HomeBrand Move !!สปอนเซอร์เช็ดน้ำตา ภาพโรนัลโด้หยิบขวด Coca-Cola หลบกล้อง ทำหุ้นดิ่ง 4 พันล้านเหรียญ

สปอนเซอร์เช็ดน้ำตา ภาพโรนัลโด้หยิบขวด Coca-Cola หลบกล้อง ทำหุ้นดิ่ง 4 พันล้านเหรียญ

แชร์ :

จากกระแสบนโซเชี่ยลมีเดีย ที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หยิบขวด Coca-Cola บนโต๊ะแถลงข่าว Euro 2020 ออกไปข้าง ๆ แล้วเปลี่ยนเป็นน้ำเปล่าเข้ามาแทนจะรุนแรงกว่าที่คาด เพราะหลังจากภาพนั้นถูกเผยแพร่ มูลค่าหุ้นของ Coca-Cola ก็ลดลงมากถึง 4 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 1.24 แสนล้านบาทเลยทีเดียว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

coke stock ronaldo

ที่มาที่ทำให้ขวด Coca-Cola ขึ้นมาตั้งเด่นตระหง่านบนโต๊ะแถลงข่าวเป็นเพราะ Coca-Cola เป็นสปอนเซอร์หลักของมหกรรมฟุตบอล Euro 2020 แต่แล้วโมเมนท์สุดอึ้งเกิดขึ้นเมื่อโรนัลโด้หยิบขวด Coca-Cola ออก แล้วหยิบขวดน้ำเปล่ามาตั้งแทน พร้อมกับพูดว่า “Drink Water.” หรือดื่มน้ำเปล่า นัยว่าเพื่อรักษาสุขภาพกันเถอะ

https://twitter.com/FutbolBible/status/1404522910107291650

สิ่งที่เปลี่ยนไปอย่างมากหลังภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็คือ มูลค่าหุ้นของ Coca-Cola ในตลาดยุโรปตอนเปิดตลาดเมื่อวันจันทร์อยู่ที่ 56.1 เหรียญสหรัฐ แต่หลังงานแถลงข่าวสุดอื้อฉาวเสร็จสิ้น (งานจบตอน 10.30 น.) มูลค่าหุ้นของพวกเขาลดลงเหลือ 55.24 เหรียญสหรัฐ หรือหายไปอย่างน้อย 1.6% คิดเป็นมูลค่าราว 4,000 ล้านเหรียญสหรัฐเลยทีเดียว

กระทั่งในเวลาต่อมา มูลค่าหุ้นของ Coca-Cola ก็ค่อย ๆ กระเตื้องกลับมาจนมาปิดที่ 55.41 เหรียญสหรัฐได้ในที่สุด

ทางฝั่งโฆษกของ Coca-Cola ออกมากล่าวเพียงสั้นๆ ในเหตุการณ์ครั้งนี้ว่า “ทุกคนสามารถเลือกรสชาติและความต้องการของตัวเอง นักเตะแต่ละคนจะได้น้ำเปล่า วางอยู่ข้างๆ โค้กและโค้กซีโร่ในงานแถลงข่าว”

กระแสดังกล่าวที่เกิดขึ้นทำให้โรนัลโด้เองก็ถูกขุดเช่นกันว่า เคยเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับ Coca-Cola มาก่อนเช่นกันในตลาดเอเชีย

ถ้าโลกคริปโตต้องระวัง “อีลอน มัสก์” บางทีโลกฟุตบอล แบรนด์ต่าง ๆ ก็อาจต้องระวัง นักเตะระดับซุป’ตาร์ เอาไว้บ้างเหมือนกัน ที่สำคัญดาราคนนั้นที่ชื่อ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ตอนนี้ทำลายสถิติผู้เล่นที่ยิงประตูสูงสุดในฟุตบอลยูโรไปแล้ว และยังเหลือการแข่งขันที่แน่ๆ อีก 2 แมตช์ซะด้วย

Source

Source


แชร์ :

You may also like