โฆษณาสุดตื๊ดดจากแสงโสม Drink Don’t Dumb พาดูเรื่องโง่ๆ ที่คุณทำตอน “เมา”

0

หลังจากที่ แสงโสม (SangSom) ปรับภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่เอี่ยม จากวิสกี้รุ่นพ่อ สู่วิสกี้โมเดิร์นฮิป ดูพรีเมี่ยมและอินเตอร์ สะท้อนภาพนักดื่มบุคลิกออกแนวอาร์ตติสท์ เท่ คูลๆ โดยผ่ากิจกรรมสร้าง  Brand Experience  ร่วมกับผู้บริโภคหลากหลายรูปแบบ ล่าสุด ยิงแคมเปญ CSR ก่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์  เทศกาลที่หลายหน่วยงานมุ่งรณรงค์เมาไม่ขับ ด้วยคลิปสุดแนว “Drink Don’t Dumb” ที่ได้ Sour Bangkok เอเยนซี่เปรี้ยวแซ่บ  เป็นผู้ออกไอเดียความคิดสร้างสรรค์

ซึ่งงานนี้ ทีมงานพบว่า สูตรของนักดื่มไทย คือ “จำนวนคนในวง – 1 = จำนวนกลม”  เรียกว่าดื่มจนไม่คิดถึงวันพรุ่งนี้ แสงโสมจึงอยากรณรงค์ให้คนไทยดื่มแต่พอสนุก ดื่มแต่พอดี โดยมุ่งสื่อสารกับ “วัยรุ่น” กลุ่มเป้าหมายหลักของแบรนด์ ซึ่งรู้อยู่แล้วว่าการดื่มหนักนำไปสู่อันตรายต่อตัวเองและผู้อื่น แต่สิ่งที่เป็นทริกเกอร์พวกเขาอาจไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตาย กลับเป็นการดูโง่งี่เง่าอย่างน่าอายในสายตาคนอื่น  “Drink Don’t Dumb” จึงสร้างจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงจากพฤติกรรมไร้สติของคนเมา เตือนสติในจริตวัยรุ่น เช่น ดื่มไม่โทรหาแฟนเก่า ดื่มไม่ขี่เจ้านาย ดื่มไม่กินทุเรียน ดื่มไม่โชว์ห้าว และอีกสารพัดง่าว ที่พบเห็นได้บ่อยในคนเมา ที่อาจจะเป็นคนใกล้ตัว หรือไม่ก็ตัวเรานี่แหล่ะ!

เรียกว่าโดนอินไซท์ของนักดื่มหรือคนที่ชอบเที่ยวกลางคืน สามารถสร้างเอนเกจเม้นท์ได้สูง เหมือนเห็นตัวเอง เหมือนเห็นเพื่อนอยู่ในคลิป จนอยากจะแชร์แล้วแท็คชื่อ เตือนสติกันซะหน่อย

Source