HomeCreativityPharrell Williams แต่งเพลงซึ่งคุณจะได้ฟังในอีก 100 ปีข้างหน้า พิสูจน์มนุษย์ “รักษ์โลก” พอไหม?

Pharrell Williams แต่งเพลงซึ่งคุณจะได้ฟังในอีก 100 ปีข้างหน้า พิสูจน์มนุษย์ “รักษ์โลก” พอไหม?

แชร์ :

โปรเจ็กท์พิเศษของแบรนด์ Cognac  Louis XIII” เนื่องในโอกาสฉลอง 100 ปีของแบรนด์ ได้เชิญนักร้อง นักแต่งเพลงชื่อดัง Pharrell Williams ให้มาร่วมแต่งเพลง โดยอาศัยแรงบันดาลใจจากเรื่องของสิ่งแวดล้อม มาเป็นแกน เพื่อรณรงค์ให้มนุษย์ช่วยกันใส่ใจธรรมชาติ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

บทเพลงดังกล่าวถูกบันทึกลงบนแผ่นเสียง ที่ถูกปั้นด้วยดินจากดินแดนต้นกำเนิดของคอนยัคแบรนด์นี้ และมีเพียงก้อปปี้เดียวในโลกเท่านั้น และเก็บรักษาเป็นอย่างดีด้วยระบบรักษาความปลอดภัยเดียวกับงานศิลปะชิ้นดังๆ ทั้งหลาย และมีกำหนดเปิดออกแผ่นเสียงนี้ออกมาอีกครั้งในปีค.ศ. 2117 สิ่งเดียวที่จะทำลายมันได้ก็คือ “น้ำ” ซึ่งนั่นก็ที่มาของ Brand Message ที่อยากจะพิสูจน์ว่า มนุษย์ต้องช่วยป้องกันไม่ให้น้ำท่วมโลก ถ้าอยากจะฟังเพลงๆ นี้ ท้าทายความเชื่อทางวิทยาศาสตร์ที่ว่า ภาวะโลกร้อนที่กำลังทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกวัน อาจจะทำให้แผ่นดินจมลงไปในอีก 100 ปีข้างหน้า

https://www.youtube.com/watch?v=UIqCFKweCWc

ภายในงานอีเว้นท์เพื่อเปิดตัวโปรเจ็กท์ดังกล่าวมีแขกพิเศษ 100 คนที่ได้ฟังเพลงนี้ และไม่มีใครได้รับอนุญาตให้บันทึกเสียงเอาไว้  “ผมชอบในความจริงที่ว่า  Louis XIII มีความมุ่งมั่นในศตวรรษข้างหน้า และเราก็ควรทำแบบเดียวกันเพื่อโลกของเรา ด้วยการใส่ใจเรื่องการรักษาธรรมชาติเพื่ออนาคต เช่นเดียวกับควาหมายที่ถูกใส่ลงแต่ละขวดคือการแสดงความสำเร็จของคนแต่ละรุ่น และมันคือตำนาน”  Pharrell Williams กล่าวในแถลงการณ์ของแบรนด์

หวังว่าท่านผู้อ่านของ BrandBuffet ทุกท่าน คงได้ฟังเพลงนี้ในปีค.ศ. 2117
หรืออย่างน้อย ถ้าลูกหลานเราจดเนื้อเพลงเผาไปให้อ่าน…ก็แปลว่าวันนั้นโลกคงยังโอเคอยู่มั้ง?


แชร์ :

You may also like