HomeBrand Move !!แคมเปญปังๆ โปรโมตซีรีส์ Bangkok รัก Stories “หาคู่ให้ 3 หลานชายแซ่บ” กระแสสนั่นโซเซียล จาก GMM Bravo

แคมเปญปังๆ โปรโมตซีรีส์ Bangkok รัก Stories “หาคู่ให้ 3 หลานชายแซ่บ” กระแสสนั่นโซเซียล จาก GMM Bravo

แชร์ :

ถือว่าเป็นกลยุทธ์การสร้างกระแสในโซเชี่ยลมีเดียที่เหมาะสมกับความบันเทิงอย่างแท้จริง เมื่อจู่ๆ ก็มีภาพไวรัลประกาศตามหาแม่บ้านมาดูแลหลานชายไฮไซ จนสร้างเสียงฮือฮาในกลุ่มสาวๆ ทั้งสาวน้อยสาวใหญ่ สาวแท้ สาวเทียม แล้วแคปไปถามกันในโซเชี่ยลมีเดีย ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram, Twitter และเว็บบอร์ดยอดฮิตอย่างพันทิป ว่างานนี้มันคืออะไรมีจริงหรือไม่ ก็เล่นเปิดตัวยั่วน้ำลายโดยชูจุดเด่นที่หลานชายทั้ง 3 คนของไฮโซย่านทองหล่อที่มีเสน่ห์คนละแบบ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ที่สำคัญคือทั้งสามคนล้วนแล้วแต่หล่อบาดใจ และเพรียบพร้อมด้านทรัพย์สมบัติของตระกูล ที่ถูกนำเสนอผ่านแพล็ตฟอร์มดิจิทัล ทีวี ที่ผสานความมะรุมมุตุ้มของยุคสมัยเข้าไป สร้างความอิจฉาให้กับผู้ชม และเป็นกระแสให้พูดถึงในโลกออนไลน์

และเมื่อเฉลยออกมาว่าประกาศรับสมัครงานนี้เป็นส่วนหนึ่งของการโปรโมทซีรี่ส์แบบใหม่ที่ไม่ได้ใช้แค่เทรลเลอร์โดยตรงอย่างเดียว ก็ต้องกรี๊ดหนักกว่าเก่า เพราะสามหนุ่มหลานชายไฮโซที่ว่า ประกอบไปด้วย ฮั่น อิสริยะ เม้าส์ ณัฐชา และ เปรม ภูมิพัฒน์ และเพิ่มดีกรีความแซ่บให้กับซีรี่ส์นี้ด้วย สาวสวยอย่าง โม มนชนก ที่รับบทเป็นลูกสาวแม่บ้านผู้โชคดี ที่มาเพิ่มสชาติในซีรีส์ Bangkok รัก Stories ตอน แพ้ทาง นั่นเอง

https://www.facebook.com/gmmbravo/videos/1743686515931987

 

กลยุทธ์ที่นำความสำเร็จมาสู่แคมเปญนี้ เริ่มตั้งแต่ความเข้าใจใน Social Insight” ต่อการแสดงออกของสาวๆ ในโซเชี่ยลมีเดีย ที่ผ่านมาเราได้เห็นประสบการณ์ การยกตำแหน่ง “สามีแห่งชาติ” หรือ “สะใภ้มโน” ให้กับดารา, เซเลบบริตี้ บางคนมาแล้ว ซึ่งทาง GMM Bravo ได้หยิบเอา insight นี้มาสร้างกระแสจนได้รับความสนใจ และพูดถึงในสื่อสังคมออนไลน์ เรียกได้ว่าการสร้างเรื่องราว โดนใจกลุ่มเป้าหมายที่คอนเทนท์ต้องการสื่อสารด้วยจริงๆ

 

ปัจจัยต่อมาก็คือ การใช้เครื่องมือโซเชี่ยลมีเดีย เมื่อ Story แข็งแรงแล้ว ก็ถูกนำมาเผยแพร่อย่างแนบเนียน จนเป็นกระแสขึ้นมาสมจริง จนเพจและกระทู้ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องบันเทิง กระแสสังคมนำไปเผยแพร่ต่อ อาศัยอินไซต์ความอยากรู้อยากเห็นของเพจเหล่านั้น และนำไปสู่การติดตามดูซีรี่ส์ต่อไป

