HomeBrand Move !!ตามดู 8 ประเด็นที่น่าสนใจของ บิ๊กซี ราชดำริ โฉมใหม่ ห้างไทยขวัญใจ “จีน-เวียดนาม”

ตามดู 8 ประเด็นที่น่าสนใจของ บิ๊กซี ราชดำริ โฉมใหม่ ห้างไทยขวัญใจ “จีน-เวียดนาม”

แชร์ :

ภายหลังจากที่ห้างบิ๊กซี  ถูกซื้อเข้ามาอยู่ในพอร์ตธุรกิจของ บริษัท  เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ บีเจซี(BJC) ของ “เสี่ยเจริญ สิริวัฒนภักดี”  ห้างบิ๊กซี  ก็ถูกพัฒนาและปรับโฉมใหม่  ให้มีความทันสมัย ด้วยหลากหลายโมเดลธุรกิจ  เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่  และรองรับกับการแข่งขันธุรกิจที่ดุเดือด  ล่าสุดได้เปิดตัวโมเดลใหม่ “Big C FoodPlace” ที่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง  ที่เตรียมเปิดในโครงการสามย่านมิตรทาวน์เร็วๆ นี้แล้ว ​ (อ่านรายละเอียด …..ชีวิตไม่ยึดติดเวลา “9 to 5” Big C ผนึก สามย่านมิตรทาวน์ เปิดตัว Big C FoodPlace บริการทั้งวันทั้งคืน) 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นอกจากโมเดลใหม่ของ “บิ๊กซี” ที่มีออกมาอวดโฉมแล้ว  การปรับปรุงสาขาเดิมให้น่าช้อปปิ้ง  ก็ทำมาอย่างต่อเนื่อง  ล่าสุด บิ๊กซี สาขาราชดำริ ที่ได้ซุ่มปรับโฉมใหม่มาระยะหนึ่ง  ก็พร้อมเปิดตัวออกสู่สายตาประชาชนและนักท่องเที่ยวแล้ว  ซึ่งสาขาราชดำริถูกวางให้ให้เป็น Flagship Store ของบิ๊กซีที่จะนำเอาโมเดลไปปรับปรุงกับสาขาอื่นๆ ที่มีศักยภาพต่อไป  ซึ่งบิ๊กซี ราชดำริ  ถือว่ามีบทบาทสำคัญของบีเจซี  เพราะเป็นสาขาที่ทำยอดขายได้สูงติดอันดับ Top 5 ของกลุ่มธุรกิจเลยทีเดียว 

และนี่คือ 8 เรื่องของ Big C ราชดำริ Destination ห้ามพลาดของทัวร์จีนและเวียดนาม

1. นอกจาก จะเป็นสาขาทำยอดขายสูงติดอันดับ Top 5 แล้ว ยังเป็นสาขาที่มีนักท่องเที่ยวและผู้เข้ามาใช้บริการมากกว่า 4 ล้านคนต่อปี โดยกลุ่มหลักเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนและ เวียดนาม ถือเป็นสถานที่ “ต้องห้ามพลาด” ของนักท่องเที่ยวที่มาเยือนย่านราชประสงค์  ซึ่งยอดขายที่มาจากนักท่องเที่ยวน่าจะมากกว่า 50%  

2. บิ๊กซีราชดำริโฉมใหม่  ถูกปรับโฉมภายใต้แนวคิด Bangkok Shopping landmark  ถือเป็น Flagship Store ของบิ๊กซี ตกแต่งสไตล์ Thai Modern นำเอกลักษณ์ความเป็นไทย เช่น หน้าจั่ว  ลายประจำยาม ลายขัดแตะของฝาบ้านไทย มาเป็นองค์ประกอบของการออกแบบตกแต่ง เพื่อแสดงถึงความเป็นไทยอย่างชัดเจน   

3. เพิ่มจำนวนร้านค้าใหม่อีก 22 ร้านค้า จากเดิมมี 73 ร้าน รวมเป็น  95 ร้านค้า  โดยได้เพิ่มร้านค้าชื่อดังและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว   อาทิ ร้านนารายา กระเป๋าผ้าขวัญใจนักท่องเที่ยวและชาวไทย , ร้านวาวี กาแฟPremium organic ของไทยเจ้าแรกที่ได้รับมาตรฐาน USDA,  ร้านMoshi Moshi กิ๊ฟช็อป  ,The Asian Bowl  ร้านอาหาร Fast Casual Dining สามารถเลือกหรือปรับเปลี่ยนเมนูได้ตามต้องการ  , Playground in seoul ร้านรวมเครื่องสำอางและ สกินแคร์ดังจากเกาหลี 

