HomePR Newsซีพี ออลล์ ต่อยอด “เซเว่นบุ๊คอวอร์ด” สู่การจัด “Thailand Best Blog Awards” รับสื่อออนไลน์บูม

ซีพี ออลล์ ต่อยอด “เซเว่นบุ๊คอวอร์ด” สู่การจัด “Thailand Best Blog Awards” รับสื่อออนไลน์บูม

แชร์ :

ในยุคดิจิทัลที่คนหันมาเสพสื่อออนไลน์มากขึ้น ด้วยเหตุนี้ “ซีพี ออลล์” จึงได้ต่อยอดความสำเร็จจากการจัดงานประกวดหนังสือดีเด่น “เซเว่นบุ๊คอวอร์ด” ที่จัดต่อเนื่องเป็นเวลา 14 ปี ขยายมาสู่การจัดงาน “Thailand Best Blog Awards” โดยร่วมกับ “สมาคมผู้ดูแลเว็บไทย” (TWA) และ “คณะนิเทศศาสตร์ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์” (PIM) เพื่อเชิดชูผลงานคุณภาพ และสร้างกำลังใจให้แก่วงการ “บล็อกเกอร์ไทย” พร้อมผลักดันให้ผลิตผลงานสร้างสรรค์และเป็นประโยชน์ต่อสังคมออนไลน์ต่อไป ซึ่งจะจัดขึ้นในวันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน 2560 เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ณ โรงละครสยามพิฆเนศ ชั้น 7 สยามสแควร์ วัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“ซีพี ออลล์ ได้ดำเนินธุรกิจควบคู่กับการดำเนินภารกิจเพื่อสังคมมาโดยตลอด ด้วยโมเดล CSV (Creating Shared Value) คือการพัฒนาและสร้างคุณค่าเชิงเศรษฐกิจและสังคมไปพร้อมกัน นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 ซีพี ออลล์ ริเริ่มจัดการประกวดหนังสือดีเด่นรางวัล“เซเว่นบุ๊คอวอร์ด” (7 Book Awards) ขึ้นเป็นครั้งแรก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเชิดชูและส่งเสริมให้นักเขียนผลิตผลงานที่มีเนื้อหาดีมีคุณภาพและคุณค่าบนแพลตฟอร์ม “หนังสือ” ให้กับสังคมไทยมาเป็นระยะเวลากว่า 14 ปี ที่ได้มีการมอบรางวัลแก่นักเขียนปลายปากกามาอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ในปัจจุบันการสร้างสรรค์เนื้อหาไม่ได้จำกัดอยู่เพียงในหนังสืออีกต่อไป ทว่าได้มีรูปแบบนำเสนอที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนำเสนอผ่าน “บล็อก” และ Social Media ประกอบกับวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ในด้านการสนับสนุนการศึกษาอันเป็นปัจจัยสำคัญในการพัฒนาประเทศในระยะยาว จึงต้องการสนับสนุนการนำเสนอ “บล็อกคุณภาพบนสื่อออนไลน์” เพื่อให้ผู้สร้างสรรค์เนื้อหาเหล่านั้นสร้างผลงานที่ดีมีคุณภาพและคุณประโยชน์ออกมาสู่ผู้อ่านในสังคมไทย เช่นเดียวกับการสนับสนุนการสร้างสรรค์หนังสือที่ดีมีคุณภาพอย่างที่ทำมาอย่างต่อเนื่อง” คุณบัญญัติ คำนูณวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) เล่าที่มาของการจัดโครงการ Thailand Best Blog Awards

จึงเป็นที่มาของการสานต่อแนวคิดขยายสู่การพัฒนาสังคมออนไลน์ให้มีคุณภาพ ด้วยการจัดงานมอบรางวัลเพื่อสนับสนุนผลงานสร้างสรรค์ภายใต้ชื่องาน “Thailand Best Blog Awards by CP ALL” โดยมอบรางวัลคุณภาพประเภทต่าง ๆ รวมมูลค่ากว่า 125,000 บาท เพื่อเชิดชูผลงานคุณภาพและสร้างกำลังใจให้แก่วงการบล็อกเกอร์ไทย พร้อมผลักดันให้ผลิตผลงานสร้างสรรค์และเป็นประโยชน์ต่อสังคมออนไลน์

