HomeBrand Move !!Uber จับมือ Madd Canada ทำโฆษณาสุดซึ้ง อย่าโยนความเป็นแม่ทิ้งเพราะ “เมาแล้วขับ”

Uber จับมือ Madd Canada ทำโฆษณาสุดซึ้ง อย่าโยนความเป็นแม่ทิ้งเพราะ “เมาแล้วขับ”

แชร์ :

เมาแล้วขับเป็นปัญหาที่ทั่วโลกพบและรณรงค์กันเป็นสากลด้วยวิธีต่างๆ วันนี้เรามีอีกแคมเปญที่เป็นการเตือนว่าการขับขี่ขณะมึนเมาอาจทำลายชีวิตคุณได้ จาก Madd (Mothers Against Drunk Driving) Canada และ Uber กับหนังโฆษณาเรื่องใหม่ที่มีจุดประสงค์ในความต้องการสร้างการรับรู้สู่สาธารณะ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ทั้งสององค์กรได้ร่วมกันระดมทุนและรณรงค์สร้างความตระหนักเพื่อเตือนชาวแคนาดาถึงอันตรายและผลกระทบจากการขับขี่ขณะมึนเมา แคมเปญนี้ยังเป็นการเปิดตัวการร่วมกันเป็นพาร์ทเนอร์เพื่อการบริการสาธารณะครั้งแรก โดยเป็นผลงานจาก Zulu Alpha Kilo

ด้วยข้อความที่เข้าถึงแบบกระตุกต่อมจนสะอึก “ไม่มีใครสมควรถูกพรากความเป็นแม่ไป” PSA จะกระตุ้นให้คนดูพิจารณาว่าการตัดสินใจเมาแล้วขับของพวกเขามีผลต่อผู้ที่ใกล้ชิดกับเขามากน้อยขนาดไหน

หนังเล่าเรื่องโดยคุณแม่ที่สูญเสียลูกชายของเธอไปจากการเมาแล้วขับ มันเริ่มต้นด้วยแม่ร้องไห้ในห้องรอของโรงพยาบาล จากนั้นเดินทางผ่านความทรงจำที่มีค่าที่สุดของเธอ ขณะที่เธอบอกลากับแต่ละช่วงเวลาพิเศษกับลูกชาย จบลงด้วยคำขอร้องง่ายๆ ว่า “ถ้าคุณไม่พร้อมขับ มองหาวิธีอื่นที่จะกลับบ้านได้อย่างปลอดภัย”

แคนาดา ติดอันดับผู้นำในประเทศที่มีผู้เสียชีวิตมากกว่าหนึ่งในสามจากแอลกอฮอล์ อุบัติเหตุเกี่ยวกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และ / หรือยาเสพติดถือเป็นสาเหตุแห่งความผิดทางอาญาชั้นนำของการเสียชีวิตในแคนาดา โดยมีชาวแคนาดาสี่คนเสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับแอลกอฮอล์และ / หรือยาเสพติดทุกวัน

“ชาวแคนาดายังคงขับรถขณะมึนเมา เราจำเป็นต้องมีแนวทางใหม่ในการเข้าถึงสิ่งที่ผู้ชมอาจจะตอบสนองมากขึ้น” Zak Mroueh CCO และผู้ก่อตั้ง Zulu Alpha Kilo กล่าว “การเลือกของคนเราหลายครั้งส่งผลร้ายแรงต่อครอบครัว ดังนั้นการกำหนดกรอบการทำงานให้เป็นความสูญเสียในการเป็นแม่อาจทำให้ใครบางคนคิดได้ ว่าเวลามึนเมาพวกเขาควรจะกลับบ้านอย่างไร”

Andrew Murie หัวหน้าฝ่ายบริหารของ Madd Canada กล่าวว่า “PSA นี้แสดงให้เห็นถึงผลกระทบที่ลึกซึ้งของการเมาแล้วขับที่มีต่อคนที่เรารัก การมีทางเลือกในการเดินทางที่สะดวกปลอดภัยและเข้าถึงได้เป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งเป็นเหตุผลที่เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับอูเบอร์เพื่อช่วยเสริมสร้างความสำคัญของข้อความนี้”

PSA เป็นพันธมิตรกับโครงการริเริ่มการระดมทุนของ Uber ที่นำไปสู่การกระตุ้นให้ผู้โดยสารของ Uber บริจาคเพื่อถือเป็นการขอบคุณผู้ขับขี่ที่ทุ่มเทเวลาในการพาพวกเขากลับบ้านอย่างปลอดภัย โดยองค์กรได้กำหนดเป้าหมายเพิ่มขึ้นถึง 100,000 เหรียญสหรัฐก่อนสิ้นปี โดยนอกจากนี้ Uber Canada จะบริจาคเงินจำนวน 1 เหรียญให้กับ Madd Canada สำหรับทุกการชมเชยที่เกิดขึ้นกับคนขับผ่านทางแอปในช่วงเดือนธันวาคม

โฆษณาของ PSA ตัวนี้จะออกอากาศทางโทรทัศน์ตลอดช่วงเทศกาลวันหยุดและประชาสัมพันธ์ผ่านการสื่อสารโดยตรงกับผู้ขับขี่และคนขับรถในแอป Uber และสื่อสังคมออนไลน์โดย Uber และ Madd Canada

Source


แชร์ :

You may also like