HomeINTERTime Inc. ตัดกำลังคนด้านสิ่งพิมพ์ 300 อัตรา โยกเงินเสริมทัพออนไลน์

Time Inc. ตัดกำลังคนด้านสิ่งพิมพ์ 300 อัตรา โยกเงินเสริมทัพออนไลน์

แชร์ :

ในยุคที่โลกหมุนตามความแรงของสัญญาณอินเทอร์เน็ต บริษัทใหญ่ๆ เริ่มมีการปรับโครงสร้างบริษัทอย่างจริงจัง โดยเฉพาะสื่อเก่าที่ถูกพยากรณ์ไว้ว่าใกล้ตายเต็มทีก็ปรับตัวกันจ้าละหวั่น Time Inc เป็นหนึ่งในสิ่งพิมพ์ยักษ์ของโลกที่ตีพิมพ์นิตยสารหัวใหญ่ๆ มากมายอย่าง Time, Marie Claire และ NME ก็กำลังปรับโครงสร้างองค์กรเช่นกัน โดยมีการปรับลดพนักงานในส่วนของงานพิมพ์ลง 300 อัตราในอเมริกาและทั่วโลก เพื่อไปลงทุนในส่วนของดิจิทัลมีเดียและวิดีโอ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยการปรับครั้งนี้จะส่งผลในส่วนของนิตยสารสิ่งพิมพ์ และส่วนงาน Corporate and sales ซึ่งพนักงานที่ได้รับผลกระทบกว่าครึ่งอยู่ในสหรัฐ คิดเป็นเปอร์เซ็นการปรับลดพนักงานทั้งหมดอยู่ที่ 4% จากทั้งหมด 7,450 คนทั่วโลก โดย Rich Battista, Chief executive กล่าวว่านี่เป็นเรื่องที่ยาก แต่ก็ต้องทำเพื่อลดต้นทุนในส่วนของงานพิมพ์ลง ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญของธุรกิจ โดยเขาเขียน memo ถึงพนักงานใจความว่า

“Time Inc. กำลังอยู่ในช่วงการเปลี่ยนผ่านที่รวดเร็ว ในอุตสาหกรรมที่กำลังปรับตัว การเปลี่ยนผ่านที่ว่านั้นต้องใช้เวลาและความอดทน แต่ผมขอให้กำลังใจทุกคนด้วยผลงานที่เราทำ เพื่อวางกลยุทธ์ในส่วนที่สำคัญกับการเติบโตของบริษัทเช่น วิดีโอ โฆษณา และการสร้างแบรนด์ อย่างไรก็ตามการรักษาเสถียรภาพในงานพิมพ์ก็ยังเป็นส่วนสำคัญของบริษัทเราเช่นกัน”

การลดลงของเม็ดเงินโฆษณาและการเสพข้อมูลในอุตสาหกรรมสื่อสิ่งพิมพ์ รวมไปถึงค่าใช้จ่ายในการผลิตที่เพิ่มขึ้นทำให้สำนักพิมพ์หลายเจ้าตัดสินใจลดพนักงาน ไปจนถึงปิดนิตยสารบางหัวไปเพื่อย้ายเงินไปลงในสื่อที่ดูจะมีอนาคตกว่าอย่างดิจิทัลและวิดีโอ ในส่วนของ Time Inc นั้นในไตรมาสแรกรายได้จากการโฆษณาบนออนไลน์เพิ่มขึ้น 32% ในขณะที่ในส่วนของโฆษณาสิ่งพิมพ์และรายได้อื่นๆ ลดลง 21% ทำให้รายได้เฉลี่ยลดลง 8% อยู่ที่ 636 ล้านเหรียญสหรัฐ

Battista ให้สัมภาษณ์กับ Wall Street Journal ว่าการปรับโครงสร้างองค์กรครั้งนี้ไม่ได้แค่เพื่อการปรับลดพนักงาน แต่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับระบบอื่นๆ ของบริษัทด้วยเช่นกัน “เราปรับโครงสร้างการใช้เงินของบริษัทเราใหม่ทั้งหมด เราพยายามจะก้าวให้ทันอย่างมีประสิทธิภาพที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และขับเคลื่อนให้กระบวนการนี้ไปต่อเรื่อยๆ” อย่างไรก็ตามการปรับโครงสร้างครั้งนี้เกิดขึ้นสองเดือนภายหลังการรับข้อเสนอเข้าร่วมทุนของ Mereditch สำนักพิมพ์และกลุ่มนักลงทุนที่น่าจับตามอง

Time Inc เริ่มจ้างนักงานใหม่ในส่วนของธุรกิจอื่นๆ ที่กำลังโตอย่างวิดีโอ สินค้าดิจิทัลต่างๆ และการขายสื่อดิจิทัล โดยตามพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีสื่อดิจิทัลตามตัวไปทุกที่ตลอดเวลา ก็ถึงเวลาที่ต้องปรับตัว ปรับธุรกิจตามไม่ต่างจากสำนักพิมพ์อื่นๆ เกิดเป็นการลงทุนในธุรกิจวิดีโอมากขึ้น เป็นที่มาของ Well Done แบรนด์ใหม่ในเครือที่เกี่ยวกับวิดีโออาหาร รวมไปถึงมีการเปิดอินเฮาส์สำหรับผลิตวิดีโอของตัวเองโดยเฉพาะ เพื่อประหยัดงบประมาณในระยะยาว 

และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Time Inc ที่บริษัทลดค่าใช้จ่ายด้วยการปรับลดพนักงาน ในปี 2014 เคยมีการเลย์ออฟพนักงาน 500 คน คิดเป็น 6% ของพนักงาน Time Inc ทั่วโลก ตามมาด้วยอีก 100 คนในปี 2016 และล่าสุดในปีนี้

Source 

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM 

 

 

 

 


แชร์ :

You may also like