HomeDigitalAmazon บุกทีวีญี่ปุ่น ด้วย “1-Click Shopping” ปรากฏการณ์ใหม่ของ TV shopping

Amazon บุกทีวีญี่ปุ่น ด้วย “1-Click Shopping” ปรากฏการณ์ใหม่ของ TV shopping

แชร์ :

14101899_10154120923105910_1303577945_n

Amazon เตรียมทำรายการเกี่ยวกับอาหารออกอากาศทางทีวีในญี่ปุ่น โดยจะแนะนำสารพัดอาหารญี่ปุ่นจากหลากหลายเมืองมาแนะนำ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

รายการนี้จะออกอากาศแบบ “Streaming”  คือ ส่งสัญญาณผ่านเน็ต ด้วยระบบที่ชื่อ “Amazon Prime Video” ฉายในญี่ปุ่นและประเทศอื่นบางประเทศ  โดยจะเริ่มต้นในเดือนกันยายนนี้  ซึ่งถ้าใครจะดูได้ก็ต้องจ่ายเงินค่าสมาชิกด้วย

แต่แค่รายได้จากค่าชมไม่พอ  ทาง Amazon ยังติดตั้งระบบ “1-Click” ไปด้วย  ฉะนั้นถ้าผู้ชมเห็นอาหารหรือสินค้าไหนในรายการแล้วสนใจอยากได้  ก็แค่กดปุ่ม 1-Click สั่งซื้อคล้ายกับการซื้อสินค้าผ่าน Amazon หรือเว็บอีคอมเมิร์ซทั่วไป

ถ้าเป็นรายการทีวีทั่วๆ ไปที่รับสัญญาณผ่านเสาหรือดาวเทียม  ผู้ใช้ก็ไม่สามารถกดส่งข้อมูลกลับไปที่แม่ข่ายได้  แต่นี่เป็นการ “on air ผ่านเน็ต” แบบ streaming จึงรับส่งข้อมูลกันได้สองทางกันไปมาได้

งานนี้อเมซอนไม่ได้อยู่ดีๆ ก็ลุกมาทำรายการทีวีที่ญี่ปุ่นได้เอง  เพราะไปร่วมมือกับบริษัท Yoshimoto Kogyo ซึ่งเป็นบริษัทสื่อบันเทิงที่ญี่ปุ่น อยู่ก่อนแล้วมาช่วยผลิตรายการ

การออกนอกอเมริกา มาทำรายการทีวีถึงญี่ปุ่นครั้งนี้ ถือว่า Amazon มาสร้างความแตกต่างกับช่องทางขายเดิมๆ คือ “TV shopping” ได้อย่างน่าสนใจ 

ถ้าประสบความสำเร็จอาจจะสยายปีกไปทั่วโลกรวมถึงในไทย ทำให้รายการขายของทางทีวีแบบเดิมๆ “พระเจ้าจอร์จ มันยอดมากเลยซาร่า”  ต้องสั่นสะเทือนก็เป็นได้

Source 

แปลและเรียบเรียงโดย: Somkid Anektaweepon 


แชร์ :

You may also like