หนึ่งในกลยุทธ์สำคัญที่ทำให้ “โคคา-โคลา” หรือ “โค้ก” ยังคงสร้าง Wow! Experience ให้กับผู้บริโภคมาตลอดทุกยุคสมัย คือ การสร้างกระแสผ่าน “แพ็คเกจจิ้ง” ด้วยการออกรุ่น Limited Edition หรือสินค้าวางจำหน่ายในช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้น โดยขวดโค้ก Limited Edition มาพร้อมกับดีไซน์ ที่ใครเห็นเป็นต้องซื้อเก็บสะสม
อย่างล่าสุด “โคคา-โคลา ประเทศญี่ปุ่น” เปิดตัว “โค้ก รสดั้งเดิม” ในแพ็คเกจจิ้งขวดอลูมิเนียมลาย “ดอกซากุระ” สีชมพูสดใสโฉมใหม่เวอร์ชันปี 2018 เพื่อต้อนรับ 3 เทศกาลใหญ่ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ได้แก่ “เทศกาลฮินะ” หรือ “Hina Matsuri” เป็นเทศกาลตุ๊กตาสำหรับเด็กผู้หญิง ที่จัดขึ้นในวันที่ 3 มีนาคมของทุกปี “พิธีสำเร็จการศึกษา” ในเดือนมีนาคม และ “พิธีเปิดการศึกษา” ในเดือนเมษายน โดย “โคคา-โคลา” ต้องการให้ขวดดีไซน์พิเศษนี้ เข้าไปอยู่ในโมเมนต์สำคัญทั้ง 3 เทศกาลในช่วงเวลาดังกล่าว
ขณะเดียวกันการออกแบบลวดลายบนขวดเป็น “ดอกซากุระ” ซึ่งถือเป็นหนึ่งใน “อัตลักษณ์” ของประเทศญี่ปุ่น ทำให้ใครที่ได้เห็นขวดนี้ รับรู้ได้ทันทีว่าเป็นรุ่นพิเศษที่ออกแบบและวางจำหน่ายเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น
“โคคา-โคลา” เตรียมวางจำหน่ายขวดโค้ก Limited Edition ดอกซากุระโฉมใหม่นี้ ครอบคลุมทั้งช่องทางซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านขายของที่ระลึก และร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศญี่ปุ่น ขนาด 250 มิลลิลิตร (8.5 ออนซ์) ราคา 125 เยน หรือประมาณ 1.13 เหรียญสหรัฐ ซึ่งกำหนดการเริ่มวางขายโค้กขวดใหม่นี้ ยังตรงกับวันที่วางขาย “โค้ก รสพีช” ในญี่ปุ่นอีกด้วย
ใครเดินทางไปญี่ปุ่นในช่วงเวลาดังกล่าว ไม่ควรพลาดหาซื้อโค้กขวดดอกซากุระมาเก็บสะสม และลองชิมโค้ก รสพีช ซึ่งเป็นครั้งแรกของโลกที่โค้กทำรสชาตินี้ !!