HomeSponsoredซีกัล ทุ่ม10 ล้าน พัฒนาผลิตภัณฑ์ พร้อมแคมเปญ “เรื่องเล็กๆที่เราเห็น” แล้ว “แม่บ้าน” จะรักการทำอาหารไปตลอดกาล

ซีกัล ทุ่ม10 ล้าน พัฒนาผลิตภัณฑ์ พร้อมแคมเปญ “เรื่องเล็กๆที่เราเห็น” แล้ว “แม่บ้าน” จะรักการทำอาหารไปตลอดกาล

แชร์ :

ในฐานะแบรนด์เครื่องครัวที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนานวัตกรรมเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้ผลิตภัณฑ์มาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ “ซีกัล” (Seagull) สร้างปรากฏการณ์ใหม่ๆ ให้ตลาดอยู่เสมอ ทั้งการพัฒนาสินค้าให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่ ที่ให้ความสำคัญทั้งเรื่องของการดูแลสุขภาพรวมทั้งความสะดวกในการใช้ชีวิต ขณะที่การเลือกข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ก็จะดูทั้งจากเรื่องของฟังก์ชั่นการใช้งานและการออกแบบ รวมทั้งคุณภาพที่ได้รับการยอมรับ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

หลายครั้งที่ซีกัลสร้างจุดเปลี่ยนให้กับตลาด เช่น การเป็นผู้เริ่มต้นพัฒนาสินค้ากลุ่มเครื่องครัวนอนสติ๊ก (Nonstick) ที่เหมาะกับผู้บริโภคยุคใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ จนก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาดในกลุ่มนี้ถึงปัจจุบัน หรือแม้แต่การออกสินค้าขนาดเล็กที่เหมาะกับวิถีชีวิตปัจจุบันที่คนส่วนใหญ่มักอยู่คอนโดที่มีพื้นที่จำกัด รวมทั้งการเพิ่มสีสันและลวดลายที่สวยงามให้ผลิตภัณฑ์ ซึ่งการนำเสนอผลิตภัณฑ์ในตลาดเครื่องครัวของซีกัลยังช่วยกระตุ้นให้ตลาดขยายไปสู่กลุ่มเป้าหมายใหม่ได้มากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เริ่มสนใจทำอาหาร จากการเข้ามาเปลี่ยนมุมมองใหม่เพื่อให้รู้สึกว่าการทำอาหารไม่ใช่เรื่องน่าเบื่อ แต่เป็นเรื่องที่น่าสนุก

โดยเฉพาะในผลิตภัณฑ์ล่าสุดอย่าง หม้อโดม ที่โดดเด่นจากการใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ อีกหนึ่งเอกลักษณ์ของซีกัล และใช้คนทำอาหารเป็นศูนย์กลาง ผ่านดีไซน์ที่ลงลึกในรายละเอียดให้สะดวกต่อการทำอาหารและเหมาะกับสรีระผู้ใช้งาน จึงเข้าถึงทุกความต้องการของคนรักการทำอาหารอย่างแท้จริง

ซีกัลทุ่มทุนพัฒนาผลิตภัณฑ์และจัดแคมเปญสื่อสารการตลาดครั้งนี้กว่า 10 ล้านบาท โดยเฉพาะการเข้าถึงกลุ่มคนรักการทำอาหาร อายุ 25-35 ปี เพื่อสร้างการรับรู้ถึงความใส่ใจต่อลูกค้ามาสู่การออกแบบและดีไซน์เครื่องครัวที่เหมาะกับผู้ใช้งานจริง ผ่านแคมเปญ “เรื่องเล็กๆที่เราเห็น” พร้อมปล่อยคลิปวีดีโอ 3 เรื่อง ที่โฟกัสจุดเด่นของหม้อโดมให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ถึงแม้ว่าจะเป็นรายละเอียดเล็กๆ แต่ก็เป็นจุดที่ซีกัลให้ความใส่ใจ ประกอบด้วย

