HomeCreativityIKEA ต้อนรับ iPhone 8 วางจำหน่าย ด้วยแคมเปญใหม่ ‘This Charges Everything’ ล้อเลียนก้อปปี้สุดคลาสสิค

IKEA ต้อนรับ iPhone 8 วางจำหน่าย ด้วยแคมเปญใหม่ ‘This Charges Everything’ ล้อเลียนก้อปปี้สุดคลาสสิค

แชร์ :

ถึงแม้ว่ากระแส iPhone 8 จะไม่แรงเปรี้ยงปร้าง มีลูกค้าต่อคิวซื้ออยู่หน้าร้าน Apple อยู่บ้างแต่ก็ถือว่าน้อยกว่าทุกครั้ง เพราะ iPhone ตัวจริงที่สาวกรอคอยน่าจะเป็น iPhone X ซึ่งจะวางขายก็ตั้งเดือนพฤศจิกายนนู้น แต่ปรากฏการณ์หนึ่งที่ Apple ช่วยจุดกระแสให้กับวงการสมาร์ทโฟนก็คือ เทคโนโลยี wireless charging ไม่ใช่เรื่องใหม่นักในวงการโทรศัพท์มือถือ ผู้ผลิตหลายราย และแบรนด์ที่เกี่ยวข้องต่างก็มีเทคโนโลยีรองรับกันอยู่แล้ว แต่ต้องยอมรับว่า เมื่อ Apple มูฟเมนต์แรงกระเพื่อมก็ส่งผลไปยังสังคมและแบรนด์อื่นๆ ในวงกว้าง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ล่าสุด เพื่อต้อนรับการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ iPhone 8 แบรนด์เฟอร์นิเจอร์อย่าง IKEA ซึ่งมีผลิตภัณฑ์หลายอย่างที่สามารถรองรับการชาร์ตแบบไร้สาย และเริ่มต้นเทคโนโลยีมาราวๆ 2 ปีที่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะ โคมไฟ ก็ปล่อยแคมเปญ ‘This Charges Everything’ ออกมา ทั้งสื่อออนไลน์และภาพยนตร์โฆษณา โดยอาศัยก้อปปี้สุดคลาสสิคของ Apple ที่ว่า ‘This Changes Everything’ และ ‘Think Different’ หรือ ‘One More Thing’ ไปจนถึงการถาม Siri ว่า ควรซื้อโคมไฟอะไรดี แล้ววางภาพโคมไฟขิงอิเกียไว้ ในส่วนของวิดีโอก็ถ่ายทำคล้ายกับโฆษณาของ iPhone ทั้งมุมกล้องและดนตรี เอาซะโคมไฟดีไซน์เรียบง่ายตามสไตล์อิเกีย กลายเป็น gadget เท่ๆ ไปเลย

​Jeroen​ ​Hubert, Global Marketing Communication Manager, IKEA Group กล่าวว่า “ความได้เปรียบของแบรนด์ในศตวรรษที่ 21 ก็คือโอกาสในดิจิทัลและโซเชี่ยลมีเดีย ซึ่งเราจะสามารถรีแอ็คหรือเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งที่เกิดขึ้นทั่วโลกและสร้างสรรค์การพูดถึงในบทสนทนา”

แคมเปญนี้สร้างสรรค์โดย Acne เอเจนซี่ใน Stockholm

Source

Source


แชร์ :

You may also like