HomeFeaturedรวมพลัง 3 แบรนดส์าหรับคนรุ่นใหม่ จับมือกับ ม.ธรรมศาสตร์ จัดกิจกรรม workshop สุดสร้างสรรค์ภายใต้ชื่องาน Carnival TU you

รวมพลัง 3 แบรนดส์าหรับคนรุ่นใหม่ จับมือกับ ม.ธรรมศาสตร์ จัดกิจกรรม workshop สุดสร้างสรรค์ภายใต้ชื่องาน Carnival TU you

แชร์ :

จบลงไปแล้วสำหรับงาน Carnival TU you  ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดย 3 แบรนด์ดังที่เข้าใจ ความเป็นวัยรุ่นยุคใหม่ และอยากจะเป็นเพื่อนที่เข้าใจและเข้าถึงกลุ่มวัยรุ่นให้มากที่สุด ซึ่งคุณศุภชัย จุนเกียรติ ผู้อำนวยการ ฝ่ายการตลาด ได้กล่าวว่าแบรนด์  Puriku, Mansome และ Sunsnack เป็นแบรนด์สินค้า สำหรับวัยรุ่นยุคใหม่ที่มีความชอบ ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน ดังนั้นการที่จะเข้าใจวัยรุ่นที่ดีที่สุด จะต้องให้วัยรุ่นได้มีส่วนร่วมในการใช้ความคิดสร้างสรรค์และกล้าที่จะออกไอเดีย เพื่อให้แบรนด์สามารถสื่อสารได้อย่างตรงใจวัยรุ่นมากขึ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แนวคิดดังกล่าวได้ตรงกับแนวคิดของผศ.ดร. เกรียงสิน ประสงค์สุกาญจน์ อาจารย์ผู้สอนภาควิชา Marketing Problems & Consumer Psychology ที่ต้องการให้นักศึกษาได้เรียนรู้วิชาการตลาดจากประสบการณ์จริง โดยนักศึกษาจะสามารถนำทฤษฎีที่ได้เรียนรู้จากในห้องเรียนมาประยุกต์ใช้กับการปฏิบัติงานจริงได้ เนื่องจากการตลาดยุคใหม่นั้นรู้เพียงแค่ทฤษฎีไม่เพียงพออีกต่อไป ต้องเรียนรู้จากประสบการณ์จริงด้วย

แบรนด์  Puriku, Mansome และ Sunsnack และ ผศ.ดร. เกรียงสิน ประสงค์สุกาญจน์ พร้อมทั้งอาจารย์ผู้ช่วยสอน ภูมินทร์ จุลโพธิ์และสัณห์ธนัช เมฆสิงห์วี จึงร่วมมือกันจัดกิจกรรม workshop ขึ้น โดยทั้ง  3 แบรนด์ดัง ได้เปิดโอกาสให้นักศึกษาคณะพานิชยศาสตร์และการบัญชี หลักสูตรบูรณาการ ภาควิชา Marketing Problems & Consumer Psychology ปริญญาตรี-โท 5 ปี หลักสูตร IBMP ได้จัดกิจกรรม Carnival TU you  เพื่อให้น้องๆ ได้นำความรู้ความสามารถที่ได้เรียนมาประยุกต์ใช้ในภาคปฏิบัติ

ซึ่งทั้ง 3 แบรนด์ได้มีการแชร์ไอเดียของแต่ละแบรนด์ รวมถึงการบรีฟโจทย์ ผ่าน Concept ของแต่ละแบรนด์ เพื่อให้น้องๆ ได้ตีโจทย์ออกมา เป็นงานกิจกรรมที่มีโอกาสได้ลงมือปฏิบัติเองทุกขั้นตอน ตั้งแต่การ วิเคราะห์ข้อมูลแบรนด์ คิดกิจกรรม การเตรียมงาน ไปจนถึงการจัดงานกิจกรรม ในวันจริง ซึ่งแต่ละแบรนด์มี Concept เนื้อหาแตกต่างกันออกไปดังนี้