จุกฝาหม้อสูงขึ้น ช่วยให้หยิบจับกระชับมือ บอกเล่าผ่านเรื่อง “T-Rex ยังต้องร้อง” เรื่องราวของไดโนเสาร์กินเนื้อขนาดใหญ่ ที่หลงเข้าไปในครัวบ้านหลังหนึ่งด้วยความหิวโซ แต่ไม่สามารถหยิบจับอะไรได้เลย เพราะมีขาหน้าขนาดเล็ก มีเพียงจุกฝาหม้อโดมของ Seagull ที่ออกแบบจุกฝาหม้อให้สูงขึ้น 10%  จึงหยิบได้ถนัด กระชับมือยิ่งขึ้น  

 

ฝาโดมโค้งสูง ช่วยให้อาหารสุกทั่วถึง เล่าผ่านเรื่อง “หมูผักยังต้องเลิฟ” สะท้อนปัญหาที่มักพบในการทำอาหารจากหม้อที่มีฝาเตี้ยๆ แบบเดิม อาหารจึงสุกไม่ทั่วถึง โดยเฉพาะเนื้อหมูที่สุกยากและใช้เวลาต้มนาน แต่หม้อโดมจากซีกัลที่ดีไซน์ ฝาโดมโค้งสูงขึ้น ช่วยเพิ่มปริมาตรในการกักเก็บมวลไอน้ำได้มากขึ้น40% จึงทำให้มีมวลความร้อนหนาแน่นขึ้น ส่งผลให้อาหารสุกทั่วถึงมากยิ่งขึ้น

 

หูจับกว้าง ช่วยให้จับถนัดไม่ร้อนมือ เล่าผ่านเรื่อง “หมอผียังต้องไลค์” เน้นเล่าเรื่องแบบสนุกสนาน สะท้อนปัญหาต่างๆ เกี่ยวกับหูหม้อ ทั้งจับแล้วร้อนมือ หูจับเล็ก หูจับไม่แข็งแรงแต่เมื่อเจอหม้อโดมจากซีกัลที่มีดีไซน์หูจับกว้างช่วยเพิ่มพื้นที่ในการจับมากขึ้น 38% จึงจับหูหม้อได้อย่างสบายมือ

 

แคมเปญครั้งนี้ ซีกัลหวังตอกย้ำให้ผู้บริโภครับรู้ถึงความใส่ใจทุกรายละเอียดเพื่อตอบโจทย์การใช้งานจริงมากที่สุด ผ่านคลิปวีดีโอ 3 เรื่องนี้ และโปรโมทผ่าน Facebook แฟนเพจ Seagull Brand เป็นหลัก พร้อมสื่อสาร ณ จุดขาย (POP) เพื่อให้ผู้บริโภคได้สัมผัสจุดเด่นของหม้อโดมที่แตกต่างจากหม้อรุ่นอื่นๆ และคู่แข่งในตลาดอย่างเห็นได้ชัด รวมทั้งแชร์ประสบการณ์การใช้หม้อจากเชฟดัง ฟู้ดบล็อกเกอร์ รวมไปถึงรายการอาหารต่างๆ ด้วย

ซีกัลยังชวนให้ทุกคนร่วมแชร์ประสบการณ์การใช้หม้อกับกิจกรรม Seagull ชวนโหวต สิ่งนี้แหละที่เจอประจำตอนใช้หม้อ”  ลุ้นรับหม้อโดม และส่วนลดพิเศษสำหรับซื้อหม้อโดมใน Lazada ผ่านกิจกรรมบน Seagull Fan Page : https://www.facebook.com/seagullbrand/ ตั้งแต่วันนี้ – 30 กันยายน 2560

ความสำเร็จของซีกัลเกิดจากการให้ความสำคัญกับผู้บริโภคศูนย์กลาง คู่กับการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อให้ได้เครื่องครัวทุกชิ้นที่ตรงความต้องการของลูกค้า รวมทั้งการศึกษาและค้นคว้าปัญหาที่สร้างความยุ่งยากให้ผู้ใช้งานโดยทดสอบกับกลุ่มตัวอย่างเพื่อแก้ไขปัญหาและเติมเต็มรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เพื่อนำมาปรับปรุงแก้ไข ทดลองซ้ำจนมั่นใจก่อนนำสินค้าออกสู่ตลาด จนสามารถพัฒนาเครื่องครัวที่อาจจะดูว่าเหมือนๆกัน แต่มีความแตกต่างจากคู่แข่งได้ เพราะความเอาใจใส่ต่อลูกค้าที่มีมากกว่านั่นเอง


แชร์ :

You may also like