HomeBrand Move !!เปิดอาณาจักร 30,000 ล้าน ของเดอะมอลล์ กรุ๊ป ปั้น “บางกะปิ-บางแค” ยึดทำเลฝั่งตะวันออกถึงตะวันตก ดึงทราฟฟิก 50 ล้านคน/ปี

เปิดอาณาจักร 30,000 ล้าน ของเดอะมอลล์ กรุ๊ป ปั้น “บางกะปิ-บางแค” ยึดทำเลฝั่งตะวันออกถึงตะวันตก ดึงทราฟฟิก 50 ล้านคน/ปี

แชร์ :

the mall

นับเป็นอีกหนึ่งปีทองของอาณาจักร​ “เดอะมอลล์ กรุ๊ป” หลังช่วงต้นปีที่ผ่านมาได้ประกาศแผนครั้งใหญ่กับการปรับโฉมศูนย์การค้าในเครือ  ทั้ง เดอะมอลล์ บางกะปิ และ เดอะมอลล์ บางแค ครั้งใหม่ งบลงทุนรวม 30,000 ล้านบาท สู่ เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ บางแค และ เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ ภายใต้คอนเซ็ปต์  “A HAPPY PLACE TO LIVE LIFE : ชีวิตที่มีความสุขทุกครอบครัว” ที่จะมาบุกยึดค้าปลีกกรุงเทพฯ ตั้งแต่ตะวันออกจรดกรุงเทพฯ ตะวันตก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยทั้ง  2 โครงการ ที่มีพื้นที่รวมกว่า 700,000 ตารางเมตร แบ่งเป็นบางกะปิ 350,000 ตารางเมตร บางแค 350,000 ตารางเมตร แน่นอนการเปิดตัวของทั้ง 2 แห่งจะใช้งบประมาณกว่า 1,000 ล้านบาท ตลอดช่วง Grand Opennig และ Festive นี้

คุณวรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวถึง 2 ขุมกำลังใหม่ของอาณาจักรที่กำลังจะทยอยเปิดบริการอย่างเป็นทางการในครั้งนี้ว่า “เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ จะทำหน้าที่ยึดกำลังซื้อกรุงเทพโซนตะวันออก ขณะที่เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ บางแค จะทำหน้าที่ยึดกำลังซื้อค้าปลีกกรุงเทพฝั่งตะวันตก โดยมีแม็กเนตใหม่ๆ และอีเวนต์มากกว่า 600 งานต่อปีที่เราจะจัดขึ้นเพื่อปลุกกำลังซื้อและทราฟฟิกในย่านให้คึกคัก”

 

คุณวรลักษณ์ ตุลาภรณ์

คุณวรลักษณ์ ตุลาภรณ์

“เดอะมอลล์  ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ” The Best of Japan ปั้นที่สุดของความเป็นญี่ปุ่นรับกำลังซื้อฝั่งตะวันออก

เริ่มที่แนวคิดการปั้น “เดอะมอลล์ บางกะปิ”  นอกจากจะเป็นการรีโนเวทครั้งใหญ่สู่โฉมใหม่ “ไลฟ์สโตร์” ซึ่งเป็นคอนเซ็ปต์ใหม่ที่ทางค่ายหมายมั่นปั้นมือไว้แล้ว ยังมีเป้าหมายเพื่อสร้างย่านการค้าบางกะปิ ให้มีความคึกคักมากขึ้น ในบรรยากาศที่คล้ายกับ “สยามแสควร์” เพื่อให้กลายเป็นสยามฝั่งตะวันออก เนื่องจากมีทั้งมหาวิทยาลัย สถานศึกษา และกลุ่มประชากรจำนวนมาก นอกจากนี้ยังรองรับการเดินทางบนทำเลเชื่อมต่อรถไฟฟ้า 3 สาย รวมถึงรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ และการเดินทางเรือ

สำหรับ “เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ”โฉมใหม่ จะมีพื้นที่ทั้งสิ้น 350,000 ตารางเมตร กับพันธมิตรร้านค้ากว่า 2,000 ราย และจะเปิดให้บริการเต็ม 100% ในวันที่ 8 ธันวาคมนี้

หัวใจสำคัญคือการที่เน้นพื้นที่รีเทลมากขึ้น และลดพื้นที่ในส่วนของดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ลง ประมาณ 20% และยังมีการตกแต่งพื้นที่ในแต่ละชั้นใหม่ นอกจากนี้ยังเพิ่มพื้นที่ไดน์นิ่งถึง 35%  หรือมีร้านอาหารมากกว่า 100 ร้านค้า และความเป็น The Best of Japan หรือ Japanese Hub ที่รวมที่สุดของความเป็นญี่ปุ่นมาไว้ที่นี่

 

“พฤติกรรมคนบางกะปิ บอกว่า ว่างเมื่อไหร่ ขอไปญี่ปุ่น เลยเป็นที่มาของการเปิดดองกิ พื้นที่กว่า 2,000 ตร.ม.  แม้กูร์เม่ต์ มาร์เก็ตของเราจะมีสัดส่วนอาหารและสินค้าญี่ปุ่นจำนวนมากอยู่แล้ว แต่ก็เราก็ดึงดองกิให้มาเปิด  เพื่อรองรับความต้องการในย่าน นอกจากนี้ยังมีร้านจากญี่ปุ่นมากมายทั้ง นิโตริ ที่กำลังจะเปิด และมูจิ เต็มรูปแบบ จนกลายเป็น The Best of Japan ที่สำคัญในย่าน” คุณวรลักษณ์ ตุลาภรณ์ กล่าว

 

โดย “เดอะมอลล์  ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ” โฉมใหม่มีไฮไลท์ สำคัญได้แก่ 

