HomeBrand Move !!ลือสนั่น!?! Howard Schultz ประกาศลาออกจากตำแหน่ง CEO ของ Starbucks เพราะจะลงชิงตำแหน่ง ปธน.

ลือสนั่น!?! Howard Schultz ประกาศลาออกจากตำแหน่ง CEO ของ Starbucks เพราะจะลงชิงตำแหน่ง ปธน.

แชร์ :

Starbucks ได้ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า Howard Schultz ได้ขอลาออกจากตำแหน่งใน 3 สัปดาห์ข้างหน้า หลังจากทำงานให้กับบริษัทมาทั้งหมด 40 ปี ในตำแหน่ง CEO และ ประธานบริษัท โดยในประกาศของ Starbucks ได้กล่าวถึง Schultz ว่าเป็นบุคคลที่เติบโตมากับร้านกาแฟมาโดยตลอดตั้งแต่มีสาขาเพียง 11 แห่งและกลายมาเป็น 28,000 แห่งใน 77 ประเทศทั่วโลกในระยะเวลาที่อยู่ในตำแหน่งบริหาร

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ในประกาศของ Starbucks ที่ออกมาได้หมายเหตุไว้ว่า “ภายใต้การนำของ Schultz, Starbucks ได้บรรลุมูลค่าส่วนเพิ่มทุนถึงร้อยละ 21,000 ของราคาหุ้นตั้งแต่การเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ของบริษัทจำกัดมหาชนต่อประชาชนครั้งแรกในปี 1992”

แต่ในจดหมายลาของ Schultz นั้นได้รับความสนใจต่อสื่ออย่างมาก

“ข้าพเจ้าเริ่มสร้างบริษัทที่บิดา, ผู้ที่เป็นคนใช้แรงงานและทหารผ่านศึกในสงครามโลกครั้งที่ 2 ข้าพเจ้ากำลังคิดเกี่ยวกับตัวเลือกที่กว้างขวางสำหรับตัวข้าพเจ้าเอง จากมูลนิธิไปสู่บริการสาธารณะ แต่ข้าพเจ้ายังห่างไกลจากการรับรู้สิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต” กล่าวในจดหมายของ Howard Schultz ที่ส่งต่อให้หุ้นส่วนของ Starbucks

จากจดหมายดังกล่าวได้รับการวิเคราะห์จาก CNBC ว่า “การเปลี่ยนผ่านตำแหน่งผู้นำของ Schultz ได้จุดประกายความสงสัยเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในแผนการลงเล่นการเมือง ที่ผ่านมา Schultz ถือเป็นผู้สนับสนุนหลักของอดีตประธาณาธิบดีบารัค โอบามา และในระหว่างการหาเสียงเลือกตั้งของนางฮิลลารี คลินตัน บางคนเริ่มตั้งคำถามแล้วเกี่ยวกับการเข้าลงแข่งขันสมัครเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีเอง”

“Howard Schultz เองได้ทำงานการเมืองก่อนที่จะตัดสินใจลาออกจาก Starbucks ด้วยซ้ำ” นี่คือบทวิเคราะห์โดย The Business Network

และ The New York Times เองวิเคราะห์ว่า “การเคลื่อนไหวนี้ได้เติมเชื้อไฟให้กับความสงสัยเกี่ยวกับการเข้าสู่ตำแหน่งทางการเมือง”

นั่นจึงเป็นที่มาของข้อสันนิษฐานแบบสุดโต่งที่ว่า Schultz กำลังเตรียมตัวเพื่อชิงชัยในตำแหน่งประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะเปิดขึ้นในปี 2020 หรืออีก 2 ปีข้างหน้า ซึ่งตัวเขาเองก็ยังตอบแบบเปิดกว้างอย่ายิ่ง ว่าจะทำงานสาธารณะด้านใด

แต่คำถามที่เกิดขึ้นแล้วแน่ๆ ก็คือ ทิศทางต่อไปของสตาร์บัคส์ภายใต้ผู้นำคนใหม่ จะเป็นอย่างไร จากแบรนด์กาแฟที่มีผู้ชื่นชอบอันดับต้นๆ ของโลกการเติบโตทั้งเรื่องธุรกิจใหม่ๆ ที่จับมือกับเนสท์เล่ การเข้าสู่บริการทางการเงินที่ดูเหมือนจะทรงพลังมากขึ้นทุกที และการขยายสาขา ฯลฯ เหล่านี้ล้วนเป็นคำตอบที่น่าจับตามองต่อไป

Source

Source 

Source


แชร์ :

You may also like