แบรนด์ Puriku

แบรนด์สินค้าที่เชื่อในความเป็นวัยรุ่นยุคใหม่ ที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูง ไม่ชอบทำอะไรตามใคร  ดังนั้น เพียวริคุจึงอยากที่จะสนับสนุนความชอบและความเป็นตัวเองของวัยรุ่น โดยเปิดโอกาสให้น้องๆ ได้ลองใช้ความคิด จินตนาการของตนเอง ในการสร้างสรรค์กิจกรรมของแบรนด์ ผ่าน Concept Puriku Purely you เป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการเป็นนักการตลาดในอนาคต ว่านอกจากการเรียนรู้ผ่านทฤษฎีแล้ว การทำงานจริงหลังภาคทฤษฎีที่จะต้องเจอ มีอะไรบ้าง เพื่อไปให้ถึงความฝันหรือสิ่งที่ตัวเองอยากจะเป็น เหมือนกับแคมเปญที่ Puriku ได้ปล่อยออกมาล่าสุด Dream Hurt #จงเติบโต

https://www.facebook.com/purikuthailand/videos/10156118371720884/

โดยกิจกรรมที่น้องๆ คิดขึ้นมาก็คือ “Puriku : Hippy You, Purely You” งานที่เปิดให้คุณได้เป็นตัวของตัวเองในแบบที่คุณเป็น ไม่ต้องอยู่ภายใต้กรอบใดๆ กับ 2 กิจกรรมสุดฮิป

1) Purely your Space – ระบายความเป็นตัวของตัวเอง ผ่านการเป่าสีบนโปสการ์ด พร้อมส่งฟรี!

2) Purely your Destiny – ช่วงนี้จะเป็นยังไง ชีวิตจะเป็นแบบไหน อยากรู้ว่าดวงจะรุ่งหรือจะร่วง มาเช็คกันหน่อยซิ

แบรนด์ Mansome

แมนซั่ม เครื่องดื่ม Functional drink สำหรับผู้ชายที่เน้น concept ดื่มแล้ว สดชื่น ดูดี  โดยจะจับกลุ่มเป้าหมายผู้ชายที่อยากดูดี ดูแลตัวเอง กับสินค้ารุ่นใหม่ที่เข้าใจผู้บริโภค  แมนซั่มฝาเทาน้ำตาลน้อย  น้องๆ มีการตีโจทย์ Brand ได้อย่างตรงประเด็น ถูกต้อง และเข้าใจผู้ชายได้เป็นอย่างดี  โดยจัดเป็น Mansome ManCamp  หลักสูตร ดูดีพิชิตใจสาวตามแบบฉบับแมนซั่ม

ฐาน 1 โชว์ความแข็งแรง – ยกถุงช๊อปปิ้งให้สาว  โดยจัดถุงช๊อปปิ้งมาฝึกกำลังแขน

ฐานที่ 2 แสดงความอ่อนโยน –  เป่าลูกโป่งหัวใจ  ให้ความรักพอดีๆ  ไม่มากไม่น้อยเกินไป

ฐานที่ 3  มีความเอาใจใส่  — เปิดขวดน้ำให้สาว

ฐานที่ 4  หน้าใสดูแลตัวเอง  — เลือกดื่มขวดแมนซั่ม เพื่อดูแลตัวเอง

แถมยังมีน้องๆ ดาวคณะมาคอยเชียร์ให้หนุ่มแมนซั่มผ่านแต่ละฐานไปแบบชื่นใจ ทั้งหมดคิดขึ้นมาจาก insight ของผู้บริโภคได้อย่างลงตัว  ตามสโกแกน  แมนซั่ม เครื่องดื่มแมนๆ ที่  มีไว้ดูแล ผู้ชาย

