HomeDesign“ตัวแทนแห่งดวงจันทร์ จะลงทัณฑ์แกเอง (ถ้าไม่ใช้)” ภารกิจใหม่ของ “เซเลอร์มูน” สอนสาวๆ ยืดอกพกถุง

“ตัวแทนแห่งดวงจันทร์ จะลงทัณฑ์แกเอง (ถ้าไม่ใช้)” ภารกิจใหม่ของ “เซเลอร์มูน” สอนสาวๆ ยืดอกพกถุง

แชร์ :

condoms-3

สุดยอดแคมเปญและการเลือกพรีเซนเตอร์ของกระทรวงสาธารณสุข ประเทศญี่ปุ่น เมื่อเลือกให้สาวน้อย Sailor Moon เป็นตัวแทนในการรณรงค์ให้เด็กสาวรู้จักการป้องกันโรคและการตั้งครรภ์อันไม่พึงประสงค์ โดยบอกให้ผู้หญิงพกและใช้ถุงยางอนามันอย่างถูกต้อง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ในแคมเปญนี้มีการแจกโบรชัวร์  156,000 แผ่น รวมทั้งมีโปสเตอร์รณรงค์ 500 ที่เด็ดสุดคือ แจกถุงยางอนามัยที่มีแพ็กเก็จจิ้งรูปหัวใจสีสันสดใสคาแร็กเตอร์เซเลอร์มูนกว่า 60,000 ชิ้น ไปยังรัฐบาลท้องถิ่น และหน่วยงานที่ทำงานเกี่ยวกับเรื่องนี้รวม 142 แห่ง กลุ่มเป้าหมายคือเด็กสาววัย 15 ปี หรือที่เรียกกันว่า Coming-of-Age ข้อความบนโปสเตอร์รณรงค์เขียนว่า “If you don’t get tested, I will punish you!!” ถ้าหากว่าพวกเธอไม่ทดลองใช้ ฉันจะลงทัณฑ์พวกเธอเอง ซึ่งดัดแปลงมาจากก้อปปี้ก่อนลงโทษเหล่าร้ายของเซเลอร์มูน โดยกระทรวงสาธารณสุขได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจาก อาจารย์ Naoko Takeuchi ผู้วาดการ์ตูนเรื่องนี้

condom-png

จำนวนผู้ติดเชื้อซิฟิลิส ในญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นถึง 4.3 เท่า จาก 621 ราย ในปี 2010 เป็น 2,697 ในปี 2015 รวมทั้งมีผู้ที่ติดต่อกับโรคนี้อีก 3,000 ราย ดังนั้นช่วงกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา หน่วยงานของญี่ปุ่นจึงออกแคมเปญรณรงค์ป้องกันนี้ออกมา

poster-png

Source


แชร์ :

You may also like