4. ปรับโฉมศูนย์อาหาร food park ใหม่  มีร้านอาหารทั้งหมด 32 ร้านค้า รองรับได้ถึง 972 ที่นั่ง 

5. ภายในสโตร์ของบิ๊กซี มีพื้นที่มากกว่า 10,000 ตารางเมตร  เพิ่มพื้นที่ในรูปบบ shop in shop เปิดโอกาสให้ลูกค้าได้เลือกซื้อสินค้าจากแบรนด์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นทั้งแผนกเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย  เครื่องใช้ไฟฟ้า  ซึ่งมีรูปโฉมใหม่ที่ทันสมัย ตอบสนองไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่   

6. แผนกอาหารสด บิ๊กซีได้พลิกโฉมยกกองทัพสินค้านำเข้าจากต่างประเทศสดใหม่รวมถึงสินค้าของไทย  พร้อมเพิ่มพื้นที่ขายสินค้ายอดนิยมของลูกค้านักท่องเที่ยวต่างชาติอีกกว่า 100 ตาตางเมตร  และเตรียมเมนูอาหารไทยยอดนิยมไว้รองรับ อาทิ ไก่ย่างสูตรบิ๊กซี,เมนูแกงไทยต่างๆ รวมถึงน้ำพริกพร้อมปลาทู, เบเกอรี่ เช่น มัฟฟินทุเรียน และที่พลาดไม่ได้คือผลไม้ไทยทั้งแบบสดและแปรรูป อาทิทุเรียน, เงาะ, มะม่วง, มะขามและมะพร้าวเป็นต้น   

7. ขยายเวลาการให้บริการกับลูกค้าได้มีเวลาซื้อสินค้าได้มากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยว และพนักงานออฟฟิศที่อยู่ในย่านราชประสงค์  ซึ่งเปิดบริการตั้งแต่เวลา 9.00 โมงเช้าวยาวไปจนถึง​ตี 2 เลยทีเดียว ซึ่งนอกจากสาขาราชดำริแล้ว  บิ๊กซียังมีการขยายเวลาการให้บริการถึงตี 2 ในสาขาสำคัญๆ ที่มีนักท่องเที่ยวใช้บริการจำนวนมาก  อาทิ  รัชดา ภูเก็ต พัทยา และพระราม 4  

8. มีร้าน “mini Big C”  ซึ่งเป็นคอนเซ็ปต์ใหม่ที่บริษัทเตรียมใช้ขยายสาขาเพิ่ม  ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งโมเดลธุรกิจค้าปลีกของกลุ่มบิ๊กซีในรูปแบบร้านสะดวกซื้อ  โดยตั้งอยู่ในบิ๊กซีสาขา ราชดำริ  เพื่อรองรับกับกลุ่มนักท่องเที่ยวและลูกค้าทั่วไปที่ต้องการซื้อสินค้าตลอด 24 ชั่วโมง  ภายในร้านจะมีสินค้าแพ็คไซส์ที่เล็กลง และสินค้าส่วนหนึ่งได้นำมาจากสาขาใหญ่  โดยเฉพาะประเภทอาหารสดและอาหารพร้อมทาน 

คุณอัศวิน  เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่  บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์​  จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า  บิ๊กซีมีแผนปรับปรุงสาขาอย่างต่อเนื่อง จากปัจจุบันมีจำนวน 143 สาขา  ขณะเดียวกันก็จะขยายสาขาเพิ่มด้วยเช่นกัน  ในปีนี้จะขยายสาขาใหม่ในรูปแบบซูเปอร์เซ็นเตอร์อีก 10 สาขา โดยที่ผ่านมาเปิดสาขาใหม่แล้ว 3-4 สาขา  ซึ่งแผนธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังนี้  ได้เตรียมจัดแคมเปญการตลาดที่เป็นบิ๊กอีเว้นท์อย่างน้อย 2 งาน  ได้แก่  งานครบรอบ 25 ปี  และงานบิ๊กซี เอ็กซ์โป  ส่วนอีเว้นท์ขนาดเล็กจะจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกเดือน  เพื่อกระตุ้นยอดขายและสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง  ส่วนผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมาถือว่าเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้านี้ 


แชร์ :

You may also like