HomeDTACไวรัลสัมภาษณ์งานสุดแปลก หาพนักงานรุ่นใหม่ “ทำงาน กับ ใช้ชีวิต” ต้องไปพร้อมกัน

ไวรัลสัมภาษณ์งานสุดแปลก หาพนักงานรุ่นใหม่ “ทำงาน กับ ใช้ชีวิต” ต้องไปพร้อมกัน

แชร์ :

หากเอ่ยชื่อถึง “องค์กรในฝัน” ที่ผู้คนวัยทำงานต้องการเจ้าไปทำงาน ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของฟันเฟืองเล็กๆในการขับเคลื่อนองค์กร ชื่อของ “บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น”  หรือ dtac ต้องอยู่ในลิสต์ลำดับต้นๆของใครหลายๆ คนแน่นอน  เนื่องจากเป็นค่ายโอเปอเรเตอร์ “ชั้นนำ” ของไทย และต้องการปูภาพลักษณ์ให้เป็นองค์กรดิจิทัล (อ่านต่อ)

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สิ่งที่การันตีข้อความเหล่านี้ได้ดี หนีไม่พ้นการจัดอันดับของบริษัท จัดหางาน จ๊อบส์ ดีบี (ประเทศไทย) ปี 2560 ที่ทำการสำรวจความเห็นคนที่กำลังหางาน พบว่า ดีแทค เป็น รายชื่อในท็อปลิสต์ อันดับ 5 ขยับขึ้นจากอันดับ 10

แต่การจะร่วมงานกับองค์กรระดับโลกก็ไม่ง่าย ไม่ใช่เดินดุ่มๆ แล้วเข้าตากรรมการอย่าง “ฝ่ายบุคคล” หรือ Human Resources(HR) ซะทีเดียว แต่ก็ไม่ใช่ไม่มีโอกาส

และวันนี้ “โอกาส” ร่วมงานกับองค์กรระดับโลก “เปิดกว้าง” ยิ่งขึ้น เมื่อ dtac เฟ้นหาคนรุ่นใหม่มาเสริมแกร่งให้องค์กรยิ่งขึ้น และวิธีการเดินเกม “หาคนเก่ง” ก็ไม่ธรรมดา เพราะล่าสุด ได้ใช้ Viral Marketing  ปูทางสู่การ Recruits คนแล้ว เพื่อสร้างการเข้าถึงกลุ่มวัยทำงานแบบตรงๆ ไม่อ้อมค้อม ที่สำคัญเป็นการวางกลยุทธ์สื่อสารกับคนกลุ่มนี้ผ่าน “สื่อดิจิทัล” ที่พวกเขาใช้งานกันอย่างเข้มข้นด้วย

ความน่าสนใจของไวรัลดังกล่าว ถูกสร้างสรรค์ 2 เวอร์ชั่น ให้เหมาะกับกลุ่มเป้าหมาย “ผู้ชาย” กับแนวคิด “งานกับชีวิต……ทำไมต้องเลือก”  อืม.. นั่นสิ ทำไมต้องเลือก หากคุณทำทั้ง 2 อย่างได้ ซึ่ง dtac พยายามนำเสนอให้เห็นว่าชีวิตไม่จำเป็นต้องเลือกทำงานอย่างเดียว แต่ “เล่น” ได้ด้วย เพราะองค์กรแห่งนี้ มีพื้นที่ชั้น 38 ให้ปลดปล่อยความสุข “สนุก” ไปในตัว

 

 

อีกเวอร์ชั่น เพื่อสื่อสารกับ “ผู้หญิง” กับคอนเซ็ปต์ “ผู้หญิงวันนี้ ทำงานต้องได้ ใช้ชีวิตต้องดี” และ dtac สนับสนุนให้ผู้หญิงกล้าคิด ก้าวขึ้นเป็นผู้นำได้ด้วย

กลยุทธ์ไวรัลที่ต้องการสะท้อนมากสุด เห็นชัดว่า ยุคนี้ต้อง Work Hard, Play Hard และ Play Smart ควบคู่กันไป และ dtac ไม่ได้มีพื้นที่ให้คนทำงาน แต่ยังมีพื้นที่ให้เล่นได้เต็มที่ด้วย

น้อยองค์กรนักที่จะกล้าประกาศให้เห็นความใจกว้าง และเข้าใจไลฟ์สไตล์ ความต้องการของคนทำงานยุคนี้ โดยเฉพาะ “คนรุ่นใหม่” ที่ตลอดหลายปีมานี้ พวกเขา ต้องการร่วมงานกับองค์กรยักษ์ใหญ่ แต่ขอมีความอิสระทางความคิดที่แปลกใหม่ ต้องการแรงหนุนความไฟแรง และ dtac ถือเป็น “คำตอบ” ในหลายข้อที่คนทำงานรุ่นใหม่มองหา

เรียกว่าดูไวรัลจบแล้ว อยากจะปรี่ยื่นใบสมัครงานที่ dtac ทันที

 

[Advertorial]


แชร์ :

You may also like