HomeSponsored“แลคตาซอย” ครองแชมป์เบอร์ 1 ต่อเนื่อง 3 ปีซ้อน ตอกย้ำเจ้าแห่งนมถั่วเหลืองตลอด 36 ปี

“แลคตาซอย” ครองแชมป์เบอร์ 1 ต่อเนื่อง 3 ปีซ้อน ตอกย้ำเจ้าแห่งนมถั่วเหลืองตลอด 36 ปี

แชร์ :

นับเป็นเวลากว่า 36 ปี ที่ บริษัท แลคตาซอย จำกัด เปลี่ยนแปลงธุรกิจจากการผลิตน้ำอัดลม มาผลิตน้ำนมถั่วเหลืองบรรจุกล่องยูเอชทีรายแรกของประเทศไทย ด้วยความมุ่งมั่นและวัตถุประสงค์ที่จะผลิตสินค้าที่ผ่านการรับรองคุณภาพมาตรฐานทั้งในด้านการผลิตและการบรรจุ รวมถึงมีประโยชน์ต่อสุขภาพของผู้บริโภคอย่างแท้จริง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ที่ผ่านมา แลคตาซอยได้เน้นย้ำในเรื่องความอร่อยเป็นหลักสำคัญ รวมถึงราคาสินค้าที่คุ้มค่า เพื่อให้ผู้บริโภคทุกกลุ่มสามารถซื้อดื่มได้ จึงเป็นอีกหนึ่งสาเหตุสำคัญที่ทำให้แลคตาซอย ครองใจผู้บริโภคชาวไทยมายาวนาน โดยน้ำนมถั่วเหลืองแลคตาซอย สูตรออริจินัล คลาสสิค คือ สูตรที่ขายดีที่สุด เนื่องจากมีรสชาติถูกปากและเป็นที่คุ้นเคยของชาวไทย

ในปี 2548 นับเป็นจุดเริ่มต้นของการรุกตลาดในกลุ่มเด็ก ด้วยการออกสินค้าปริมาณ 125 มิลลิลิตร ในราคามิตรภาพเพียง 5 บาท แต่อย่างไรก็ตาม แลคตาซอยยังคงไม่ลืมที่จะตอกย้ำเรื่องของคุณภาพที่คับกล่อง ด้วยการปล่อยเพลงโฆษณาสั้นๆ ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพและติดหูมาจนถึงปัจจุบัน กับเนื้อร้องที่ว่า แลคตาซอย 5 บาท 125 มิลลิลิตร ปริมาณคับกล่องเต็มที่! ดื่มได้ดื่มดี ดื่มแลคตาซอย 5 บาท นับเป็นการสร้างสีสันให้กับตลาดน้ำนมถั่วเหลืองเป็นอย่างมากในขณะนั้น โดยผู้แต่งเพลงนี้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน คือ คุณสามารถ จิรพัฒนกุล เจ้าของบริษัทแลคตาซอยนั้นเอง เรียกได้ว่าของดีไม่ต้องพูดเยอะ สั้นๆ ง่ายๆ ใช้ได้นาน

สำหรับในปี 2561 นี้ แลคตาซอย ยังคงสร้างความคึกคักให้ตลาดอย่างต่อเนื่อง ด้วยการคว้า BNK48 ขวัญใจเหล่าโอตะ ทั้ง 6 คน ได้แก่ ไข่มุก, ซัทจัง, ปัญ, โมบายล์, เจนนิส และมิวสิค มาเป็นพรีเซนเตอร์ทำหน้าที่ส่งความสุข ความสดใส (อ่านต่อ) เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น และผลักดันแลคตาซอยในขนาด 125 มิลลิลิตร ให้เติบโตมากยิ่งขึ้นไปอีก พร้อมกันนี้ ยังจัดกิจกรรมประกวดเต้นเพลง แลคตาซอย 5 บาท ชิงเงินรางวัลกว่า 1แสนบาท เรียกได้ว่าสามารถสร้างปรากฏการณ์ความสนุกและผลตอบรับที่ดีเกินคาด

นอกจากสร้างความคึกคักให้ตลาดแล้ว แลคตาซอย ยังตอกย้ำในด้านคุณประโยชน์ของกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกายทั้ง 8 ชนิด ผ่านแคมเปญ “แลคตาซอย…จำเป็น” จนสามารถสร้างการจดจำให้แก่ผู้บริโภคได้สำเร็จ ซึ่งนอกจากจะสร้างการรับรู้ในเรื่องของสารอาหารที่จำเป็นแล้ว ยังสร้างคุณค่าของคำว่า “จำเป็น” ในรูปแบบของการสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้เกิดขึ้นแก่สังคมอีกด้วย

จากการเดินหน้าตอกย้ำภาพลักษณ์และการเข้าถึงผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้แลคตาซอยยังคงรักษาบัลลังก์ No. 1 Brand Thailand เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ยืนยันด้วยเสียงสะท้อนจากผู้บริโภคทั่วประเทศที่เทโหวตให้อย่างมากมาย แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของบริษัทฯ ในการสร้างสรรค์สิ่งดีๆ จนได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคมาอย่างยาวนานกว่า 36 ปี