ไม่ใช่แค่การจุดกระแสเท่านั้น ช่องทางการออกกอากาศก็ยังสามารถรับชมทางช่อง GMM25 และช่องทาง ย้อนหลังทาง LINE TV ได้ด้วย นับเป็นอีกช่องทางและโมเดลธุรกิจของดิจิทัล ทีวี ที่ปัจจุบันนี้ต้องเชื่อมโยงประสบการณ์การรับชมไปยังสื่อออนไลน์ให้ได้ เพื่อประโยชน์กับสปอนเซอร์ผู้สนับสนุนคอนเทนท์ ซึ่งที่ผ่านมา GMM Bravo ก็ใช้สถานการณ์ของละครให้เข้ากับสินค้าของผู้สนับสนุนได้เป็นอย่างดี โดยขยับจากเรื่องความรักใสๆ ของวัยรุ่น มาเล่าเรื่องของ “คนเมือง” มากขึ้น ดังนั้นไฮโซดังในเรื่อง จึงต้องมีพื้นฐานโลเกชั่นที่ “ทองหล่อ” สัญลักษณ์ทางพื้นที่ๆ ขึ้นชื่อว่าสังคมชั้นสูงของประเทศไทยในปัจจุบันต้องมีจุดกำเนิดที่นี่ อย่างไรก็ตาม ขึ้นชื่อว่าผลงานของ GMM Bravo ก็ต้องใช้เพลงรักแห่งชาติ ซึ่งเป็นบทเพลงระดับ 100 ล้านวิว มาเป็นแรงบันดาลใจ ใช้ DNA ของเพลงมาเป็น DNA ของการสร้างซีรีส์ ในเมื่อแกรมมี่ มีเพลงฮิตพิสูจน์ทราบด้วยยอดวิวเกิน 100 ล้านวิว ถือเป็นเพลงรักแห่งชาติ นี่ถือเป็น Signature สำคัญของผู้ผลิตซีรีส์ค่ายนี้ไปซะแล้ว

ไม่ใช่ว่าทุกๆ แคมเปญการตลาดจะเดินตามรอยแนวทางนี้ได้ทั้งหมด แต่แคมเปญตามหาแม่บ้านนี้ คือคอนเทนท์ที่เกิดขึ้นมาเพื่อโปรโมทความบันเทิง โดยมีองค์ประกอบครบถ้วน ทั้งเรื่องราว การใช้เครื่องมือ โซเชี่ยลมีเดีย หลังจากแกรมมี่ประสบความสำเร็จจากความรักของวัยรุ่นมาแล้ว GMM Bravo ขอสร้างสรรค์คอนเทนท์เอาใจสาววัยทำงาน    ไลฟ์สไตล์แบบคนเมืองมากขึ้น ในเชิงธุรกิจก็เพื่อสร้างความชัดเจนให้กับลูกค้าที่มีทางเลือกในการใช้เม็ดเงินกับสื่อบันเทิงที่เลือกเซกเมนต์ของกลุ่มเป้าหมายมาให้ผู้ลงโฆษณาอยู่แล้ว สำหรับผู้ชมก็มีทางเลือกใหม่ๆ ให้เสพ เพราะเป็นเรื่องของคนเมืองที่ดีต่อใจ แถมมีประเด็นความรักจากประสบการณ์จริงของคนรุ่นใหม่ที่จับต้องได้อีกด้วย

 

ซีรีส์ Bangkok รัก Stories ตอน แพ้ทาง ออกอากาศในทุกวันอาทิตย์ แล้วยังมีความรักในอีกหลายแง่มุมให้ติดตามใน ซีรี่ส์ Bangkok รัก Stories ให้ติดตามกันได้อีกกับ Bangkok รัก Stories ตอน Please ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 17.00-18.น. ทางช่อง GMM25 และดูย้อนหลังทาง LINE TV ตั้งแต่เวลา 19.00 น.  เป็นต้นไป  และติดตามชมผลงานอื่นๆ ได้จาก Facebook GMM Bravo


แชร์ :

You may also like