HomeBrand Move !!มาแล้ว “Bangkok Bank M Visa” จากเดอะมอลล์ ที่มาแทนบัตร SCB M กับสิทธิพิเศษให้ลูกค้าชมคอนเสิร์ต-งานอาร์ตได้ก่อนใคร

มาแล้ว “Bangkok Bank M Visa” จากเดอะมอลล์ ที่มาแทนบัตร SCB M กับสิทธิพิเศษให้ลูกค้าชมคอนเสิร์ต-งานอาร์ตได้ก่อนใคร

แชร์ :

Bangkok Bank M Visa

ช่วงปีที่ผ่านมา เดอะมอลล์ กรุ๊ป ประกาศปั้นอาณาจักรค้าปลีก กับย่านไลฟ์สไตล์แห่งใหม่ในโซนสุขมุวิท “The EmDistric” ที่ประกอบไปด้วย 3 ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ The Empotium , The EmQuartier และจิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้าย  Emsphere ที่จะเปิดให้บริการเฟสแรกอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ธันวาคม 2566 นี้ 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ด้วยเป้าหมายของ “คุณศุภลักษณ์ อัมพุช” ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เพื่อปั้นให้สุขุมวิท กลายเป็นย่านแห่งใหม่ที่มี “Retail Entertainment Phenomenon” เป็นจุดแข็งหลักให้คนทั่วโลกได้รู้จัก  ไม่เพียงเท่านี้แต่ในบิ๊กโปรเจกต์แห่งปีของ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ยังมีโครงการลำดับถัดไปคือ Bangkok Mall ดังนั้นการมองหาพันธมิตรระยะยาวคือในการสร้างความแข็งแกร่งให้แต่ละ Anchor ของธุรกิจคือสิ่งจำเป็น

หนึ่งในกลยุทธ์สำคัญที่จะผลักดันให้ “The EmDistric” เป็นไปตามเป้าหมายที่วาง คือการจับมือกับพันธมิตรแต่ละประเภทในการสร้างความแข็งแกร่ง ล่าสุดกับการจับมือกับธนาคารกรุงเทพ เซ็นสัญญาระยะยาว 10 ปี เปิดตัวบัตรเครดิตใหม่ Bangkok Bank M Visa ออกมาให้บริการลูกค้า และยังถือเป็นครั้งแรกของธนาคารกรุงเทพ ที่จับมือกับพันธมิตรในการให้บริการทางการเงินในกลุ่มธุรกิจค้าปลีกอีกด้วย โดยจากนี้ไปจะมีแคมเปญพิเศษแบบ Segmentation ออกมาให้บริการลูกค้าธนาคารอย่างต่อเนื่อง

 

ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผ่านบัตร เมื่อค้าปลีกต้องเป็นมากกว่าแหล่งช้อปปิ้ง

คุณศุภลักษณ์ อัมพุช กล่าวว่า ในการร่วมเป็นพันธมิตรกับ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ครั้งนี้ ด้วยศักยภาพของธนาคารกรุงเทพที่มีสาขาทั่วโลกกว่า 16 ประเทศ และมีมูลค่าสินทรัพย์รวมขนาดใหญ่อันดับ 1 ของประเทศ ทั้งยังมีฐานลูกค้าทั้งกลุ่มลูกค้าธุรกิจ และรายย่อยกว่า 10 ล้านรายทั่วประเทศ การร่วมมือครั้งนี้จึง ถือเป็นการสร้าง Value Chain และเสริมความแข็งแกร่งให้ทั้งสององค์กร

แน่นอนในธุรกิจรีเทลยุคปัจจุบันนั้นเป็นมากกว่าการปั้น Shopping Center หากแต่คือการปั้นย่านที่รองรับไลฟ์สไตล์ได้หลากหลาย เมื่อประกอบกับโพซิชั่นของ “เอ็มสเฟียร์”  ที่คือเอ็นเตอร์เทนเมนต์รีเทล ที่ไม่ใช่แค่ช้อปปิ้งอีกต่อไป หากแต่คือความสนุกและไลฟ์สไตล์ในระดับลักชัวรี่รีเทล  ที่ The EmDistric มุ่งตอบโจทย์ลูกค้าผ่านบัตร Co Brand  มากขึ้น จึงต้องมีความเข้าใจในพฤติกรรมของลูกค้าที่มีซับซ้อนขึ้น

