HomeDigitalFacebook ขึ้นแท่นแบรนด์ที่มีคนรักมากที่สุดในโลกออนไลน์

Facebook ขึ้นแท่นแบรนด์ที่มีคนรักมากที่สุดในโลกออนไลน์

แชร์ :


จากการสำรวจเรื่อง NetBase Top 100 Global Brand Love List ผลปรากฏว่า Facebook กลายเป็นแบรนด์ที่มีคนรักในอันดับสูงสุด ส่วนบริษัทไอทีที่มีอันดับรองๆ ลงมาได้แก่ Amazon, eBay, Apple และ Snap ส่วนอุตสาหกรรมที่ผู้ตอบแบบสอบถามนึกถึงแบรนดืในอุตสาหกรรมนั้นๆ มากที่สุด คือ อาหาร ตามมาด้วยไอที และบันเทิง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

NetBase ใช้วิธีการจับบทสนทนาของผู้คนทั่วโลกในโซเชี่ยลมีเดีย ไม่ว่าจะเป็นwitter, Facebook, Instagram, Tumblr และเว็บไซต์อีกนับล้าน ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2016- กรกฏาคม 2017

ถึงแม้ว่าจะมีบางคนอาจจะไม่ค่อยเห็นด้วยกับการจัดอันดับ และวิธีการสำรวจอันนี้นัก ไม่ว่าจะเป็นการที่ Ford มีอันดับเหนือ Tesla หรือ Best Buy ได้อันดับที่ดีกว่า T-Mobile รวมทั้ง Facebook ก็ไม่ได้มีปฏิกิริยาอะไรกับผลดังกล่าว แต่นั่นก็อาจจะเป็นเพราะการสำรวจในบางประเทศ เทสล่าอาจจะยังไม่ได้เข้าไปทำตลาดเต็มตัว

อย่างไรก็ตามนี่น่าจะเป็นแนวโน้มที่ชี้ให้เห็นว่า บริษัทที่คนรุ่นใหม่กล่าวถึงและชื่นชอบในอันดับต้นๆ ล้วนแล้วแต่เป็นบริษัทไอที ที่มีความใกล้ชิดกับพวกเขา

เอ…เห็นผลสำรวจแบบนี้แล้ว Mark Zuckerberg จะอยากลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกามากขึ้นไหมนะ!!!

ติดตามรายละเอียดผลสำรวจเต็มๆ ได้ที่ https://www.netbase.com/project/netbase-brand-passion-report-2017-top-100-global-brand-love-list/

 

 

Source


แชร์ :

You may also like