HomeBrand Move !!Oreo มุ่งหน้าทำแคมเปญ Pride ส่ง ‘Oreo สีรุ้ง’ สนับสนุนให้พ่อแม่ภูมิใจกับลูกๆ LGBTQ

Oreo มุ่งหน้าทำแคมเปญ Pride ส่ง ‘Oreo สีรุ้ง’ สนับสนุนให้พ่อแม่ภูมิใจกับลูกๆ LGBTQ

แชร์ :

rainbow-oreos-lgbtq-history-month

ขอบคุณภาพจาก Oreo

คุกกี้แซนวิชช็อกโกแลตเจ้าดังของโลกอย่าง Oreo ที่ไร้เดียงสา กลายมาเป็นจุดศูนย์กลางของการฉอดอย่างเผ็ดร้อนในเรื่อง “การสนับสนุนรักร่วมเพศ” ในแคมเปญธีม Pride ตัวล่าสุดของแบรนด์

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สปอตนี้มีชื่อว่า Proud Parent เรื่องราวของลูกสาวที่พาแฟนสาวกลับบ้านมาพบพ่อแม่ แม่ของเธอยินดีต้อนรับความสัมพันธ์นี้อย่างรวดเร็ว แต่สำหรับพ่อกลับต้องใช้เวลาสักพักกว่าที่เค้าจะเปิดใจรับ ในที่สุดเขาก็ยอมรับทั้งคู่และยังทาสีรั้วเป็นสีรุ้งเพื่อแสดงออกถึงทัศนคติใหม่ของตัวเอง

โฆษณาดังกล่าวถูกสร้างขึ้นควบคู่ไปกับการเปิดตัวคุกกี้สายรุ้งใหม่ของ Oreo เพื่อชาว LGBTQ ซึ่งเป็นความร่วมมือกับกลุ่มสนับสนุนพันธมิตร LGBTQ + PFLAG

อย่างไรก็ตาม การต้อนรับที่มีให้กับแคมเปญไม่ใช่สายรุ้งและผีเสื้อทั้งหมด เมื่อคนเกือบ 15,000 คนได้ลงนามในคำร้องให้คว่ำบาตรบริษัทแม่ของ Oreo คือ Mondelēz International รวมไปถึงผลิตภัณฑ์อื่น ๆ เช่น belVita, Chips Ahoy!, Cadbury Dairy Milk, Honey Maid, Halls, Philadelphia, Ritz, Sour Patch Kids, Triscuit, Trident gum และ Wheat Thins จนกว่าบริษัทจะตัดสินใจที่จะ “วางตัวเป็นกลางในสงครามแห่งวัฒนธรรม”

บริษัทถูกบรรดาพ่อแม่กล่าวหาว่า “พยายามทำให้วิถีชีวิตของ LGBTQ เป็นเรื่องปกติ” และ “พยายามล้างสมองเด็กและผู้ใหญ่โดยการทำให้ผู้ชมไม่มองว่าเป็นเรื่องแปลก” ซึ่งกลุ่มต่อต้านมองว่า การสนับสนุนวาระรักร่วมเพศกับการวางตัวเป็นกลางในสงครามวัฒนธรรมเป็นการทำธุรกิจที่ไม่เหมาะสม

แต่จนถึงขณะนี้ วิดีโอและภาพที่เกี่ยวข้องกับแคมเปญทั้งหมดยังคงออนไลน์อยู่ตามปกติ เห็นได้ชัดว่า Oreo ไม่ได้ให้ความสำคัญกับใครก็ตามที่พยายามทำให้สายรุ้งมัวหมอง

Source

 


แชร์ :

You may also like