเปญ The Mall Group Get Lucky Midyear Sale  ยังใช้กลยุทธ์ Storytelling ด้วยการสร้างสรรค์คอนเซ็ปต์  Get Lucky ส่งต่อความโชคดีให้กับลูกค้า ควบคู่ไปกับการใช้กลุยทธ์ Content Marketing โดยการทำคอนเทนต์รูปแบบที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ผ่านทาง Get Lucky Music Video  ที่มีกลิ่นอายของความเป็น Street Hip-hop ที่กำลังเป็นที่นิยม สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ที่ชอบความสนุกสนาน

นอกจากนี้  ยังได้  Influencer คนดังอย่าง ปอย-ตรีชฎา, ดีเจนุ้ย, จียอน, เป๋า-วฤธ มาถ่ายทอดความพิเศษของแคมเปญนำเสนอผ่านทางออนไลน์และออฟไลน์ ทั้งในห้างสรรพสินค้า ด้วยการสร้าง Brand Journey และประสบการณ์ใหม่ๆร่วมกับลูกค้า

คุณวรลักษณ์ ตุลาภรณ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ กล่าวว่า ภาพรวมกำลังซื้อของลูกค้าในช่วง 5 เดือนแรกมีการเติบโตที่ดีโตขึ้น เนื่องจากมีการจัดแคมเปญใหญ่และกิจกรรมการตลาดต่อเนื่อง ผนวกกับปัจจัยส่งเสริมด้านเศรษฐกิจจากนโยบายภาครัฐ ทำให้เป็นสัญญานที่ดีต่อการเติบโตของธุรกิจค้าปลีก โดยเดอะมอลล์กรุ๊ปมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 30% โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน กัมพูชา ลาว และเวียดนาม (CLMV)

ทั้งนี้ การจัดแคมเปญ The Mall Group Get Lucky Midyear Sale  เดอะมอลล์ คาดหวังว่าจะช่วยกระตุ้นยอดขายเพิ่มขึ้นได้ 30 %  เพิ่มทราฟฟิคในศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์, ดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มควอเทียร์ และ พารากอน ดีพาร์ทเม้นต์สโตร์ได้ไม่ต่ำกว่า 20 %


แชร์ :

You may also like