HomeSponsoredจับเข่าคุย เบื้องหลังโฆษณาปัง Puriku ขยี้ขนบโฆษณาเก่าๆ วัยรุ่นทำไมต้องออกไปมันส์หวะ ?

จับเข่าคุย เบื้องหลังโฆษณาปัง Puriku ขยี้ขนบโฆษณาเก่าๆ วัยรุ่นทำไมต้องออกไปมันส์หวะ ?

แชร์ :

puriku-1

โฆษณามาแรงเมื่อ 3 -4 อาทิตย์ที่ผ่านมา เป็นวัยรุ่น ต้องออกไปมันส์ดิวะ  จากแบรนด์ Puriku  ที่พูดถึง insight ในเรื่องการเป็นตัวของตัวเองของวัยรุ่นปัจจุบัน โดยตั้งคำถามว่า การเป็นตัวของตัวเองจเป็นต้องออกไปทำอะไรมันส์ๆซ่าๆ เพื่อสร้างความ Cool หรือแค่พอใจในการทำอะไรที่เรามีความสุขในแบบเรา เป็นตัวของตัวเองในแบบที่เราชอบ ซึ่งโฆษณาชุดนี้ก็โดนใจวัยรุ่นไทยกันไปเต็มๆและถูกพูดถึง และแชร์กันเป็นจำนวนมาก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

BrandBuffet พามาฟังเบื้องหลังของงานสื่อสารการตลาดชุดนี้จากปาก  ธนชาติ ศิริภัทราชัย และ วิชัย มาตกุล ทีมสร้างสรรค์ Salmon House ทีรับหน้าที่เป็นกรบอกเสียงให้กับ brand puriku ถึงกระแสตอบรับที่เกิดขึ้น

Brief : จากโจทย์ลูกค้า Puriku ที่ต้องการสื่อสารกับกลุ่มวัยรุ่น (กลุ่มเป้าหมาย) พร้อมกับสร้าง Emotional Connection ในรูปแบบของเพื่อนคุยกับเพื่อน ไม่ใช่แบรนด์คุยกับ consumer ภายใต้แนวคิดของแบรนด์ Puriku “กล้าเกินชา”  ที่มีความเชื่อว่าวัยรุ่นมีความเป็นตัวของตัวเองที่มีมิติหลากหลาย มีความแตกต่าง และเชื่อว่าการเป็นตัวของตัวเองในแบบเราคือสิ่งที่ดีที่สุด อีกทั้งมี

Idea : จากอินไซต์ของวัยรุ่นนั้นมีความเป็นตัวของตัวเองที่ไม่เหมือนกัน  แต่โฆษณาเก่าๆมักมี Norm หรือขนบการทำโฆษณาเก่าที่มักใช้กิจกรรมซ่าๆมันส์ๆ สะท้อนถึงภาพของชีวิตวัยรุ่นทั้งหมด  แต่จริงๆแล้วกลุ่มวัยรุ่นไม่ใช่มีแต่เด็กหน้าห้อง หรือ หลังห้อง แต่ยังมีคนนั่งกลางห้องอยู่อีกจำนวนมากที่มีมุม cool ของตนเอง ซี่งมีความหลากหลายและความสวยงามในตัวของมัน ไม่ว่าจะเป็นชอบถ่ายรูป  นั่งเขียนฟิค  ตามรอยแกลอรี่ เดินสวน เป็นต้น  ทั้งนี้ก็ต้องการบอกว่าไม่ว่าคุณจะเป็นแบบไหน ก็ให้คุณเป็นต่อไป แบรนด์เพียวริคุ จะอยู่สนับสนุนอยู่เสมอ

puriku-2

“ไอเดียนี้ต่อยอดจากชื่อแคมเปญ Puriku ซึ่งก็คือ Purely You คือให้เป็นตัวเอง เราก็เลยตั้งข้อสังเกตว่าทำไมเวลาโฆษณาวัยรุ่นทั้งหลายเวลาจะ Bold ให้คนเป็นตัวของตัวเอง มันก็ต้องมันส์ ต้องออกไปซ่า แล้วแบบนั้นมันโหลไปไหมนะ แล้วพอเราหยิบเอาจุดแข็งของ Puriku ที่ว่า ‘กล้าเกินชา’ มาตีความด้วย เลยรู้สึกว่าเราต้องเล่าอะไรที่กล้ากว่านั้น พูดถึงเรื่องที่ไม่ได้อยู่ในกรอบพวกนั้นดูสิ ถ้าเราจะ Bold คำนี้ เราก็ต้องไปให้สุด” ธนชาติ กล่าว

“อีกทั้งเรารู้สึกว่าภาพวัยรุ่นแบบในสื่อหรือในโฆษณาต่างๆ มันไม่ได้แค่ฉายทางทีวีแล้วก็จบไป แต่มันสร้างให้เป็นภาพจำให้ว่าแบบนี้คือเจ๋ง คือการใช้ชีวิตวัยรุ่นที่ถูกต้องแล้ว และภาพในโฆษณาอย่างที่ว่านี่แหละ ที่มันสามารถชักจูงชีวิตคนในระยะยาวได้มากพอสมควร ที่บอกว่าวัยรุ่นกำลังสับสน เราว่าสื่อก็มีส่วนทำให้สับสนนะ” วิชัย เสริม

puriku-3

 

จากบทสัมภาษณ์ครั้งนี้ เชื่อว่าทำให้หลายคนได้เข้าใจเบื้องหลังและความตั้งใจของการทำโฆษณาชิ้นนี้มากขึ้น รวมถึงจุดยืนของ Puriku เอง แบรนด์สำหรับผู้กล้าและพร้อมจะอยู่เป็นเพื่อนวัยรุ่นทุกๆคนเสมอ ไม่ว่าจะนั่งอยู่ตรงไหนของห้อง ไม่ว่าจะโปรดปรานกิจกรรมอะไร และอย่าให้ใครมาสอนให้เป็นตัวของตัวเอง  #จงชอบตัวเอง  ทั้งหมดทั้งมวลนับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของแบรนด์ Puriku ที่สามารถแทรกตัวขึ้นมาจากตลาดชาพร้อมดื่มอันดุเดือด และสร้างทอล์คในโลกออนไลน์ได้อย่างสวยงาม


แชร์ :

You may also like