สำหรับการสำรวจความนิยมดังกล่าว จัดทำโดย บริษัท วีดีโอ รีเสิร์ช อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จํากัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บริษัท วีดีโอ รีเสิร์ช จํากัด (ประเทศญี่ปุ่น) ผู้เชี่ยวชาญด้านวิจัยการตลาดและวิจัยสื่อโฆษณาที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ผ่านความคิดเห็นของกลุ่มตัวอย่างทั้งชายและหญิง อายุระหว่าง 12-59 ปี จำนวน 4,000 ตัวอย่าง หรือกว่า 45 ล้านคน ทั้ง 5 ภาคทั่วประเทศ ซึ่งจากการสำรวจในปีนี้พบว่า แลคตาซอย เป็นแบรนด์นมถั่วเหลืองที่ได้รับความนิยมสูงสุด ด้วยสัดส่วนกว่า 36.3% โดยพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้รับความนิยมมากที่สุด 22.6% รองลงมาคือ ภาคใต้ 20.0% ภาคกลาง (ภาคตะวันออกและภาคตะวันตก) 19.8% ภาคเหนือ 19.2% กรุงเทพฯ และปริมณฑล 18.5% ตามลำดับ

พรรวนา มหาทรัพย์ ผู้จัดการฝ่ายโฆษณาและการตลาดสัมพันธ์ บริษัท แลคตาซอย จำกัด กล่าวถึงความสำเร็จในครั้งนี้ว่า ครอบครัวแลคตาซอยและทุกคนในบริษัทฯ เป็นกลไกและเป็นส่วนหนึ่งของรางวัล No.1 Brand ที่ได้รับมา พวกเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคชาวไทยมาตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา และเราใช้รางวัลนี้เป็นแรงขับเคลื่อน เป็นพลังการทำงาน และจะสร้างสรรค์สินค้าที่ดีต่อสุขภาพต่อไปให้ชาวไทยได้ดื่ม รวมถึงสร้างตราสินค้าแลคตาซอยซึ่งเป็นของคนไทย ขยายไปยังตลาดต่างประเทศได้รู้จักและเชื่อมั่นในคุณภาพของสินค้าไทย ว่าไม่แพ้ชาติใดในโลก

นอกจากนี้ แลคตาซอย ยังเดินหน้าสร้างสรรค์สุขภาพดีๆ ให้แก่ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ด้วยการส่ง “แลคตาซอย ไม่หวาน” สูตรใหม่ เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ตอบรับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่มีความสนใจในด้านสุขภาพ รักการออกกำลังกาย  ทานอาหารที่มีประโยชน์ และมักเลือกสิ่งที่ดีให้กับตนเองและผู้อื่น รวมถึงกลุ่มเด็กเล็กที่สามารถดื่มนมถั่วเหลืองแลคตาซอย ไม่หวาน ได้ด้วยรสชาติที่ถูกปาก

ในส่วนของไฮไลท์สูตรใหม่อยู่ที่ ความอร่อย ไม่มีน้ำตาล ด้วยขั้นตอนการคัดสรรวัตถุดิบเมล็ดถั่วเหลืองพันธุ์ดี มีโปรตีนสูง และสดใหม่มาใช้ในการผลิต เพื่อให้ได้รสชาติที่หอมอร่อย มีความหวานจากธรรมชาติ พร้อมคุณค่าจาก 2 พลังโปรตีน ได้แก่ ถั่วเหลืองและโปรตีนจากนม มีกรดอะมิโนจำเป็นครบ 8 ชนิด อร่อย หอม มัน ผ่านกระบวนการผลิตที่ทันสมัย ด้วยระบบปลอดเชื้อบรรจุกล่องยูเอชที เน้นให้ความสำคัญกับกลุ่มผู้บริโภคทั้งเพศชายและเพศหญิง มีขนาดบรรจุตั้งแต่ 125 มิลลิลิตร ถึง 1000 มิลลิลิตร ให้เลือกดื่มตามความเหมาะสมของผู้บริโภคทุกกลุ่ม

ด้วยการรณรงค์จากภาครัฐให้คนไทยลดการบริโภคเครื่องดื่มหรืออาหารที่มีความหวานมาก และให้หันมาสนใจสุขภาพ เราเองมีความตั้งใจที่จะผลิตสินค้าที่สอดคล้องในเรื่องนี้อยู่แล้ว โดยปัจจุบัน คนไทยหันมาสนใจรักษาสุขภาพกันมากขึ้น ดังนั้น เป้าหมายที่เราตั้งใจคือ ให้แลคตาซอย ไม่หวาน เป็นทางเลือกใหม่ ที่ผู้บริโภคสามารถดื่มง่าย ราคาคุ้มค่า และหาซื้อได้ง่าย โดยเราตั้งเป้ายอดขายแลคตาซอย สูตรไม่หวาน ทุกขนาด ไม่น้อยกว่า 200 ล้านกล่อง ภายในปีแรกที่วางจำหน่ายพรรวนา กล่าวเพิ่มเติม

นับเป็นอีกหนึ่งการพัฒนาที่ไม่หยุดยั้งของแลคตาซอย ที่พร้อมตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในทุกๆ ด้าน  และทั้งหมดนี้ สามารถตอบคำถามได้ว่า เพราะเหตุใดแลคตาซอยจึงสามารถครองอันดับ 1 ในใจของคนไทยเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันได้สำเร็จ

ปัจจุบัน ตลาดนมถั่วเหลืองของประเทศไทย มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมา โดยมีมูลค่ารวมตลาดกว่า 16,000 พันล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนกว่า 36% ของตลาดนมทั้งหมด แม้ว่าสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน ตลาดจะไม่ขยายตัวมากนัก แต่ตลาดนมถั่วเหลืองก็คงยังครองใจผู้บริโภคชาวไทยเสมอมา ด้วยราคาที่ไม่สูงและสามารถหาดื่มได้ง่าย ทั้งนี้ แลคตาซอย ตั้งเป้าเพิ่มกำลังการผลิตขึ้นเป็น 70-80% ของกำลังการผลิตปัจจุบันซึ่งอยู่ที่ 2,000 ล้านกล่องต่อปี พร้อมดันยอดขายรวมไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาท ภายในปี 2561 นี้


แชร์ :

You may also like