แบรนด์ Sunsnack Dunk

เมล็ดทานตะวัน ซันสแนค ดั๊งค์ แบรนด์ขนมสำหรับวัยรุ่น วัยมันส์ยุคใหม่ ที่มีคาแรกเตอร์โดดเด่นในเรื่องของความกวนและความสนุกสนานผ่านตัวการ์ตูนซันซัน ผ่านสื่อโฆษณา และเฟซบุ๊กแฟนเพจที่สื่อสารภาษาเดียวกับวัยรุ่น เน้นความเป็นเพื่อน ความเข้าใจและสนิทสนมกับกลุ่มวัยรุ่นเป็นหลัก

จากไลฟ์สไตล์ของวัยรุ่นยุคใหม่ ที่ชอบหยิบขนมกิน เล่นโทรศัพท์มือถือและทำกิจกรรมหลายอย่างในเวลาเดียวกัน ทำให้เกิดปัญหามือเลอะ และไม่สามารถทำกิจกรรมได้อย่างต่อเนื่อง ซันสแนค ดั๊งค์ จึงตอบโจทย์ชีวิตยุคใหม่ของวัยรุ่น ด้วยขนมซันสแนคที่สามารถกินได้วิธีแบบยกดั๊งค์ ที่ทำให้มือไม่เลอะ สามารถทำกิจกรรมอะไรได้อีกเยอะแยะ  เพื่อตอกย้ำความเป็นแบรนด์สินค้าสำหรับวัยรุ่นที่เข้าใจการใช้ชีวิตของวัยรุ่น ซึ่งน้องๆ สามารถตีโจทย์แบรนด์ ได้อย่างตรงประเด็น ผ่านกิจกรรมสุดกวน  ดังนี้

1 ) “Sunsnack DUNKเลยดีออกกกก!!!!!” เกมส์โยนบอลเข้าซองซันสแนคแล้วยกดั๊งค์เข้าปากซันซัน เพื่อสื่อสารถึงการกินขนมไม่เลอะมือ

 2) เกมทายคำสุดกวนนน ตามแบบฉบับของซันสแนค

3) ร่วมกิจกรรมทายคำถาม พร้อมลุ้นรับของรางวัลใหญ่ที่มาเซอร์ไพรส์ ในงาน

หลังจากกิจกรรมได้ผ่านพ้นไปเราก็ได้มีการถามความรู้สึกของน้องนักศึกษา ซึ่งล้วนแต่พูดถึงกิจกรรมนี้ว่าทำให้รู้จักและเข้าใจแบรนด์สินค้ามากขึ้น ได้เรียนรู้การทำงานจริงนอกเหนือจากการเรียนรู้ภาคทฤษฎีในห้องเรียน ซึ่งทำให้น้องๆ ได้เข้าใจหลักของการทำงาน ว่าบางทีทุกอย่างก็ไม่ได้เป็นไปตามแบบแผนหรือกลยุทธ์ที่เราวางไว้ โดยกิจกรรมในครั้งนี้ยังทำให้น้องๆ ได้รู้จักและสนิทกับเพื่อนในกลุ่มเพิ่มมากขึ้น ได้เรียนรู้การแก้ไขปัญหาและการทำงานร่วมกันเป็นทีม และสุดท้าย ทำให้เรารู้จักการเป็นนักการตลาดมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

สุดท้ายนี้ทั้งแบรนด์ Puriku Mansome และ Sunsnack ยังคงเดินหน้าต่อเนื่อง ในการสนับสนุนกิจกรรมร่วมกับทางมหาวิทยาลัย เพื่อให้น้องๆ วัยรุ่นยุคใหม่ได้มีส่วนร่วมในการใช้ความคิดสร้างสรรค์ ในการออกไอเดียทำการตลาด และสามารถนำทฤษฎีที่ได้เรียนรู้จากในห้องเรียนมาประยุกต์ใช้กับการปฏิบัติงานจริง เพราะโลกของการตลาดยุคใหม่นั้น เราจะหยุดเรียนรู้เพียงแค่ในทฤษฎีไม่ได้


แชร์ :

You may also like