HomeBrand Move !!ฟูจิชะ ปล่อยโฆษณาไวรัล ไม่อยากเป็น “สายนก” ตลอดไป ต้อง ‘เปิดใจรับสิ่งดีๆใกล้ตัว’

ฟูจิชะ ปล่อยโฆษณาไวรัล ไม่อยากเป็น “สายนก” ตลอดไป ต้อง ‘เปิดใจรับสิ่งดีๆใกล้ตัว’

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

หายไปนาน กลับมาก็อยากมีอะไรปังๆ ใหม่ๆ มากระแทกใจผู้บริโภคบ้างอะนะ…ไม่ใช่อะไรที่ไหน แต่กำลังพูดถึง “ชาเขียวแท้ ฟูจิชะ กรีนที”

“ผู้นำ” เซ็กเมนต์ชาเขียว “พรีเมี่ยม” นั่นเอง 

และการกลับมาครั้งนี้ในรอบ 3 ปี ชาเขียวแท้ฟูจิชะ ก็จับ Insight ผู้บริโภค มานำเสนอผ่านโฆษณาชุดใหม่เอี่ยมอ่องเลยก็ว่าได้ ส่วนจะอินไซต์ ลึกถึงใจผู้บริโภคแค่ไหน ลองชำแหละเรื่องราวจากฟูจิชะ กรีนทีกันเป็นฉากๆแบบเจาะลึก

ต้องยอมรับว่าผู้บริโภค โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ยุคนี้ ชื่นชอบและมีการเดินทางเดินทางท่องเที่ยวไปยังที่ต่างๆทั่วโลก บ้างก็เดินทางเป็นคู่ เป็นกลุ่ม หรือบ้างจะฉายเดี่ยว แต่เหตุผลของการเดินทางคนเดียวลำพัง ก็จะมีแตกต่างกันไป และหนึ่งในนั้นอาจมีอาการ “อกหัก” เป็นตัวกระตุ้นต่อมเดินทางก็เป็นได้

ชาเขียวแท้ฟูจิชะ กรีนที เลยหยิบเรื่องราว “สาวโสด998 วัน” มาเป็นตัวเดินเรื่อง กับการเดินทางท่องไปในประเทศญี่ปุ่น ที่ขึ้นชื่อในเรื่องดื่มเพื่อสุขภาพอย่างชาเขียวมากๆ ที่สำคัญ สอดคล้องกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ฟูจิชะ ซึ่งเป็นชาเขียวแท้ญี่ปุ่นคุณภาพ รสชาติกลมกล่อม

แต่ก็นะ..ปกติเวลาอกหัก จะมีบ้างที่อารมณ์เศร้า หม่นหมองจะเกิดขึ้นเป็นระยะๆ ยิ่งได้เดินทางท่องเที่ยวไปต่างแดนแล้ว คงเพิ่มความเหงาเป็นเท่าตัว เช่นเดียวกับสาวโสด 998 วัน ที่แทบจะไม่สนใจเรื่องราวรอบข้างเลย ระหว่างที่เธอนั่งรถบัสโดยสารไปยังจุดชมวิวภูเขาไฟฟูจิ หรือฟูจิซัง

รถเมล์จะแวะรับใครระหว่างทาง ก็ไม่สนใจ แม้กระทั่งเด็กน้อยน่ารักขึ้นรถมา และนั่งข้างๆเธอ ชวนคุยก็ไม่สนใจ เลยดึงดูดด้วยการหยิบภูเขาไฟฟูจิที่พับจากกระดาษ ปลุกชีวิตชีวาบ้าง ขนาดคนหล่อขึ้นมา ก็ยังไม่สนใจ จนทั้งคู่โบกมืออำลา เรียกว่าปิดรับการสื่อสารกับสิ่งแวดล้อมรอบตัวเลยทีเดียว

ที่สุดการเดินทางของสาวโสด 998 วัน ก็ไปถึงจุดชมวิวภูเขาไฟฟูจิ แต่โชคช่างไม่เข้าข้างเธอ เพราะฟ้าปิด เมฆหมอกบังฟูจิซังไว้ ทำให้เธอต้องหยิบฟูจิซังกระดาษขึ้นมาพร้อมอธิษฐานขอพรให้เห็นวิวภูเขาไฟฟูจิตรงหน้า โดยแลกกับการ “เปิดใจรับรักครั้งใหม่”

https://www.facebook.com/FujiRestaurant/videos/10156076594964119/

ความน่าสนใจของวิดีโอความยาว 4 นาทีที่เล่าเรื่องราว ประสบการณ์ความรักของผู้หญิงที่ “ปิดใจ” และยอมทลายกำแพงความรู้สึกแล้วลอง “เปิดใจ” รับสิ่งใหม่ๆ ก็เปรียบเทียบเสมือนการที่ผู้บริโภคจะได้สัมผัสและความรู้สึกดีๆได้ง่ายๆ ด้วยการดื่มชาเขียวคุณภาพฟูจิชะ ซึ่งจะสร้างความสุขให้กับผู้ดื่มเพียง “แค่เปิดรับ สิ่งดีดีก็อยู่ไม่ไกล”

นอกจากการนำเสนอเรื่องราว Love Story ที่กระแทกใจแล้ว แบรนด์ฟูจิชะยังใช้เพลงที่แต่งขึ้นเป็นพิเศษเฉพาะ ร้องโดย สิงโต นำโชค มาประกอบเรื่องราวด้วย ทำให้การผนวก Love Story กับ Love Music กลมกล่อม  เพื่อให้ใกล้กับ Lifestyle และมัดใจกลุ่มเป้าหมายหลัก คือกลุ่มคนรุ่นใหม่ในสังคมออนไลน์ในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี

ที่สำคัญ คาดว่ากลยุทธ์การทำตลาดครั้งนี้ผ่านวิดีโอคลิปจะชวยสร้างความผูกพันระหว่างกลุ่มเป้าหมายกับตัวแบรนด์ได้มากขึ้น 

 

 


แชร์ :

You may also like