HomeCreativityABSOLUT ส่งโฆษณาแรง ‘จูบมาราธอน’ เพราะความรักไหนๆก็เท่าเที่ยมกัน

ABSOLUT ส่งโฆษณาแรง ‘จูบมาราธอน’ เพราะความรักไหนๆก็เท่าเที่ยมกัน

แชร์ :

จากการสังเกตงานโฆษณาในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ ทำให้เราได้เห็นแบรนด์ใหญ่ๆมากมาย กระโดดเข้ามามีส่วนร่วมในการสนับสนุนความหลากหลายทางเพศ หรือ LGBT กันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นธนาคาร ANZ จากประเทศออสเตรเลีย ที่ลงทุนเปลี่ยนชื่อแบรนด์ตัวเองเพื่อเฉลิมฉลองในเทศกาล PRIDE ให้กลายเป็น “GAYNZ”  หรือไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ลูกอมหลากสี อย่าง SKITTLES ที่ยอมยกสีรุ้งให้กับชาว LGBT โดยการสร้าง Limited Edition Package ที่เป็นสีขาวล้วนไปเลย ถึงแม้หลายๆคนอาจจะมองว่าสิ่งเหล่านี้เป็นเพียงแค่ CSR หรือเป็นเพียงแค่โฆษณาเพื่อเอาใจคนกลุ่มนึงเท่านั้น แต่หากมองให้ลึกลงไปแล้ว การที่เราเห็นแบรนด์ใหญ่ออกมาให้การยอมรับ และสนับสนุนความรักที่เท่าเทียมกันนี้มากเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้สังคมคล้อยตามและ ยอมรับในความรักที่มีความหลากหลายได้มากขึ้นจริงๆ   

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เช่นเดียวกันกับ ABSOLUT ที่เป็นอีก หนึ่งแบรนด์ที่ให้การสนับสนุนความรักอย่างเท่าเทียมกัน มาโดยตลอด ตั้งแต่ปี 1879 เพื่อสื่อสารให้คนทั่วโลกได้รับรู้ถึง Message นี้ พวกเขาจึงจับมือกับ เอเจนซี่โฆษณาแกะดำจากอังกฤษ BBH London สร้างหนัง “Equal Love” เรื่องนี้ขึ้นมาเพื่อสนับสนุนกระแสสังคมนี้ โดยพวกเขาเลือกวิธีการ ”จูบ” เป็นสัญลักษณ์ในการแสดงถึงความรักที่สามารถเกิดขึ้นเมื่อไหร่, กับใคร, ที่ไหนก็ได้ ราวกับโรคติดต่อเลยทีเดียว ส่วนเรื่องราวจะเป็นอย่างไร ลองติดตามชมได้เลยครับ     

ในฐานะคนดูต้องขอยอมรับว่า รู้สึกแปลกๆกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นในช่วงแรกจริงๆ กับการจูบมาราธอนต่อกันไปเรื่อยๆ แบบนี้ มันเป็น 2 นาที ที่เกิดคำถามมากมายในหัวของเรา แต่ด้วยรายละเอียดของการแสดง, ความละเมียดละไม, ของการออกแบบท่วงท่าในการจูบแต่ละคัต, การแคสติ้งตัวแสดงที่บรรจงคัดเลือกมาอย่างดี เพื่อที่จะแสดงถึง Sterotype หรือ คนรูปแบบต่างๆ จากทุกสังคม สิ่งเหล่านี้เป็นรายละเอียดเล็กๆน้อยๆทำให้เราค่อยๆเข้าใจ Concept ว่าการจูบในเรื่องนั้น เป็นเพียงแค่สัญลักษณ์ง่ายๆ แต่งดงาม ของความรักที่เกิดขึ้นอย่างธรรมชาติ ซึ่งไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะแค่ผู้ชายกับผู้หญิงเท่านั้น แต่สามารถเกิดขึ้นได้กับ “ทุกคน” อย่างแท้จริง งานนี้ต้องยกความดีความชอบให้กับฝีมือการกำกับ จากผู้กำกับหญิงชาวไอริช “Aoife McArdle” เพราะกว่าจะมาเป็นหนังเรื่องนี้ได้ พวกเขาต้องผ่านการคัดเลือกนักแสดงอย่างหนักหน่วงสุดๆ เนื่องจากหนังเรื่องนี้ต้องการนักแสดงที่สามารถจูบต่อเนื่องกับคนต่อไปได้โดยไม่ขัดเขิน เพื่อความสมจริงของการแสดง นอกจากนี้ยังต้องอาศัยการกำกับท่วงท่าที่ต้องแม่นยำ ราวกับว่าหนังโฆษณาเรื่องนี้ คือละครเวทีเรื่องนึงเลยทีเดียว   

Story by Nuttanun V.


แชร์ :

You may also like