ดังนั้นการวางกลยุทธ์การตลาดจึงจำเป็นต้องอาศัยการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก  โดยเดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้พัฒนาระบบฐานข้อมูลสมาชิก  ด้วยซอฟต์แวร์ที่รองรับกับการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก Big Data  โดยใช้ประโยชน์จากข้อมูลการใช้จ่ายของฐานลูกค้าหลัก เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า ตอบโจทย์ทุกความต้องการและทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้าให้ได้มากที่สุด

 

The Mall X BBL

ผนึก ธ.กรุงเทพ เซ็นสัญญายาว 10 ปี นำร่อง 5 บัตรน้องใหม่ Bangkok Bank M Visa ที่จะมาแทน SCB M 

ในการเปิดให้บริการผลิตภัณฑ์ทางการเงิน ครอบคลุมทั้งบัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรพรีเพด (Prepaid Card) กิ๊ฟท์การ์ด (Gift Card) และ บัตรกดเงินสด (Revolving Card)  ภายใต้ชื่อ Bangkok Bank M ซึ่งจะเปิดใช้อย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ธันวาคม 2566 นี้ โดยตั้งเป้าผู้ใช้งาน 1.5 ล้านใบใน 5 ปีนับจากนี้

โดยบัตร Bangkok Bank M Visa ที่เดอะมอลล์ กรุ๊ป เปิดตัวในครั้งนี้ จะเป็นการเข้ามาแทนบัตรเดิมอย่าง SCB M ซึ่งเป็นพันธมิตรเก่าของทางเดอะมอลล์มานานกว่า 5 ปี และกำลังจะหมดสัญญลงในวันที่ 31 มกราคม 2567 โดยสมาชิกบัตรเดิม 4-6 แสนรายจะสามารถทำธุรกรรมผ่อนชำระสินค้าต่อเนื่องได้จนครบกำหนด โดยไม่ต้องกังวลแต่อย่างใด

 

“การจับมือครั้งนี้ไม่ใช่แค่เรื่องของบัตรเครดิต แต่คือการร่วมมือเซ็นสัญญาระยะยาวกับโครงการมูลค่าเป็นหมื่นๆล้านบาท แน่นอนธนาคารกรุงเทพคือหนึ่งในพันธมิตรใหม่ของเรา เพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ แต่เราก็ไม่ได้ตัดสัมพันธ์กับใคร เรายังมีความสัมพันธ์กับคู่ค้าเดิมที่อยู่กันมาอย่างแน่นอน” คุณศุภลักษณ์ อัมพุช กล่าว

 

โดยในเฟสแรกจะมีด้วยกันทั้งหมด 5 แบบ ประกอบด้วยบัตรเครติด  3 แบบ ได้แก่ 

  • บัตรเครดิต Bangkok Bank M Live Visa Platinum สำหรับผู้มีรายได้ตั้งแต่ 15,000 บาทต่อเดือนขึ้นไป 
  • บัตรเครดิต Bangkok Bank M Luxe Visa Signature สำหรับผู้มีรายได้ 300,000 บาทต่อเดือนขึ้นไป
  • บัตรเครดิต Bangkok Bank M Legend Visa Infinite สำหรับลูกค้าที่ได้รับการเรียนเชิญให้สมัครเท่านั้น

 

 Credit Card

ส่วนบัตรเดบิต Bangkok Bank M Visa มีด้วยกัน 2 แบบ ได้แก่ 

  • บัตรเดบิตดีไซน์ดอกบัวสีมชมพู ซึ่งเป็นบัตรปกติทั่วไป 
  • บัตรเดบิตดีไซน์สีเขียว Virtual Card ให้ลูกค้าสมัครผ่าน Mobile Banking และใช้งานผ่านแอพพลิเคชันได้ทันที

 

Bebit Card

 

