HomeBrand Move !!กระหึ่ม Olympic Tokyo 2020 อุซเบกิสถานดึงเพลง Sailor Moon แสดงยิมนาสติก

กระหึ่ม Olympic Tokyo 2020 อุซเบกิสถานดึงเพลง Sailor Moon แสดงยิมนาสติก

แชร์ :

sailor moon olympic

ขอบคุณภาพจากเอไอเอสเพลย์

ไม่เฉพาะ One Piece, Dragonball, Attack on Titan, Haikyuu ฯลฯ อนิเมะที่ครองใจสาว ๆ ยุค’90 อย่างเซลเลอร์มูน (Sailor Moon) ก็ยังกลับมาโลดแล่นบนเวที Olympic Tokyo 2020 เช่นกัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การกลับมาของเซลเลอร์มูนในครั้งนี้ถูกนำเสนอผ่าน 5 นักกีฬายิมนาสติกทีมชาติของอุซเบกิสถาน ที่นอกจากจะเลือกเพลง Moonlight Densetsu มาใช้ประกอบการเต้นแล้ว ชุดที่ใช้ในการแสดงก็ยังเป็นชุดของ ซึกิโนะ อุซางิ ตัวเอกของเรื่องด้วย

“Sailor Moon” เปิดตัวทางหน้าจอทีวีในเดือนมีนาคม 1992 โดยเป็นผลงานของอาจารย์นาโอโกะ ทาเคอุจิ (Naoko Takeuchi) ที่เล่าถึงเรื่องราวของนักเรียนมัธยมที่สามารถแปลงร่างเป็นอัศวินเซลเลอร์ได้ และสามารถใช้พลังจันทราต่อสู้กับเหล่าตัวร้าย

สำหรับปี 2021 เซลเลอร์มูนบนเวที Olympic Tokyo 2020 ถูกนำเสนอผ่าน 5 นักกีฬายิมนาสติกของอุซเบกิสถาน ได้แก่ ALEKSANDROVA Kseniia, IRNAZAROVA Kamola, RAVSHANBEKOVA Dinara, SAFOEVA Sevara และ SHOMURADOVA Nilufar โดย 5 คนเกิดในช่วงปี 1999 – 2002 หลังจากที่เซลเลอร์มูนเปิดตัวทางทีวีประมาณ 10 ปีเลยทีเดียว

uzbekistan-presenta-rutina-ritmo-sailor_73_0_1083_675

ขอบคุณภาพจาก pledgetimes.com

แน่นอนว่าชาวญี่ปุ่น และแฟน ๆ เซลเลอร์มูนทั่วโลกไม่พลาดกับโมเมนต์สุดพิเศษนี้ เฉพาะทวิตเตอร์ มีการทวีตคลิปการแข่งขันยิมนาสติกดังกล่าวจากผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก

Sailor Moon กับรายได้กว่า 1.3 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ

ส่วนความนิยมในเซลเลอร์มูนมีขนาดไหนนั้น เฉพาะการตีพิมพ์มังงะ เซลเลอร์มูนสามารถขายได้กว่า 35 ล้านเล่มทั่วโลก และมีการแปลเป็นภาษาอังกฤษเพื่อจำหน่ายในอเมริกาเหนือ ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ และในส่วนของสินค้าลิขสิทธิ์พบว่าสามารถทำยอดขายได้กว่า 13,000 ล้านเหรียญสหรัฐ และมีการซื้อลิขสิทธิในส่วนของอนิเมะไปฉายในประเทศต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก

พูดถึงความดังของเซลเลอร์มูนแล้วจะไม่พูดถึงผู้แต่งก็กระไร โดยอาจารย์นาโอโกะ ทาเคอุจิ ได้สร้างสตูดิโอของตัวเองในชื่อ “Princess Naoko Planning”  หรือ PNP ซึ่งผลงานหลักก็คือเซลเลอร์มูน

นอกจากสร้างผลงานในโลกมังงะแล้ว ปัจจุบันเธอแต่งงานกับนักเขียนการ์ตูนชื่อดังอีกคนหนึ่งของญี่ปุ่น นั่นคืออาจารย์โยชิฮิโระ โทงาชิ (Yoshihiro Togashi) เจ้าของผลงาน Hunter x Hunter และมีลูกชายด้วยกันสองคน โดยผลงานของเธอยังถูกสอดแทรกอยู่ในผลงานของสามีอย่าง Hunter x Hunter เวอร์ชัน 2011 ด้วยเช่นกัน

sailor moon x hunter

ขอบคุณภาพจาก Netflix

นอกจากนักกีฬาอุซเบกิสถานจะแสดงจนได้ใจเจ้าภาพไปแล้ว สำหรับเซลเลอร์มูน ยังถือเป็นคาแรคเตอร์หลักที่ประเทศเจ้าภาพดึงเข้ามาเป็นสินค้าลิขสิทธิ์ในการแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้ด้วย โดยคาแรคเตอร์หลักที่จะปรากฏอยู่บนสินค้าลิขสิทธิ์ของการแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้มาจาก 8 อนิเมะดัง ได้แก่ ลูฟี่ ดี. มังกี้ จาก Onepiece, เจ้าหนูอะตอมซึคิโนะ อุซางิ ตัวแทนจากดวงจันทร์ เอ๊ย เซลเลอร์มูน, ซุนโกคู จากดราก้อนบอล, โนฮาร่า ชินโนะสุเกะ จากเครยอนชินจัง, อุซึมากิ นารูโตะ จากนินจาคาถาโอ้โฮเฮะ, เจ้าเหมียวจิบาเนียน จากโยไควอทช์ และสองสาวจากเรื่องพริตตี้เคียวที่มากันถึงสองคน ในขณะที่เรื่องอื่น ๆ ส่งตัวแทนมาแค่ตัวเอกเพียงคนเดียว

tokyo-2020-products1

 


แชร์ :

You may also like