“ซอสพริกศรีราชา เวียดนาม” ทำเก๋! ออกแพ็คเกจจิ้งขวดจิ๋ว เพิ่มโอกาสขาย-อร่อยติดตัวได้ทุกที่

หลังจากตีตลาดต่างประเทศได้สำเร็จ โดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกา “ซอสพริกศรีราชา” ของบริษัท Huy Fong Foods ที่เจ้าของคือชายชาวเวียดนาม “David Tran” ซึ่งลี้ภัยมาอยู่สหรัฐอเมริกา และเริ่มต้นทำซอสพริกขายใกล้ๆ กับย่านไชน่าทาวน์ ที่ลอสแอนเจลิส จนในที่สุดชื่อเสียง และสินค้าซอสพริกศรีราชา ได้รับความนิยมในกลุ่มผู้บริโภคชาวอเมริกัน และสามารถแข่งกับผู้ผลิตซอสยักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่าง “Heinz” ได้อย่างสูสี

แต่ความร้อนแรงของ “ศรีราชา” ยังไม่หยุดเพียงเท่านี้ เพราะ Huy Fong Foods ได้ให้ License กับชาวอเมริกันคนหนึ่งที่หลงใหลในการค้นหาอาหารจานเด็ด และชื่นชอบในรสชาติของซอสพริกศรีราชาขวดนี้ จึงจุดประกายอยากทำแพ็คเกจจิ้งที่สามารถนำติดตัวไปได้ทุกที่ ในที่สุดพัฒนาขึ้นภายใต้ชื่อ “Sriracha2Go” โดยดีไซน์แพ็คเกจจิ้งใหม่ ในรูปแบบพวงกุญแจขวดซอสจิ๋ว ห้อยติดกับกางเกง หรือกระเป๋า เพียงแค่เทซอสจากศรีราชาขวดใหญ่ที่บ้าน มาใส่ในขวดจิ๋ว ก็พกพาความอร่อยไปไหนมาไหนได้สะดวกทุกที่ และสามารถเติมจากขวดใหญ่ได้ตลอด

ไอเดียเก๋ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ทาง “Sriracha2Go” ยังรับ Customize ตัวอักษรบนแพ็คเกจจิ้งพวงกุญแจขวดซอสจิ๋วตามที่ลูกค้าต้องการได้อีกด้วย เพื่อเป็นของขวัญ ของฝากสุดคูล นอกจากนี้ยังได้ทำแพ็คเกจจิ้งแบบซอง สำหรับใช้แล้วทิ้งได้เลย

การมี Pack Size สินค้าในบรรจุภัณฑ์ที่หลากหลาย ช่วยผลักดันให้สินค้าเข้าไปอยู่กับผู้บริโภคในทุกโอกาส ไม่ว่าจะเป็นการบริโภคภายในบ้าน การบริโภคตามร้านอาหาร ที่ขายแบบ B2B และสำหรับพกติดตัวไปไหนมาไหน ทำให้แบรนด์เข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น พร้อมทั้งเพิ่มโอกาสการขาย และการรับประทานมากขึ้น 

Photo Credit : Facebook Sriracha2Go