HomeCannes Lions & Awardsประกาศผลสุดยอดโฆษณา Cannes Lions 2018 : Design , Outdoor ,Mobile , Print , Radio

ประกาศผลสุดยอดโฆษณา Cannes Lions 2018 : Design , Outdoor ,Mobile , Print , Radio

แชร์ :

Cannes Lions 2018 (คานส์ ไล้ออนส์) มหกรรมโฆษณาและความคิดสร้างสรรค์ของเหล่าคนโฆษณาและการตลาด ปีที่ 65 ณ เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส  BrandBuffet.in.th รายงานสดๆ จากเมืองคานส์ การประกวดปีนี้มีผลงาน 32,372 ชิ้น จากทั่วโลกเข้าประกวด  ล่าสุดทีมจัดงานประกาศผลประกวดงานโฆษณาดังนี้ (รายงานเฉพาะ Grand Prix รางวัลสูงสุด)

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Design

[Grand Prix] TRASH ISLES เนื่องจากมีขยะจำนวนมหาศาลล่องลอยอยู่ในแทบแปซิฟิกเหนือ (จำนวนมากพอๆ กับสร้างประเทศฝรั่งเศสได้) มูลนิธิ Plastic Oceans Foundation และ LadBible จึงทำการยื่นใบสมัครต่อ UN ให้ “แพขยะ” เหล่านี้ให้เป็นประเทศใหม่ ทั้งนี้เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับมวลมนุษย์ว่ามันยังมี “แพขยะ” เหล่านี้อยู่ในท้องทะเลธรรมชาติ แคมเปญนี้มีผู้เข้าร่วมต้องการเป็นประชากรของประเทศ 220,000 คน รวมไปถึงกว่า 6 แสน Engagement

ภายในแคมเปญยังมีการทำสื่อต่างๆที่ทำให้เหมือนกับเป็นประเทศจริงๆ เช่น แสตมป์ พาสปอร์ต ธนบัตร เป็นต้น

เอเจนซี่ : AMVBBDO , London

 

นอกจากนี้ยังมีงานโฆษณาในหมวดอื่น ได้แก่

Outdoor 

[Grand Prix –  Traditional] ผลงานจาก McDonald’s ที่นำเอา Golden Arches ในโลโก้ตัว M มาเล่นในบิลบอร์ด ซึ่งใช้เป็นป้ายบอกตำแหน่งร้านสาขาแมคโดนัลด์ที่ใกล้ที่สุด ด้วยการ brand identity ที่โดดเด่นทั้งสีและโลโก้ ในบิลบอร์ดไม่ต้องบอกว่าเป็นร้านอะไร ใครๆก็จำได้ทันทีว่าคือ แมคโดนัลด์ ในแคมเปญมีคำว่า Next Exit , Just Missed Us , On Your left  และ On you right (อ่านต่อ)

เอเจนซี่  Cossette , Toronto

[Grand Prix – Non Traditional] งาน The Daily Show Present : The Donald J. Trump Presidential Twitter Library เพราะประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์มักแสดงออกทางความคิดผ่าน Twitter อยู่เสมอทั้งเรื่องดีและไม่ดีจะถูกปล่อยจากทางช่องทางนี้ทั้งสิ้น ดังนั้น รายการ The Daily Show จึงจัดทำพิพิธภัณฑ์หรือนิทรรศการที่รวบรวม คำโดนๆ Twitter ของทรัมป์เอาไว้ เอาไว้ดูเป็นที่ระลึก และคลายเครียดกันไป  ที่พิเศษคือ เมื่อลุงทรัมป์ Tweet อะไรใหม่ ก็จะมีไฟเสียงแจ้งเตือนด้วย