ทั้งหมดมีเป้าหมายเพื่อจับนักช็อปทุกกลุ่มทุกไลฟ์สไตล์ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ หลังลูกค้ากว่าครึ่งชำระค่าสินค้า-บริการผ่าน Digital Payment ทั้งบัตรเครดิต บัตรเดบิต QR Code ฯลฯ แล้ว และผู้ถือบัตร COBRAND ยังใช้จ่ายผ่านบัตรสูงกว่าบัตรเครดิตทั่วไปถึง 4.5 เท่าด้วย ก่อนที่ในปี 2567 จะทยอยเปิดตัวผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่จะออกเพิ่มเติม อาทิ บัตรพรีเพด (Prepaid Card) กิ๊ฟท์การ์ด (Gift Card) และ บัตร   กดเงินสด (Revolving Card) 

 

ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ กับ “คอนเสิร์ต-เอ็นเตอร์เทนเมนต์-อาร์ต” ครบวงจร

หนึ่งในความน่าสนใจของ “Bangkok Bank M Visa” นอกจากการมอบ Benefit ให้แก่ลูกค้าที่มอบผ่านบัตร ส่วนลดทุกห้างในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ปและสยามพารากอน ลดสูงสุด 10% และ Point คูณ 4 เท่าในการใช้จ่ายในห้างฯ และสิทธิพิเศษด้านเลานจ์ต่างๆ ผ่อน 0% สูงสุด 10 เดือน บริการที่จอดรถ และสิทธิประโยชน์ต่างๆมากกมายแล้ว

ยังมีการเพิ่มสิทธิพิเศษจากบัตรเดิม คือการการสะสมยอดใช้จ่ายเพื่อให้ลูกค้าสามารถรับชม และจองตั๋วคอนเสิร์ตได้ก่อนใคร โดยทางเดอะมอลล์ จะมีการครีเอทคอนเสิร์ตขึ้นมาสำหรับลูกค้าบัตร Bangkok Bank M Visa โดยเฉพาะในหลากหลายรูปแบบและหลายยุค เพื่อให้ลูกค้าสามารถร่วมสนุกได้ในกิจกรรมที่ชื่นชอบ โดยจะเริ่มจากเป็นทางการในปีหน้า (2567)

 

“เราเลือกมอบสิทธิพิเศษด้านคอนเสิร์ตมาเป็นอันดับแรกเพราะ โพซิชันของศูนย์การค้าของเรา โดยเฉพาะในกลุ่ม The Emdistric ที่มีจุดเด่นคือความสนุกและไลฟ์สไตล์ ขณะที่จากฐานข้อมูลก็พบว่า ลูกค้าของเราก็ชื่นชอบเรื่องของคอนเสิร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์ และงานอาร์ตต่างๆมาเป็นลำดับแรกอยู่แล้ว ดังนั้นเราจึงดีไซน์กิจกรรมออกมาเพื่อตอบโจทย์” คุณวรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าว

 

ปัจจุบันเดอะมอลล์ กรุ๊ป มีสมาชิก M card ทั้งสิ้น 5.3 ล้านราย และลูกค้ากว่า 50% ชำระผ่าน Digital Payment  อาทิ บัตรเครดิต บัตรเดบิต QR Code เป็นต้น  โดยเหตุผลที่ลูกค้านิยมการชำระเงินแบบ Digital เนื่องจากมีความปลอดภัย สะดวก และความคุ้มค่า 

การเข้ามาของ Bangkok Bank M ในครั้งนี้จึงถือเป็นการตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าในการช้อปปิ้ง เพราะจากฐานข้อมูลที่ผ่านมา พบว่า ลูกค้าที่ใช้จ่ายในศูนย์การค้าผ่านบัตรเครติด และบัตรสมาชิกมียอดจับจ่ายมากกว่าลูกค้าทั่วไปถึง 4.5 เท่า โดยเป็นลูกค้าในระดับ B+ ขึ้นไป ซึ่งนอกจากจะเป็นการช่วยสร้างการเติบโตให้แก่ธุรกิจแล้วยังเป็นการสร้างการเติบโตพร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศได้เป็นอย่างดี

อ่านเพิ่มเติม

ฝันใหญ่ของ ‘ศุภลักษณ์ อัมพุช’ ไม่ใช่แค่ Shopping Center แต่ปั้น “ย่านสุขุมวิท” ยกกรุงเทพสู่มหานครโลก


แชร์ :

You may also like