HomePR Newsแกร็บเผย “ถุงยางอนามัย” ไอเท็มขายดีวันวาเลนไทน์ ยอดสูงกว่าวันปกติ 30%

แกร็บเผย “ถุงยางอนามัย” ไอเท็มขายดีวันวาเลนไทน์ ยอดสูงกว่าวันปกติ 30%

แชร์ :

แกร็บเปิดสถิติ สินค้าขายดีผ่านบริการแกร็บมาร์ทในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ โดย 5 อันดับแรกได้แก่ ช่อดอกไม้ ของขวัญ-กิฟต์เซ็ต ช็อคโกแลต ผลิตภัณฑ์เสริมความงาม รวมถึงชุดไหว้-พวงมาลัย (สำหรับสายมู) และ “ดอกกุหลาบ” ยังคงเป็นไอเท็มสื่อรักแทนใจที่ขายดีอันดับหนึ่งด้วยยอดขายที่เติบโตกว่าช่วงปกติถึง 9 เท่า ขณะที่ “ถุงยางอนามัย” ถือเป็นอีกหนึ่งไอเท็มสุดฮอตที่ขายดีมากโดยเฉพาะในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่มียอดขายสูงกว่าปกติถึง 30% ด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับสถิติยอดขายกุหลาบดังกล่าวเป็นการเปรียบเทียบระหว่างยอดการสั่งซื้อดอกกุหลาบผ่านบริการแกร็บมาร์ทระหว่างวันที่ 1- 14 กุมภาพันธ์ 2566 กับช่วงเวลาปกติ และยอดขายถุงยางอนามัย เป็นยอดการสั่งซื้อถุงยางอนามัยผ่านบริการแกร็บมาร์ทในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 กับช่วงเวลาปกติ

คุณพนมกร จิระเสถียรพงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด แกร็บ ประเทศไทย เผยว่า “พฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอยของคนไทยในช่วงเทศกาลต่าง ๆ ในปีนี้ ยังคงคึกคัก นับตั้งแต่ช่วงปีใหม่ ต่อเนื่องมาจนถึงเทศกาลตรุษจีน แม้ว่าผู้บริโภคจะมีความระมัดระวังกับการใช้จ่าย แต่ก็มีแนวโน้มขยายตัว ด้วยอานิสงส์ของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ประกอบกับการโหมทำกิจกรรมการตลาดและส่งเสริมการขายของธุรกิจต่าง ๆ โดยเฉพาะกลุ่มค้าปลีก”

ทางผู้บริหารแกร็บกล่าวต่อไปด้วยว่า ในปีนี้ แกร็บยังคงให้ความสำคัญกับกลยุทธ์โมเมนต์มาร์เก็ตติ้ง และพบว่ากลุ่ม Gen Z และมิลเลนเนียล ให้ความสำคัญกับเทศกาลวาเลนไทน์ และมีพฤติกรรมการแสดงออกถึงความรักผ่านการมอบของขวัญ รวมถึงการพาคนรักหรือคนพิเศษไปทานอาหารนอกบ้าน โดยทางแพลตฟอร์มได้จับมือพันธมิตรส่งแคมเปญ GrabMart ส่งถึงใจใน 25 นาที ชวนผู้ใช้บริการมอบของแทนใจผ่านบริการแกร็บมาร์ทที่ส่งถึงไวในเวลา 25 นาที รวมถึงมีโค้ดส่วนลดให้กับผู้ใช้บริการในเทศกาลดังกล่าวด้วย


แชร์ :

You may also like