HomeCreativityเปลี่ยนรถบัสเป็นรถถัง ไอเดียเรียบง่าย ปลุกจิตสำนึกต้านสงคราม

เปลี่ยนรถบัสเป็นรถถัง ไอเดียเรียบง่าย ปลุกจิตสำนึกต้านสงคราม

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Copenhagen เป็นเมืองหนึ่งที่มีไอเดียดีๆ ในการจัดการให้รถบัสในเมืองเป็นสื่อโฆษณาเจ๋งๆ มาหลายงาน ก่อนหน้านี้ก็เคยทำโฆษณาจิกกัดประธานาธิบดีสหรัฐคนล่าสุดมาแล้ว ตอนนี้มีงานใหม่ที่น่าสใจและเป็นประโยชน์ในการต่อต้านสงครามและปลุกจิตสำนึกส่วนรวมในการให้ที่พักพิงแก่ผู้ลี้ภัย โดยเป็นแคมเปญของ Amnesty International

ไอเดียคือการทำสติกเกอร์แรพรถบัสประจำเมืองให้รอบคัน จนกลายเป็นรถถังที่มีฉากหลังเป็นเมือง เวลาที่รถวิ่งไปทั่วเมืองก็จะเหมือนมีรถถังวิ่งไปมาตลอดเวลา พร้อมข้อความว่า “This is everyday life in Aleppo” เพื่อตอกย้ำให้คนไม่ลืมเมืองในซีเรียที่ถูกทำลายลงจากสงครามกลางเมือง ผลงานนี้เป็นผีมือของ Robert/Boisen & Like-minded

 

รถบัสสายนี้วิ่งผ่านถนน Route 26 ผ่ากลางเมือง Copenhagen โดยจะวิ่งต่อเนื่องเป็นเวลา 30 วัน จุดประสงค์เพื่อเตือนใจผู้คนว่าในขณะที่รัฐอิสลามทอดทิ้ง Aleppo สงครามในซีเรียยังคงดำเนินต่อไป และทำให้คนไม่ลืมที่จะเห็นอกเห็นใจผู้ลี้ภัยในฐานะมนุษย์ที่ควรได้รับสิทธิ์ในความปลอดภัยในชีวิตและห่างไกลจากสงครามไม่ต่างจากคนอื่นๆ

Claus Juul ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของ Amnesty International ให้สัมภาษณ์ว่า “ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะได้รับความปลอดภัยในชีวิต ผู้ลี้ภัยก็เช่นกัน มันเป็นเรื่องยากที่จะจินตนาการว่ามันเป็นยังไงที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ในเมืองที่เต็มไปด้วยความหวาดกลัวและคอยกังวลถึงคนที่รัก ดังนั้นเราจึงเอาชีวิตประจำวันของคนใน Aleppo มาเล่าให้คน Copenhagen รู้สึก ผ่านการสร้างบรรยากาศกลางเมือง โดยการจำลองบรรยากาศของความโหดร้ายที่เกิดขึ้นในซีเรีย”

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM
 

 


แชร์ :

You may also like