HomeBrand Move !!เชนร้านอาหารสหรัฐฯ ป่วน เหตุ “ซอสพริกศรีราชา” ขาดตลาดยาวถึงกันยายน

เชนร้านอาหารสหรัฐฯ ป่วน เหตุ “ซอสพริกศรีราชา” ขาดตลาดยาวถึงกันยายน

แชร์ :

 shutterstock_ซอสพริกศรีราชา

นอกจากวิกฤตินมผงเด็กขาดตลาดจนทำให้ชาวอเมริกันต้องกุมขมับกันไปรอบหนึ่งแล้ว ตอนนี้ในส่วนของเครื่องปรุงรสชื่อดังอย่าง “ซอสพริกศรีราชา” ก็กำลังเผชิญสถานการณ์เดียวกัน และอาจทำให้ไม่มีสินค้าขายตลอดช่วงซัมเมอร์นี้เลยทีเดียว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

รายงานดังกล่าวมาจากอีเมลของทาง Huy Fong Group ผู้ผลิตซอสพริกที่แจ้งกับบรรดาผู้จัดจำหน่ายซึ่งเป็นลูกค้าของบริษัทว่า บริษัทอาจต้องหยุดจำหน่ายซอสพริกศรีราชาเป็นการชั่วคราวในช่วงซัมเมอร์ของปีนี้ เนื่องจากขาดแคลนพริกซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญในการผลิตซอส พร้อมระบุว่า การขาดแคลนสินค้ายี่ห้อดังมาจากปัญหาด้านสภาพอากาศที่ร้อนมากขึ้น โดยเฉพาะในแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นแหล่งผลิตพริกแหล่งสำคัญของบริษัท ทำให้ผลผลิตพริกไม่เป็นไปตามที่คาดการณ์

ทั้งนี้ ทาง Huy Fong Group บอกด้วยว่า จะไม่รับออเดอร์ซอสพริกศรีราชาจนกว่าจะถึงเดือนกันยายนเลยทีเดียว ผลก็คือ บรรดาร้านอาหารในสหรัฐอเมริกาที่มีซอสพริกดังกล่าวเป็นส่วนผสมต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์กันพอสมควร โดยบางเชนอาหารมีการขึ้นป้ายชี้แจงว่าไม่สามารถให้ซอสพริกศรีราชากับลูกค้าได้ และเปลี่ยนเป็นซอสชนิดอื่นแทน

ส่วนของผู้บริโภคเอง พบว่าเริ่มมีการกักตุนซอสพริกศรีราชากันแล้ว แต่การทำเช่นนี้และโพสต์ลงโซเชียลมีเดียก็พบว่าเกิดกระแสตีกลับ เมื่อมีผู้ไม่เห็นด้วย และมองว่าการกักตุนจะทำให้สถานการณ์การขาดแคลนซอสพริกศรีราชาแย่ลงกว่าที่เป็นอยู่ด้วยนั่นเอง

Source

Source


แชร์ :

You may also like