The Last Masterpiece ไขปมฆาตกรรมออนไลน์ แคมเปญดังที่ได้ทั้ง บันเทิง และ Deeper Engagement

0

ภาพถ่ายเพียงหนึ่งภาพบอกอะไรกับเราได้บ้าง และเคยคิดไหมว่าคุณเองสามารถเก็บรายละเอียดจากภาพได้มากกว่าที่คุณเห็น นี่คือ แนวคิดของฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด Dual Capture ของ Samsung Galaxy Note8  ที่สามารถเก็บภาพได้ทั้งภาพมุมแคบและภาพมุมกว้างด้วยการถ่ายเพียงช็อตเดียว Samsung จึงต้องการสื่อสารฟีเจอร์เด็ดๆนี้ ผ่านแคมเปญที่แปลกแหวกแนวอย่าง The Last Masterpiece #OneShotMoreStories ออกมา

#OneShotMoreStories คือ แคมเปญจะแสดงให้เห็นว่าภาพถ่ายธรรมดาๆ นั้น มีเรื่องราวได้มากกว่าที่คุณเห็น ถ่ายทอดออกมาเป็นหนังสั้นแนวสืบสวนสอบสวน “The Last Masterpiece” ที่ให้คนได้ร่วมสนุกในการหาตัวฆาตกรตัวจริง จาก 6 คำใบ้ ที่แอบซ่อนอยู่ในภาพมุมกว้างของ Dual Capture ที่จะถูกทยอยปล่อยออกมาในโซเชียลมีเดีย ทั้งจาก Facebook และ Instagram ของดาราที่เล่นเป็นตัวละครในเรื่อง เมื่อเรารู้เรื่องราว มีข้อมูลมากขึ้น ประกอบกับเบาะแสทั้งหมด ก็ให้เราร่วมสนุกเพียงแค่พิมพ์คอมเมนต์ทายว่าฆาตกรคือใคร? ให้ถูกต้องก็มีสิทธิ์ลุ้นรับ Samsung Galaxy Note8 ได้ง่ายๆ

เบาะแสแรก

สำหรับที่มาของ The Last Masterpiece ภาพยนตร์สั้นแนวสืบสวนสอบสวนที่ได้คุณป้อง-ไพรัช คุ้มวัน ผู้กำกับหน้าใหม่ไฟแรงที่เคยกำกับหนังสยองขวัญเรื่องสยามสแควร์ (2017) มาควบคุมการผลิตทั้งภาพยนตร์สั้นตัวเปิดเรื่องราวของคดีและวิดีโอเบาะแสทั้งหมด ในแคมเปญ เรื่องราวของ The Last Masterpiece ว่าด้วยมีศิลปินชื่อว่า “แมรี่” เสียชีวิตอย่างเป็นปริศนาในคืนวันเปิดตัวงานศิลปะชิ้นใหม่ เงื่อนงำถูกทำให้ซับซ้อนยิ่งขึ้นเมื่อลักษณะการตายคล้ายกับงานศิลปะของเธอ หรือเธอจะฆ่าตัวตายเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของผลงานศิลปะ แถมยังมีผู้เข้าข่ายผู้ต้องสงสัยทั้ง 4 คน ที่ผู้ตายล้วนมีส่วนเกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์ทั้งหมด เบาะแสเดียวที่จะสามารถไขคดีปริศนานี้ได้ ก็คือรูปถ่ายจาก Dual Capture ที่จะทำให้คุณเห็นเรื่องราวความจริงที่มากกว่า ในส่วนของนักแสดงรับเชิญทั้ง 6 ในเรื่องก็เป็นที่รู้จักกันดีของแฟนๆ วงการบันเทิงไทย ขวัญ อุษามณี (แมรี่ ศิลปิน) / เจษ เจษฎ์พิพัฒ (ตำรวจ ) เอ พศิน (วิน นายหน้า) / แปม ศิรภัสรา (ดาว ผู้ช่วยศิลปิน) / ซัน ประชากร (มิก แฟนแมรี่) และ เพชร กรุณพล (โดม นักวิจารณ์)

 

 

นอกเหนือจากเรื่องราวที่ตื่นเต้นชวนลุ้นระทึกแล้ว ยังมีความเซอร์ไพรส์ที่ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยๆ กับแคมเปญออนไลน์ในบ้านเรามากนัก นั่นคือเกิดกระแสที่คนออนไลน์ช่วยกันวิเคราะห์ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นใน The Last Masterpiece กันแบบเจาะลึก ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมโยงเรื่องราว ค้นหาสัญลักษณ์ต่างๆ ที่แอบซ่อนอยู่ หรือแม้กระทั่งสรรหาพล๊อตเรื่้องใหม่ที่สนุกเกินจะบรรยาย จนเกิด Comment มากกว่า 50,000 ครั้ง และ View มากกว่า 10 ล้านครั้ง เพียงแค่ 1 สัปดาห์ จากทุกๆช่องทาง นี่อาจเป็นการสร้างกิจกรรมทางการตลาดที่จับจุดของผู้บริโภคในสื่อออนไลน์ได้เป็นอย่างดี ทำให้เกิด Deeper Engagement ที่หาได้ยากจากแคมเปญในยุคนี้

สำหรับแคมเปญของสมาร์ทโฟนเรือธงอย่าง Samsung Galaxy Note8 นับเป็นการยืนยันอีกเสียงว่านี่คือสมาร์ทโฟนที่ครองใจผู้บริโภค และมาพร้อมกับกิจกรรมที่สร้าง Entertainment Value ได้อย่างลงตัวด้วยการบริหารให้ความบันเทิงและโฆษณาที่ขายของอยู่รวมกันได้โดยที่ไม่รู้สึกยัดเยียดจนเกินไป #OneShotMoreStories จึงถือเป็นแคมเปญที่มีความสดใหม่ในไอเดีย และเป็นอีกครั้งที่ Samsung ประสบความสำเร็จในการสร้างสรรค์กิจกรรมที่แตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ ให้ผู้บริโภคได้ติดตามอยู่เสมอมา

 

Brand: Samsung Mobile Thailand https://www.facebook.com/samsungthailand/

Agency: Adapter Digital https://www.facebook.com/AdapterDigitalAgency/