HomeCannes Lions & Awardsโฆษณาไทยเฮ! CJ Worx สร้างประวัติศาสตร์ เอเจนซี่ไทยรายแรกคว้า Grand Prix ที่ Cannes Lions 

โฆษณาไทยเฮ! CJ Worx สร้างประวัติศาสตร์ เอเจนซี่ไทยรายแรกคว้า Grand Prix ที่ Cannes Lions 

แชร์ :

นับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีสุดๆ เมื่อ CJ Worx เอเจนซี่สัญชาติไทย 100% สามารถสร้างประวัติศาสตร์ได้รางวัล Grand Prix เป็นครั้งแรกของวงการโฆษณาไทย นับตั้งแต่ Cannes Lions ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1964 โดย CJ Worx ได้รับรางวัลจากผลงาน The Unusual Football Field ที่ทำให้กับลูกค้า บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ผลงานชิ้นนี้ได้พัฒนาแหล่งเสื่อมโทรมย่านคลองเตย ให้กลายเป็นสนามฟุตบอล ซึ่งมีรูปร่างหน้าตาแปลกกว่าสนามฟุตบอลทั่วไปที่เป็นทรงสี่เหลื่ยมผืนผ้า โดยรูปแบบของสนามฟุตบอลจะปรับเปลี่ยนไปตามพื้นที่ๆ มี แต่ทั้งสองด้านของสนามจะมีขนาดและรูปทรงเดียวกันอย่างสมดุล เพื่อให้เกิดความเท่าเทียมในการแข่งขัน สอดคล้องกับแบรนด์ AP ซึ่งเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ต้องการจะบอกว่า AP ใช้พื้นที่ได้อย่างชาญฉลาดและคุ้มค่า

Sandra Planeta, Founder & Creative Director, Planeta Design ซึ่งเป็น Jury President กล่าวถึงผลงานชิ้นนี้ว่า “เป็นงานที่ Break through ข้อจำกัดของการใช้พื้นที่ มีไอเดีย และสามารถสร้างอิมแพ็คให้กับความเป็นมนุษย์ สร้างสรรค์สิ่งที่ไม่มี ให้มีขึ้นมาได้”

หลังจากนั้นเธอได้แสดงความยินดีกับคนไทย และเธอทราบดีว่านี่เป็นรางวัลกรังปรีซ์แรกของประเทศ รวมทั้ง CJ Worx เป็น Independent Agency ดังนั้นรางวัลนี้จึงน่าจะเป็นแรงบันดาลใจ อีกทั้งยังช่วยจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ ของเอเจนซี่และดีไซน์เนอร์รายอื่นๆ

ผู้สนับสนุนการรายงานสดๆจากเมืองคานส์

ติดตามรายงานสดๆจากเมืองคานส์ ได้ที่นี่ Cannes Lions 2017


แชร์ :

You may also like