HomeBrand Move !!ขอโทษแล้ว Salmon House รับผิดไวรัลสะเทือนใจ ‘ออกกำลังกายกับโบโบ้’ หลังโซเชียลซัดเดือดสร้างเนื้อหาเชิงลบ

ขอโทษแล้ว Salmon House รับผิดไวรัลสะเทือนใจ ‘ออกกำลังกายกับโบโบ้’ หลังโซเชียลซัดเดือดสร้างเนื้อหาเชิงลบ

แชร์ :

seppe drama ad
“แซลมอน เฮ้าส์” (Salmon House) ออกแถลงการณ์ขอโทษคลิปไวรัลสะท้านโซเชียล “ออกกำลังกายกับโบโบ้” ยอมรับข้อผิดพลาด พร้อมปรับเป็นบทเรียน หลังชาวเน็ตซัดเดือด สร้างคอนเทนท์เชิงลบ

สร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลมีเดียทันที หลังปล่อยคลิปโฆษณาที่ชื่อว่า “โบโบ้ Quit Routine 4 Minutes Workout” หรือ “ออกกำลังกายกับโบโบ้” เป็นโฆษณาของผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มสุขภาพแบรนด์ดังยี่ห้อหนึ่ง ที่ผลิตโดยค่าย แซลมอน เฮ้าส์ (Salmon House) เผยแพร่คลิปออนไลน์เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

โดยคลิปดังกล่าวมีความยาว 4 นาที กับ 4 ท่าออกกำลังกายง่าย ๆ กับหญิงสาวคนหนึ่งใช้ชื่อว่า “โบโบ้” เริ่มจากการสอนออกกำลังกายตามปกติทั่วไป โดยใช้ความล้มเหลวในชีวิตเข้ามาเป็นแรงผลักดันในการออกกำลังกายแต่ละท่า ไม่ว่าจะเป็น ปัญหาชีวิตส่วน การทำงาน หรือแม้กระทั่งความคาดหวังจากครอบครัว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

หลังเผยแพร่คลิปโฆษณาในโลกออนไลน์ กลายเป็นกระแสฮอตโซเชียล แสดงความเห็นถึงความไม่เหมาะสมของคอนเทนท์เชิงลบ แม้ทางผู้ผลิตจะต้องการสื่อสารออกแนวตลกร้าย เสียดสีปัญหาชีวิต หรือ Dark Comedy เนื่องจากมองว่าคลิปดังกล่าวเป็นการบั่นทอนความรู้สึก สร้างความไม่สบายใจให้แก่ผู้ชม เพราะเป็นการตอกย้ำความล้มเหลวในชีวิตที่อาจกระทบกระเทือนจิตใจของผู้ชม ก่อนที่คลิปดังกล่าวจะถูกลบออกไปเมื่อช่วงเช้า วันที่ 24 สิงหาคม 2565

Salmon House ออกแถลงการณ์ขอโทษ

ล่าสุด Salmon House ผู้ผลิตคอนเทนท์คลิปดังกล่าว ได้ออกมาชี้แจง พร้อมขอโทษผ่านเฟซบุ๊ก Salmon House  เนื้อหาดังนี้

จากกรณีคลิป “ออกกำลังกายกับโบโบ้” ของ Salmon House ที่กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียล มีเดีย ซึ่งตัวคลิปมีเนื้อหาที่สร้างความไม่สบายใจและกระทบกระเทือนจิตใจของผู้ชม

เราต้องยอมรับว่าคราวนี้เราผิดพลาด ละเลย รวมถึงมองข้ามความรู้สึกของคนบางส่วนไป ที่อาจได้รับผลกระทบจากเนื้อหาที่มีความอ่อนไหวลักษณะนี้ รวมทั้งจำเป็นต้องมีการแจ้งเตือนก่อนการรับชม (Trigger Warning)
ด้วย เพราะผู้ชมทุกคนควรมีสิทธิที่จะรับรู้ล่วงหน้าว่า ตัวเองกำลังจะรับชมเนื้อหาแบบไหน ต้องเตรียมความรู้สึกลักษณะไหน จุดนี้เราขอโทษจริง ๆ ครับ พวกเราควรทำงานให้หนักกว่านี้

โดย Salmon House ได้มีการพูดคุยกับลูกค้า Sappe แล้ว เราทั้งสองฝ่ายต้องขออภัยกับเหตุการณ์ครั้งนี้ที่กระทบความรู้สึกของหลาย ๆ คน และผู้เกี่ยวข้องทุกคน

เราขอขอบคุณและขอน้อมรับทุกคอมเมนต์ติชม และจะเก็บมาเป็นบทเรียนสำคัญให้พวกเราระมัดระวังและนึกถึงผู้ชมให้มากกว่านี้ในงานชิ้นต่อ ๆ ไป

 

Salmon House


แชร์ :

You may also like