HomeFeaturedSALZ อัพเลเวล “เค็มแต่ดี” สู่ “มีดีกว่าที่เค็ม” ต่อยอดจุดแข็งด้วย “เกลือชมพูหิมาลายัน”

SALZ อัพเลเวล “เค็มแต่ดี” สู่ “มีดีกว่าที่เค็ม” ต่อยอดจุดแข็งด้วย “เกลือชมพูหิมาลายัน”

แชร์ :

วิวัฒนาการตลาดยาสีฟันในอดีต แทบทุกแบรนด์มักจะย้ำถึงประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ คือ ช่วยป้องกันฟันผุและให้ฟันแข็งแรง ซึ่งเป็น Basic Function ของการใช้สินค้าประเภทนี้ และแบรนด์ต่าง ๆ พยายามพัฒนาสินค้าใหม่มาแย่งพื้นที่บนชั้นวางสินค้า(เชลฟ์) ชู “นวัตกรรม” และเทคโนโลยีออกมาตอบโจทย์ผู้บริโภคอยู่เสมอเพื่อปลุกกระแสตลาด จนปัจจุบัน ผู้บริโภคแต่ละคนเริ่มจะหันมาให้ความสนใจกับยาสีฟันสูตรต่างๆ มากขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของตัวเอง แต่ก็ยังไม่ทำให้ภาพรวมตลาดยาสีฟันมูลค่า 9,156 ล้านบาท เติบโตได้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ท่ามกลางตลาดยาสีฟันที่แข่งขันกันดุเดือด “สูตรสมุนไพร”(Herbal) กลับเป็นเซ็กเม้นท์เดียวของกลุ่มสินค้านี้ที่ทะยานเติบโตได้ถึง 10% จากมูลค่าตลาดมากกว่า 2,500 ล้านบาท เนื่องจากมีปัจจัย “เทรนด์รักสุขภาพ” เป็นตัวเร่งให้แบรนด์ต่าง ๆ กระโดดเข้ามาและพยายามพัฒนาสินค้าเพื่อสร้างยอดขายให้ได้มากที่สุด

สำหรับตลาดยาสีฟันทั้งหมดถูกแบ่งออกเป็นสูตรต่าง ๆ ตามคุณสมบัติหลัก (Product Benefit)  และสารประกอบหลัก (Main Ingredient) ของสินค้า ได้แก่ สูตรมาตรฐาน (Regular)  สูตรเพื่อดูแลเหงือก (Therapeutic) สูตรเพื่อฟันขาว (Whitening)  สูตรสำหรับเด็ก (Kids) และสูตรสมุนไพร (Herbal) นั่นเอง

การฉายเดี่ยวโตของสูตรสมุนไพร ทำให้  “ซอลส์” ที่เป็น “ผู้บุกเบิกตลาดยาสีฟันสูตรเกลือ” ที่หลายคนยังจำวลีติดปากได้ นั่นคือ ซอลส์…เค็มแต่ดี มองเห็นโอกาสของตลาดสูตรสมุนไพร โดยไม่พลาดที่จะงัดทุกกลยุทธ์มาชิงจังหวะ สร้างความแกร่งให้กับแบรนด์และกระตุ้นการเติบโต ด้วยการพัฒนาสินค้าภายใต้ “จุดแข็ง” ความเป็นเกลือตัวจริงกับสมุนไพรธรรมชาติ ตอบโจทย์ผู้บริโภค

เกลือชมพู เทรนด์ใหม่เพื่อสุขภาพ

เป็นที่รู้กันว่าเกลือหิมาลายัน หรือ “เกลือชมพู” เป็นเกลือที่บริสุทธิ์ที่สุดในโลก และยังอุดมด้วยวิตามิน 84 ชนิด มีคุณประโยชน์หลากหลายด้าน บริษัท ไลอ้อน คอร์ปอเรชั่น จึงสร้างปรากฎการณ์ให้ตลาดยาสีฟันเป็นครั้งแรกของการนำเกลือชมพู (Pink Salt) มาใช้กับผลิตภัณฑ์ยาสีฟัน พร้อมกับคุณค่าสมุนไพรธรรมชาติ เป็น “ซอลส์ เฮอร์เบิล พิงค์ ซอลท์” (SALZ Herbal Pink Salt Toothpaste) เพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ควบคู่กับการสร้างมิติใหม่ ๆ ให้แก่ผู้บริโภค

เพราะต้องยอมรับว่าพฤติกรรมการใช้ยาสีฟันของผู้บริโภคยุคนี้ “เปลี่ยนไปแล้ว” เมื่อพวกเขาไม่ได้ใช้ยาสีฟันหลอดเดียวกับคนในครอบครัวอีกต่อไป แต่มีหลากหลายมากขึ้นให้ตรงกับความต้องการส่วนบุคคล

ส่วนการทำตลาด “ซอลส์” ต้องการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง (Mass Consumer) จึงดึงซุป’ตาร์แถวหน้า “มิน พีชญา” มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ สร้างการรับรู้แบรนด์และสร้างให้เกิดการทดลองใช้สินค้า

          มาทั้งที ต้องมาเป็นคู่ “ซอลส์” ยังได้ออกแปรงสีฟันแนวคิดใหม่ ที่ดูแลเหงือก นุ่มอ่อนโยน ดีต่อเหงือกและฟัน ใหม่ SALZ Gum Expert ไฮไลท์ยังอยู่ที่ “ขนแปรงเกลือชมพู” (Pink Salt Bristle) เพื่อตอกย้ำตัวจริงเรื่องเกลือให้ก้าวไปอีกขั้น

สำหรับแบรนด์ยาสีฟันสัญชาติญี่ปุ่น “ซอลส์” มีเกลือลิขสิทธิ์เฉพาะอย่าง Hypertonic Salt ที่เป็นจุดแข็งของแบรนด์มาอย่างยาวนาน ไม่ว่าจะเป็น SALZ Fresh สูตรเกลือสดชื่น  SALZ Original สูตรเกลือมาตรฐาน SALZ Habu สูตรเกลือสมุนไพรญี่ปุ่น เป็นต้น

และ “ซอลส์ เฮอร์เบิล พิงค์ ซอลท์” เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่จะมาย้ำว่า ซอลส์ เค็มแต่ดี” และตอนนี้ “มีดีกว่าที่เค็ม” ด้วย ให้เป็นวลีติดปากกลุ่มเป้าหมายยาวๆ

[Advertorial]


แชร์ :

You may also like