  • DON DON DONKI เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ  สาขาลำดับ9 ในไทยจะนำเสนอโซนจำหน่ายอาหารรูปแบบ ยะไต (ร้านค้า แผงลอยสไตล์ญี่ปุ่น)  ซึ่งมีสินค้าพร้อมรับประทาน (Ready to Eat) ที่หลากหลาย ให้ลูกค้าสามารถซื้อรับประทานได้ทันทีหรือซื้อกลับบ้านได้อย่างสะดวก พร้อมเปิดให้บริการตั้งแต่ 24 พ.ย. 66 เป็นต้นไป
  • นิโตริ ร้านเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น ที่จะเปิดภายในเดือนธันวาคมนี้
  • ฮาเบอร์แลนด์ เมกะโปรเจกต์ ทั้ง OutDoor และ InDoor แห่งแรก บนพื้นที่​  1.2 หมื่นตร.ม. ซึ่งเป็นธีมพาร์คในรูปแบบสวนน้ำของฮาเบอร์แลนด์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งแรกของทางค่าย เปิดให้บริการ ภายใน มกราคม 2567
  • เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ที่ให้บริการโรงภาพยนตร์กับ Bangkapi Cineplex จำนวน 8 โรงและครั้งแรกกับ โรงภาพยนตร์จอขนาดใหญ่ ไอแมกซ์ (IMAX) ที่ใช้เทคโนโลยีใหม่เลเซอร์ 4K เจเนอเรชั่นใหม่
  • แฟชั่น ตั้งแต่สตรีทแฟชั่น ไปจนถึงอินเตอร์แบรนด์ และเอคทีฟแวร์ , สปอร์ตแวร์ จำนวนมาก โดยมีการเพิ่มไลน์แฟชั่นสำหรับผู้ชายเข้าไปมากขึ้น และยังมีการปรับบิวตี้ ฮอลล์ สู่โฉมใหม่ ที่ดึงแบรนด์ชั้นนำระดับโลก 150 แบรนด์มาร่วมเปิด
  • นอกจากนี้ยังมีมูจิที่มาพร้อม คาเฟ่ , Urban Revivo และ Joyliday ที่เป็นเกมส์โซนบนพื้นที่ขนาดใหญ่ ,Shake Shack สาขาที่ 3   และ เต่าบิน คาเฟ่ แบบ Pop Up Store แห่งแรกที่เตรียมเปิดให้บริการในเดือนธันวาคมนี้อีกด้วย

 

 

DON DON DONKI

“เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ บางแค” โฉมใหม่ครบทั้งร้านค้า-แบรนด์ดังที่จะมายึดคืนพื้นที่ค้าปลีกกรุงเทพตะวันตก

ขณะที่ “เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ บางแค” อีกหนึ่งพื้นที่ค้าปลีกของเดอะมอลล์ ที่ยึดพื้นที่ค้าปลีกกรุงเทพโซนตะวันตกมานาน หลังการรีโนเวทในครั้งนี้ จะมีพื้นที่รวม 350,000 ตร.ม. เช่นเดียวกับที่บางกะปิ แต่จะเป็นการรีโนเวทเพื่อรองรับประชากรในย่าน โดยจะเปิดให้บริการต้นปี 2567

 

the Mall bangle

 

“ยอดจับจ่ายต่อบิลที่เดอะมอลล์ บางแค โดยเฉพาะในกูร์เมต์ มาร์เก็ต ที่มียอดจับจ่ายมากเทียบเท่าพารากอน นั่นทำให้เรามองเห็นศักยภาพของสาขานี้ และเริ่มทยอยรีโนเวทโดยเน้นจับกลุ่มลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวไทยเชื้อสายจีน ไปจนถึงชาวจีนที่เข้ามาท่องเที่ยว โดยมีการเติมร้านค้า ร้านอาหาร พื้นที่พักผ่อนเข้าไปจำนวนมาก”

 

  • “MEGA HarborLand”  (เมกา ฮาร์เบอร์แลนด์) เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ  “The Family Happy Moments” บนพื้นที่กว้างกว่า 12,000 ตารางเมตร พร้อมเปิด ภายใน มีนาคม 2567
  • SF พลิกโฉมชวนสัมผัสประสบการณ์ใหม่กับโรงภาพยนตร์ เอส เอฟ ซีเนม่า สาขาเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางแค ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Entertainment Scenario’ จัดเต็มความบันเทิงกับ 8 โรงภาพยนตร์คุณภาพ ครบครันด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำแห่งโลกภาพยนตร์ทั้งระบบฉาย Sony Digital Cinema 4K โดยจะเปิดให้บริการตั้งแต่ 30 พ.ย. 66 เป็นต้นไป
  • MUJI (มูจิ) และร้านค้าแบรนด์ดังอีกมากมาย

อย่างไรก็ตามหลังการเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบทั้ง 2 สาขา คาดการณ์ว่าจะมีคนเข้าใช้บริการรวมกันประมาณ 50 ล้านคน หรือเฉพาะสาขาบางกะปิน่าจะสูงถึง 25 ถึง 30 ล้านคนต่อปี

 

อ่านเพิ่มเติม

มาแล้ว “Bangkok Bank M Visa” จากเดอะมอลล์ ที่มาแทนบัตร SCB M กับสิทธิพิเศษให้ลูกค้าชมคอนเสิร์ต-งานอาร์ตได้ก่อนใคร

ฝันใหญ่ของ ‘ศุภลักษณ์ อัมพุช’ ไม่ใช่แค่ Shopping Center แต่ปั้น “ย่านสุขุมวิท” ยกกรุงเทพสู่มหานครโลก

 

 


แชร์ :

You may also like