กวนแต่เก๋กู๊ด! Burger King ใช้ป้ายหน้าร้าน ชวน Wendy’s เบอร์เกอร์คู่แข่ง ไปงานพรอม และใช่…เธอตอบ “ตกลง”

ที่ Lynn ใน Massachusetts ร้าน Burger King และ Wendy’s ซึ่งเป็นร้านขายเบอร์เกอร์ทั้งคู่ แต่ตั้งอยู่ติดกันราวกับเป็นเพื่อนบ้าน และด้วยคาแร็กเตอร์หลักของแบรนด์ ที่ Burger King มีมาสคอตเป็นตัว King ซึ่งเราเห็นในงานโฆษณาบ่อยครั้ง ส่วน Wendy’s ก็มีโลโก้เป็นรูปสาวน้อย

- Advertisement -

ทำให้เกิดเป็นไอเดียสนุกๆ ที่ ร้าน Bueger King เขียนข้อความในป้ายร้านของตัวเอง เพื่อชวน Wendy’s ไปเป็นคู่เดทในงานพรอม ตรงกับช่วงเวลาที่ตอนนี้เด็กๆ ชั้นมัธยมในย่านนั้น กำลังจะสำเร็จการศึกษาและจะมีงานเลี้ยงฉลองสำคัญของชีวิตวับรุ่นอยู่พอดี

ซึ่งเดาได้ไม่ยากว่า Wendy’s ตอบตกลง แต่เป็นการตอบใน Twitter ของแบรนด์ ด้วยการกระมิดกระเมี้ยนราวกับสาวแรกรุ่น บอกว่า “ได้แต่ขอให้กลับบ้าน ตอน 4 ทุ่มนะ” … นับว่าเป็นมุขที่ง่ายๆ ต้นทุนต่ำ ทำแล้วไม่ฮาก็ไม่เสียหายอะไร แต่ถ้ากระแสจุดติดแบบนี้ก็ถือว่าใช้ประโยชน์ของโลเกชั่น เชื่อมโยงกับโซเชี่ยลมีเดีย ออกมาสร้างสีสันและความสนุกสนานให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี รวมทั้งเป็นที่จับตามองต่อว่าทั้ง 2 ร้านก็คงมีโปรโมชั่นพิเศษอะไรออกมาเพื่อเอาใจวัยรุ่นที่ไปร่วมงานพรอมจริงๆ อีก อย่างต่อเนื่องด้วย

 

… น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ ไฮครีเอทีฟค่ะ …

มองคู่แข่งเป็นเพื่อนบ้านซะอย่างนั้น