เอเจนซี่ : Comedy Central , 23 Stories X CONDE NAST New York

Print & Publishing 

[Grand Prix] ผลงาน Tagwords ของค่ายเบียร์  AB INBEV (Budweiser) ประเทศบราซิล จุดประสงค์ของแคมเปญนี้เพื่อต้องการสื่อสารว่าเบื้องหลังเพลงหรือนักร้องดังตั้งแต่อดีต ล้วนแล้วมี Budweiser อยู่ข้างๆ เสมอ หากไม่เชื่อลองเข้าไปเสิร์ช Google ใน Tag ต่างๆ ที่ Budweiser ได้ให้เอาไว้  ก็จะเจอรูปนักร้องและศิลปินดังต่างๆอยู่กับเบียร์ Budweiser เสมอ

เอเจนซี่ AFRICA Sao Paulo

 

Mobile

[Grand Prix] ได้แก่ งาน Corruption Detector เพราะบราซิลเป็นหนึ่งในประเทศที่โด่งดังเรื่องนักการเมืองคอรัปชั่น แอปพลิเคชั่นตรวจจับผู้ลงสมัครเลือกตั้งคนไหนคอรัปปชั่น Corruption Detector นำเอาเทคโนโลยีจดจำใบหน้า Face Recognition มาใช้ และใช้ดาต้าเบสจากจากศาลทั่วประเทศบราซิลมาวิเคราะห์ “นักการเมือง” ที่มีความเสี่ยงจะโกงประเทศ…เห็นแล้วรู้สึกว่าเอามาใช้ที่เมืองไทยบ้างได้ไหมเนี่ย

เอเจนซี่ Grey Brazil

 

Radio & Audio

[Grand Prix] งาน Soccer Song For Change ของ AB INBEV AFRICA ในประเทศบราซิล เกิดเหตุการณ์ผู้ชายทำร้ายร่างกายผู้หญิงมีจำนวนมาก โดยเฉพาะจะเกิดหลังจากจบฟุตบอลแมตซ์ใหญ่ๆ เพราะทีมฟุตบอลพ่ายแพ้ ก็ยิ่งทำให้ผู้ชายดื่มแอลกอฮอล์มากขึ้น และมีแนวโน้มที่จะลงไม้ลงมือกับ “ผู้หญิง” ดังนั้น Carling Black Label เบียร์ จึงออกมาช่วยต่อต้านการกระทำแบบนี้ ด้วยการให้บรรดาผู้หญิง(แม่ ภรรยา และ ลูก)ออกมาร้องเพลงก่อนการแข่งขันแมตซ์ใหญ่ #NOEXCUSE

เอเจนซี่ Ogilvy Cape Town

 

 

นอกจากนี้ ใน 5 หมวดดังกล่าวก็มี ผลงานจากประเทศไทย ที่คว้ารางวัลได้แก่ (งานวันที่ 2)

[Outdoor – Bronze] Cashmere / Polyester / Wool  จาก THERMOS เอเจนซี่ OGILVY GROUP THAILAND  2 รางวัล ขวดเก็บความร้อน Inner Warmth ราวกับใส่เสื้อหนาวให้เครื่องใน

[Outdoor – Bronze] Dragon / Whale / Kingkong จาก DKHS (LEGO) เอเจนซี่ OGILVY GROUP THAILAND

 

[Outdoor – Bronze] The meeting / Rooftop Soccer / Morning Shift จาก  McDonald’s เอเจนซี่ TBWA\Thailand  McDonald’s เปิด 24 ชม.อยู่เคียงข้าง Nighter ทั้งหลาย (ภายในความมืด มีจุดไฟสองจุดเปิดอยู่ฝั่งนึง คือ ผู้ที่ไม่ยอมหลับใหล ทำกิจกรรมต่างๆ และอีกฝั่ง คือ McDonald’s)

[Print & Publishing – Silver] Cashmere / Polyester / Wool  จาก THERMOS เอเย่นซี่ OGILVY GROUP THAILAND

[Print & Publishing – Bronze] The meeting / Rooftop Soccer / Designer จาก  McDonlad’s เอเย่นซี่ TBWA\Thailand

อัพเดทเรื่อง Cannes Lions 2018 สดๆได้ที่นี่
https://bit.ly/2K84OCx


แชร์ :

You may also like