HomeFeaturedGRAMMY ฉลอง 10 ล้าน Subscribers ใน YouTube รายแรกในอาเซียน ดันยอดผู้ติดตามทั้งเครือ GMM GRAMMY GROUP พุ่ง 31 ล้าน สูงที่สุดในประเทศ

GRAMMY ฉลอง 10 ล้าน Subscribers ใน YouTube รายแรกในอาเซียน ดันยอดผู้ติดตามทั้งเครือ GMM GRAMMY GROUP พุ่ง 31 ล้าน สูงที่สุดในประเทศ

แชร์ :

คุณภาวิต จิตรกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค

เมื่อวันจันทร์ที่ 9 ตุลาคม 2560 เวลา 16.00 น. GMM GRAMMY OFFICIAL ได้รับการยืนยันจาก YouTube แล้วว่าเป็นแชนเนลเอนเตอร์เทนเมนท์ที่คนไทยกด Subscribe มากที่สุดถึง 10 ล้านคนเป็นบริษัทแรก และมี viewership มากที่สุดถึง 10,773,288,662 view ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ได้เกิดขึ้นได้ง่าย เพราะจริงๆ แล้ว ในประวัติศาสตร์ประเทศไทยก็ยังไม่มีใครสามารถทำได้มาก่อน และสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ยังเป็นการสร้างปรากฏการณ์หน้าใหม่ในวงการดิจิทัลระดับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย เพราะแกรมมี่ก็ผงาดเป็นแชนเนลแรกที่คว้าความสำเร็จนี้ได้เป็นรายแรกของภูมิภาคนี้ด้วยเช่นกัน

ผลของการที่มีผู้ติดตามมากขึ้น ถึง 10 ล้าน Subscribers นั่นหมายความว่า GMM GRAMMY OFFICIAL จะได้รับรางวัล Diamond Creator Award เป็นบริษัทแรกจาก YouTube และผู้ติดตามของจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ก็สามารถรับชม Content ได้หลากหลาย เข้าถึงได้ง่ายขึ้น ซึ่งในความเป็นจริงแล้วกลยุทธ์ของจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ก็ไม่ได้แค่จะผลักดันแชนเนลของ GMM GRAMMY OFFICIAL เพียงแชนเนลเดียวเท่านั้น จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ยังมีความตั้งใจจะสร้างแชนเนลอื่นๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของคนดูที่หลากหลาย จะเห็นได้ว่าจะมีแชนเนลในเครือของจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ อีกหลายช่องที่ยกขบวนกันติด TOP 20 Subscriber เพื่อสร้างรากฐานที่มั่นคงในโลกออนไลน์ไปพร้อมๆ กัน ไม่ว่าจะเป็นของ genie records, Grammy Gold, GMM25, ONE31, GTH ซึ่งมีผู้ติดตามรวมสูงสุดเป็นอันดับ 1 ของประเทศถึง 31,000,000 ล้านคน สะท้อนให้เห็นว่าผู้บริโภคมีความนิยมที่จะรับชม Content ที่ดีได้มากมายจากจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ กรุ๊ป

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยหากวิเคราะห์แล้ว การได้ Subscriber ถึง 10 ล้านคนเป็นบริษัทแรกนั้นเป็นเรื่องที่ยากมาก จากจำนวนประชากรในประเทศไทยราว 70 ล้าน ตัวเลข 10 ล้านผู้ติดตาม แปลว่าคอนเทนท์ของแกรมมี่สามารถตอบสนองผู้บริโภคระดับแมสได้อย่างต่อเนื่อง ทุกยุคทุกสมัย อีกทั้งคอนเทนท์ “เพลง” ซึ่งอาศัยระยะเวลาในการสร้างสรรค์ แตกต่างจากรายการโทรทัศน์ที่มีรูปแบบนำเสนอที่ชัดเจน แล้วสามารถทำคลิปใหม่ๆ อัพโหลดได้ทุกสัปดาห์ อีกทั้งในระยะหลังแกรมมี่เดินหน้าบุก Digital Marketing อย่างจริงจัง มีการผสานควบรวมระหว่างสื่อดิจิทัล สื่อทีวี และสื่อวิทยุในเครื่อ การที่ GMM GRAMMY OFFICIAL ได้รับความสำเร็จนี้เกิดจากแรงสนับสนุนจากแฟนเพลง แฟนคลับ ที่ชื่นชมศิลปิน และชื่นชมในผลงานของแกรมมี่ ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญของความสำเร็จในครั้งนี้

https://www.facebook.com/gmmgrammyofficial/posts/1552632071468654


แชร์ :

You may also like