HomeCreativityฟอรั่มการตลาดโปรโมทแปลก จับคัมภีร์การตลาดของ “ฟิลลิป ค็อตเลอร์” ปล่อยขึ้นราในบิลบอร์ด

ฟอรั่มการตลาดโปรโมทแปลก จับคัมภีร์การตลาดของ “ฟิลลิป ค็อตเลอร์” ปล่อยขึ้นราในบิลบอร์ด

แชร์ :

วิวัฒนาการ Marketing เข้าสู่ยุคการตลาด 4.0  และกำลังใส่เกียร์เดินหน้าสู่ยุค 5.0 แล้ว ถ้ามัวแต่หวังเพิ่งความรู้ตามตำราการตลาดแบบเดิมๆ ก็ตกยุคแน่นอน! เพราะส่วนใหญ่จะใช้ไม่ได้ผลแล้วในยุคการตลาดใหม่ ซึ่งพฤติกรรมผู้บริโภคได้เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

The Ukrainian Marketing Forum อีเว้นท์การตลาดใหญ่ที่สุดของยูเครน รวมความรู้ อัพเดทเทรนด์ เทคโนโลยี ทางการตลาดทุกด้านไว้ในฟอรั่มเดียว อยากจะให้นักการตลาดยูเครนที่อาจจะยึดติดกับความรู้เดิม ตาสว่างกับโลกการตลาดยุคใหม่ที่ต้องเรียนรู้ให้ไว ให้ทันกระแส

วิธีการโปรโมทของฟอรั่มก็ถือว่าเป็นกลยุทธ์การตลาดที่จัดว่าทำเอานักการตลาด โดยเฉพาะสายวิชาการ อาจารย์ทั้งหลายถึงกับหัวร้อน เพราะงานนี้เล่นถึง ศจ. ดร. ฟิลลิป ค็อตเลอร์ ปรมาจารย์นักการตลาดระดับโลก เจ้าของ ทฤษฎีการตลาดก้องโลก อาจารย์ประจำ Kellogg Graduate School of Management มีลูกศิษย์ลูกหาเป็นนักการตลาดชั้นนำ และสาวกตำราการตลาดของท่านก็มีนับล้านๆคนทั่วโลก

BBDO ยูเครน เจ้าของไอเดีย ต้องการจะสื่อสารว่า “ความรู้มันมีวันหมดอายุ  มาอัพความรู้สดใหม่กันดีกว่า”  เลยเอาตำราของท่านมาเป็นตัวแทน ทีมงานได้จำลองหนังสือการตลาดเล่มใหญ่ หน้าปกลงชื่อ ฟิลลิป ค็อตเลอร์ แล้วจัดการทำให้เกิดกระบวนการทางจุลชีววิทยาให้เกิดเชื้อราขึ้น ติดตั้งในบิลบอร์ดใส ให้มองเห็นการเจริญเติบโตของเชื้อราบนหนังสือ ซึ่งเชื้อราก็ลามไปทั่วตำราอย่างรวดเร็ว เป็นจุดสนใจของผู้คนที่เห็น โดยเฉพาะสายมาร์เกตเตอร์  ถามว่า โดนด่ามั้ย? โดนสิ จะเหลือเหรอ! งานนี้โดนวิจารณ์ยับจากสาวกของค็อตเลอร์ว่าเอาตำราที่ได้รับการนับถือว่าเป็นคัมภีร์การตลาดมาเล่นซะเสียหาย แต่ก็ได้ใจนักการตลาดรุ่นใหม่ได้อยู่เหมือนกัน

แต่เจตนาเค้าไมได้ต้องการจะหมิ่นตำรา แค่อยากจะบอกว่า หากจะแข่งขันในโลกของการตลาดที่ข้อมูลทุกอย่างมาไวไปไว ยิ่งกว่า Fast and Furious จำเป็นต้องเรียนรู้ที่จะปรับตัวได้อย่างรวดเร็วทุกสถานการณ์ และการเข้าร่วมฟอรั่มก็เป็นวิธีการที่จะได้ความรู้สดใหม่รวดเร็วอัพเดทกว่า

จะรอตำราหรือหนังสือเล่มไหนก็อาจจะไม่ทัน เพราะไม่ใช่แค่ตำราจะขึ้นราได้อย่างเดียวนะ นักการตลาดก็มีหมดอายุขึ้นราได้เหมือนกัน

 

Source


แชร์ :

You may also like