HomeCreativityไหงงั้น? Konami ตั้ง Usain Bolt เป็น Brand Ambassador ของเกมฟุตบอล Pro Evolution Soccer 2018

ไหงงั้น? Konami ตั้ง Usain Bolt เป็น Brand Ambassador ของเกมฟุตบอล Pro Evolution Soccer 2018

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Fiafa 18 จากค่าย EA คอนเฟิร์มแล้วว่าจะใช้ซุปเปอร์สตาร์ฟุตบอลชื่อดังอย่าง Cristiano Ronaldo มาเป็นตัวชูโรง คู่แข่งตัวเป้งอย่าง Konami ก็ตอบโต้กลับทันควันด้วยการประกาศว่าจะใช้ Usain Bolt มาเป็นแอมบาสเดอร์ของ Pro Evolution Soccer (PES) เช่นกัน โดยนักวิ่งชาวจาไมก้ารับข้อเสนอนี้ในการเข้าร่วมกับ PES ในปีหน้า

ซึ่งการที่ Konami เลือกนักกีฬาระดับโลกมาทำการตลาดก็ดูไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร หากแต่ครั้งนี้เหมือนเป็นการตั้งใจตอบโต้กับคู่แข่งอย่าง Fifa 18 ตรงๆ หลังจากที่คู่แข่งประกาศว่าจะใช้ Ronaldo ชื่อของ Usain Bolt ก็ถูกตัดสินใจหยิบขึ้นมาและทุ่มเงินเพื่อเอาชนะคู่ต่อสู้ในอุตสาหกรรมเกมนี้อย่างดุเดือด

 

Jonas Lygaard, Senior director และ business development ของ Konami กล่าวว่า “Usain กระตือรือร้นมากในการร่วมงานกับเรา และเต็มใจช่วยในทุกเรื่อง ทำให้การทำงานกับเขาวิเศษมาก เราตั้งตารอที่จะให้ถึงวันพรีออเดอร์เพื่อโชว์ความเจ๋งของเกมและความสามารถของ Usain ที่ทุกคนจะไม่ต้องสงสัยในความสนุกของมันแน่นอนเมื่อถึงวันที่ PES 2018 ถูกปล่อยออกมา”

ทางฝั่ง Usain Bolt ก็ให้สัมภาษณ์ว่าเค้าเองเป็นแฟนตัวยงของ Manchester United และชอบเล่นเกมฟุตบอลเช่นกัน “ผมรักฟุตบอล และเล่น PES มานานมากแล้วเท่าที่จำได้ มันเป็นเกมฟุตบอลที่ดีที่สุด ผมจึงรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จของ PES ยิ่งกว่านั้นคือจะมีหน้าผมและการเคลื่อนไหวต่างๆ มันเจ๋งมากๆ เลย หวังว่าคนที่พรีออเดอร์เกมนี้จะสนุกกับสกิลต่างๆ ของผมในเกม”

 

ผู้ที่ซื้อเกมแบบพรีออเดอร์จะได้ฟีเจอร์พิเศษที่ถือเป็นโบนัส เป็นเทคนิคทางการตลาดที่จะเพิ่มยอดขาย และกระตุ้นให้คนซื้อเกมก่อนวันวางจำหน่ายจริง ซึ่งเป็นกลุยุทธ์คล้ายๆ กับที่ EA ทำ โดยให้ลูกค้าที่ซื้อพรีออเดอร์ เข้าเล่นเกมได้ก่อน และได้ฟีเจอร์พิเศษจาก Ronaldo

นับว่าดีลนี้ทลายความเชื่อที่ว่า สินค้าที่เกี่ยวกับฟุตบอล ถ้าจะมีนักกีฬาเป็นพรีเซนเตอร์ก็ต้องเป็นนักฟุตบอลเท่านั้น Ronaldo  ปะทะ Usain Bolt ในเกมฟุตบอล

 Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM 

 

 

 

 


แชร์ :

You may also like