เฟ้นหาผลงานจาก 120 กว่าชิ้นงาน เข้าสู่รอบตัดสิน 50 ชิ้นงาน

งานมอบรางวัลดังกล่าวได้ต่อยอดมาจากโครงการ “Blogger’s Bootcamp By CP ALL” ที่ริเริ่มขึ้นเมื่อต้นปี 2560 ที่ผ่านมาเป็นการแบ่งปันประสบการณ์จากวิทยากรหลากหลายวงการเพื่อเป็นแนวทางการเขียนบล็อกที่สร้างสรรค์และต่อด้วยกิจกรรม “Blog-Ger-Day”เป็นงานที่รวมเหล่าบล็อกเกอร์กว่า 200 ชีวิต มาร่วมพบปะสังสรรค์ และอัพเดตเรื่องราวที่น่าสนใจในวงการบล็อกเกอร์ไทย พร้อมแง่คิดดี ๆ จากนักเขียนและบล็อกเกอร์ชื่อดัง

สำหรับผลงานที่เข้ารอบรางวัล “Thailand Best Blog Awards by CP ALL” ได้ผ่านการคัดเลือกมาอย่างเข้มข้น มีผู้สนใจร่วมส่งผลงานเข้าประกวดจำนวนมาก รวมกว่า 120 ชิ้นงาน และได้คัดเลือกผลงานเข้าสู่รอบตัดสินเพียง 50 ชิ้นงาน โดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายสาขา อาทิ คุณอภิศิลป์ ตรุงกานนท์ ที่ปรึกษาสมาคมผู้ดูแลเว็บไทย (TWA), คุณศิวัตร เชาวรียวงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มอินเตอร์แอคชั่น จำกัด, คุณสุนาถ ธนสารอักษร กรรมการผู้จัดการ บริษัท แรบบิทส์เทลล์ จำกัด, คุณสุนิตย์ เชรษฐา กรรมการผู้จัดการ Change Fusion, คุณสุทัศน์ รงรอง ผู้ก่อตั้งและกรรมการบริหาร บริษัท ดูอินไทย จำกัด, คุณมาร์ค Blognone ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ Blognone และคุณพิม มณีไทย บิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดัง เป็นต้น โดยแบ่งรางวัลเป็น 4 สาขา และ รางวัลพิเศษ 1 สาขา ได้แก่

1) BLOG OF THE YEAR บล็อกแห่งปีที่มีผลงานดีที่สุด ทั้งในด้านเนื้อหา รูปแบบการนำเสนอ
2) BEST NEW BLOG บล็อกหน้าใหม่ยอดเยี่ยม มีผลงานโดดเด่นที่สุด ทั้งในด้านเนื้อหา รูปแบบการนำเสนอ
3) BEST KNOWLEDGE BLOG บล็อกให้ความรู้ยอดเยี่ยม สามารถนำไปใช้ประโยชน์หรือต่อยอดในชีวิตประจำวัน
4) BEST CREATIVE BLOG บล็อกสร้างสรรค์ยอดเยี่ยม เนื้อหามีความแตกต่างและแปลกใหม่
5) BSR BLOG (BLOG SOCIAL RESPONSIBILITY) บล็อกสร้างสรรค์สังคม

นอกเหนือจากการมอบรางวัลดังกล่าว ภายในงานยังมีอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญ คือ การเสวนาในคอนเซ็ปต์“Blog to the Future เมื่อโลกไม่หยุดขยับ บล็อกจะปรับตัวยังไง!”โดยมี Guest Speakers ที่จะมาร่วมแชร์แนวคิดดี ๆ ได้แก่ คุณสโรจ เลาหศิริ เจ้าของเพจสโรจขบคิดการตลาด, คุณทีปกร วุฒิพิทยามงคล บรรณาธิการเว็บไซต์ The Matter และคุณวิภว์บูรพาเดชะ บรรณาธิการบริหาร นิตยสาร Happening และยังมีสรุปสถิติภาพรวมของวงการบล็อกเกอร์ไทยในปี 2017 อีกด้วย

“โครงการ Blogger’s Bootcamp By CP ALL และการมอบรางวัล “Thailand Best Blog Awards by CP ALL” เป็นเพียงหนึ่งฟันเฟืองที่ช่วยขับเคลื่อนสังคมออนไลน์สู่ทิศทางที่มีคุณภาพยิ่งขึ้น พร้อมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีส่วนช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้รักงานเขียน เรียนรู้วิธีในการสร้างสรรค์ผลงานผ่านตัวหนังสือได้เป็นอย่างดี สามารถสร้างตัวตนและพัฒนาศักยภาพงานเขียนให้มีประสิทธิภาพทั้งยังเสริมสร้างจรรยาบรรณ จริยธรรมแก่วงการนักเขียนและ บล็อกเกอร์ไทย ผลิตงานเขียนคอนเทนต์ออนไลน์ ที่มีคุณค่าแก่สังคมสืบไป” คุณบัญญัติ กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดของโครงการฯ เพิ่มเติมได้ 2 ช่องทางได้แก่ blogger.cpall.co.th และ Facebook Fanpage www.facebook.com/blogger.cpall


แชร์ :

You may also like