HomeBrand Move !!เทรนด์น้ำมะพร้าว – ออร์แกนิคมาแรง “เป๊ปซี่” ต้องส่งสปอร์ตดริ้งค์ “G Organic” สกัดดาวรุ่ง

เทรนด์น้ำมะพร้าว – ออร์แกนิคมาแรง “เป๊ปซี่” ต้องส่งสปอร์ตดริ้งค์ “G Organic” สกัดดาวรุ่ง

แชร์ :

 

g-organic_01

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ทุกวันนี้การดูแลใส่ใจสุขภาพ กลายเป็นหนึ่งใน “ไลฟ์สไตล์” หลักของผู้บริโภคยุคนี้ไปแล้ว ทั้งการออกกำลังกาย และอาหารการกิน ที่หันหาผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มที่ใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ นั่นจึงเป็นคำตอบว่าทำไมสินค้าอาหารและเครื่องดื่มออร์แกนิค ถึงเป็นเทรนด์ใหญ่ที่นับวันจะเห็นการเติบโตอย่างรวดเร็วทั้งฝั่ง Supply หรือผู้ผลิต และฝั่ง Demand หรือผู้บริโภค

เมื่อเป็นเทรนด์ที่มาแรง ทำเอา “เป๊ปซี่โค” (PepsiCo) ผู้ผลิตเครื่องดื่มและอาหารรายใหญ่ของสหรัฐอเมริกา ถึงกับต้องกระโดดเข้าสู่ตลาดสินค้าออร์แกนิคบ้าง ด้วยการเปิดตัวสปอร์ตดริ้งค์ออร์แกนิค ภายใต้ชื่อ “G Organic” ซึ่งแตกโปรดักส์ไลน์มาจาก “Gatorade” แบรนด์ผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มให้พลังงานของเป๊ปซี่โค

แต่กว่าจะออกมาเป็น “G Organic” ที่ปัจจุบันวางจำหน่าย 3 รสชาติ คือ สตรอเบอร์รี่, เลมอน และ มิกซ์ เบอร์รี่ “เป๊ปซี่โค” ใช้เวลา 2 ปีในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์น้องใหม่นี้ โดยวัตถุดิบและทุกขั้นตอนการผลิตต้องผ่านการตรวจสอบและรับรองมาตรฐานจาก “U.S. Department of Agriculture” (USDA) จนได้ตรา USDA ประทับบนบรรจุภัณฑ์ ถือเป็นเครื่องดื่มออร์แกนิคตัวแรกของ Gatorade ที่จะเสริมทัพพอร์ตโฟลิโอให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ปัจจุบัน Gatorade มีส่วนแบ่งการตลาด 70% ของตลาดสปอร์ตดริ้งค์ในสหรัฐฯ แต่ต้องเผชิญกับแรงกดดันที่เพิ่มขึ้นจากผู้ท้าทายหน้าใหม่ เช่น เครื่องดื่มน้ำมะพร้าว ที่ผู้บริโภคหันมาดื่มมากขึ้น และให้ความสำคัญกับวัตถุดิบ หรือส่วนประกอบของเครื่องดื่มจากธรรมชาติ และออร์แกนิค

ขณะเดียวกันข้อมูลจาก Organic Trade Association ชี้ให้เห็นภาพรวมธุรกิจอาหารออร์แกนิคในสหรัฐฯ ปี 2015 มียอดขายแตะระดับ 43,300 ล้านเหรียญสหรัฐฯ คิดเป็นอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 11% จากปีก่อน นี่เป็นสิ่งบ่งชี้ว่าธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มออร์แกนิค มีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์การดูแลสุขภาพของผู้คนในสังคม

“เราทำงานร่วมกับนักโภชนาการ เพื่อคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ เพราะพบว่าปัจจุบันมีนักกีฬา และผู้ออกกำลังกายที่ให้ความสนใจ และมองหาสินค้าที่เป็นออร์แกนิคมากขึ้น เราจึงได้สร้างสรรค์ “G Organic” ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มนี้” Brett O’Brien, Gatorade’s senior VP and general manager กล่าว

ขณะที่ช่องทางการจำหน่าย “G Organic” ไม่ได้กระจายครอบคลุมทุกช่องทางร้านค้า แต่เลือกจำหน่ายเฉพาะบางเชนสโตร์เท่านั้น เช่น บางสาขาของซูเปอร์มาร์เก็ต Kroger และร้านสะดวกซื้อที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ รวมทั้งช่องทางออนไลน์ gatorade.com และ amazon.com โดยปัจจุบันมี Pack Size เดียว คือ ขนาด 16.9 ออนซ์ หรือ 500 มล. ให้พลังงาน 120 แคลอรี จำหน่ายในราคา 1.69 เหรียญสหรัฐฯ ต่อขวด ซึ่งเมื่อเทียบกับ Gatorade Thirst Quencher ที่ไม่ได้เป็นออร์แกนิค ราคาสินค้าน้องใหม่นี้สูงกว่า 50 เซนต์

 

Source 


แชร์ :

You may also like